AI MỚI THỰC SỰ LÀ KẺ “NÚP TRONG XÓ”, “LỪA BỊP”

Những ngày qua, các thế lực thù địch nhân danh báo giới, có hàng ngàn tin bài tung hứng, rêu rao luận điệu “Tứ trụ giang hồ” hòng bôi nhọ Đảng, nói xấu các cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước ta. Tuy nhiên, dù có thay hình, đổi dạng đến đâu, lẻo mép đến cỡ nào chúng cũng không thể đạt được mục đích là làm cho người đọc tin rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đang “núp trong xó”, “lừa bịp”... bởi sự thật hiển nhiên đối lập hoàn toàn với điều chúng muốn. Điều khiến cho người đọc dễ nhận ra nhất sau những luận liệu của chúng là ai cũng hiểu được rằng, chính những kẻ rêu rao những luận điệu ấy mới là kẻ đang “núp trong xó”, “lừa bịp”.
Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng, cơ sở chính trị, xã hội và pháp lý về sự ra đời, lãnh đạo Nhà nước và xã hội Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được các nhà lịch sử, chính trị, xã hội, các học giả có uy tín ở trong nước và nước ngoài khẳng định, nên chẳng phải bàn nhiều. Tôi chỉ nhắc lại mấy vấn đề cơ bản để mở mang cái “đầu lú” của những con vẹt đủ màu mãi nhai đi nhai lại một luận điệu cũ rích.
Thứ nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam sinh ra từ trong lòng nhân dân và tất cả đều vì dân. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác – Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam. Đây cũng là kết quả của cuộc vận động vì dân chủ, đảm bảo cho giai cấp công nhân Việt Nam chính thức bước lên vũ đài chính trị lãnh đạo dân tộc đấu tranh với chế độ chuyên chế thực dân - phong kiến nhằm giành quyền làm chủ cho nhân dân - khát vọng dân chủ cháy bỏng của nhân dân. Ra đời từ trong xã hội, do nhân dân lập nên, không vì mục đích tự thân mà là vì quyền lợi của dân tộc, của nhân dân, nên Đảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân ủy thác quyền lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước, vì: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với mục tiêu như vậy, nên “ý Đảng, lòng dân” hòa quyện làm một. Xây dựng đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh cũng là khát vọng của toàn thể nhân dân Việt Nam, là giá trị quy định bản chất của chế độ chính trị của Việt Nam hiện nay. Những luận điệu cố tình lu loa cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam “lừa bịp”, chỉ là tổ chức đại diện cho hơn 3 triệu đảng viên, chứ không thể đại diện cho toàn thể dân tộc Việt Nam(!) Hay, Đảng không thể và không có quyền đại diện cho xu hướng phát triển của dân tộc, nên không thể và không có quyền xác định mục tiêu phát triển cho dân tộc. v.v (!) Thực chất là cố tình chối bỏ sự thật lịch sử về sự vận động và phát triển của dân tộc Việt Nam từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam!
Thứ hai, từ năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam, một chính đảng kiểu mới đã chính thức bước lên vũ đài chính trị, gánh vác sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Không phải đến giờ vẫn đang “núp trong xó” như những kẻ đang rêu rao kia. Đảng Cộng sản Việt Nam đã huy động được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc làm nên những thắng lợi to lớn có ý nghĩa thời đại sâu sắc. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á, mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đưa dân tộc Việt Nam từ thân phận nô lệ thành dân tộc bình đẳng với các dân tộc khác trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội. Việt Nam trở thành một dân tộc tiên phong trên thế giới đấu tranh cho sự nghiệp phi thực dân hóa, xóa bỏ vết nhơ lớn nhất trong lịch sử loài người. Kể từ đó, dân tộc ta đã làm nên những chiến công rạng rỡ, viết tiếp những trang sử vàng chói lọi. Điều đó cho thấy, vì sao Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất lãnh đạo cách mạng; vì sao Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ghi nhận vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ ba, Đảng Cộng sản Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là trí tuệ, lương tâm, danh dự, luôn phấn đấu vì mục tiêu của toàn dân tộc và điều chủ yếu nhất là dân tộc Việt Nam tin tưởng trao cho Đảng quyền lãnh đạo đất nước. Đảng tự nguyện làm “đầy tớ”, làm “công bộc” của nhân dân, một đảng mác-xít – lê-nin-nít chân chính, Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, coi đó là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Đảng càng chứng tỏ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh thì nước ta càng phát triển vững chắc trên con đường xã hội chủ nghĩa để tiến lên cộng sản chủ nghĩa, mà đó cũng là quá trình tất yếu để các giai cấp và Đảng dần tự tiêu vong. Bằng trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức trong sáng Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là một đảng cầm quyền “đạo đức, văn minh”.
Thứ tư, lịch sử đã khẳng định, thực dân - đế quốc và tay sai của thực dân, đế quốc là thế lực phản dân chủ. Thực dân đế quốc, tiến hành xâm chiếm thuộc địa, đưa nhân dân thuộc địa vào cảnh nô lệ lầm than; ngày nay, các thế lực phản động nhân danh đấu tranh cho dân chủ để thực hiện mưu đồ chính trị đen tối. Nhưng, để lòe bịp thiên hạ, chúng luôn núp dưới chiêu bài “khai hóa văn minh”, “bảo vệ tự do”, “bảo vệ dân chủ” và trưng ra những thứ bánh vẽ dân chủ, trưng diện những trò chơi dân chủ. Cho đến nay, những con vẹt “đầu lú” mà thực chất là những kẻ cơ hội chính trị vẫn dùng chiêu bài nhai lại những luận điệu ấy với tham vọng lợi dụng báo chí, truyền thông, nhân danh chống tiêu cực để chống lại Đảng, Nhà nước. Chính họ mới là kẻ đang “núp trong xó”, “lừa bịp”.                                                                                      
                                                                                                                     Trung Dũng

Nhận xét

Unknown đã nói…
phải thường xuyên cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, nhất là trên các trang mạng xã hội
maivanglq2 đã nói…
bài viết có tính đấu tranh cao!

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC