LÊN ÁN QUAN ĐIỂM: “VIỆT NAM LỰA CHỌN CON ĐƯỜNG ĐỘC LẬP DÂN TỘC GẮN LIỀN VỚI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ SAI LẦM LỊCH SỬ”

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Chỉ có CNXH, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ; chỉ có chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng nhân loại khỏi áp bức bất công, đem lại cho mọi người sự không phân biệt chủng tộc sự tự do, bình đẳng, bác ái. Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn con đường tất yếu ấy. Tiếp tục khẳng định và kiên định con đường XHCN, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Bổ sung và phát triển 2011) đã khẳng định: “Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử”.
Việt Nam lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, lựa chọn chế độ xã hội xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, là sự kế thừa, phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, lý luận khoa học, cách mạng của thời đại, là vũ khí tinh thần, hướng đến xây dựng xã hội dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.
Cần khẳng định dứt khoát về sự lựa chọn độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, lựa chọn chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân là sự lựa chọn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam và tự lựa chọn sáng suốt, nhất quán của nhân dân Việt Nam. Về chủ thể lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội của Việt Nam đã quá rõ ràng, minh bạch. Con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước, xây dựng nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, được hình thành, phát triển, hoàn thiện qua một quá trình lâu dài trong tư tưởng Hồ Chí Minh, trong cương lĩnh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam và trong sự trưởng thành lớn mạnh về nhận thức cách mạng và hành động cách mạng của dân tộc Việt Nam
Trong cuộc đấu tranh chính trị tư tưởng hiện nay, các lực lượng thù địch cho học thuyết Mác-Lênin đã lỗi thời, không còn phù hợp với thế giới hiện đại, cuối cùng họ phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, tiến hành một chiến dịch dài ngày với lực lượng tổng hợp để công kích quyết liệt chủ nghĩa Mác-Lênin.
Trên thực tế, việc các lực lượng thù địch lên án: “Việt Nam lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là sai lầm lịch sử” là một mũi tiến công cụ thể trong mặt trận chống chủ nghĩa Mác-Lênin, chống tư tưởng xã hội chủ nghĩa và tư tưởng cộng sản còn ăn sâu, bám rễ trong đời sống tinh thần nhân loại và từng dân tộc.
Trong những khúc quanh của lịch sử, khi cách mạng gặp khó khăn, kẻ thù đã hí hửng cho rằng chủ nghĩa chủ nghĩa Mác đã lỗi thời, không còn giá trị định hướng, còn những người cơ hội thì rất hoài nghi, dao động, mất lòng tin vào tính cách mạng, tính khoa học của C.Mác. Nếu ai khách quan đều có suy nghĩ rằng, trí tuệ khoa học và tính nhân văn của C.Mác để lại cho loài người tiến bộ, cho những người cộng sản thật sự vô giá xét cả chiều sâu, chiều cao và chiều rộng của nó
Quan điểm "phê phán quan điểm cho rằng CNXH sụp đổ ở Liên Xô và Đông Âu, vì thế Việt Nam không nên và không thể gắn liền mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH" không phải bây giờ mới có mà đã có từ lâu, từ sau khi CNXH ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Nhưng từ đó đến nay, những kẻ chống đối không còn nói nhẹ nhàng như thế, họ thẳng thừng đòi "Đảng Cộng sản Việt Nam tự giác và chủ động thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng CNXH, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ...". Đến thời điểm chúng ta đang tiến hành "phê phán các quan điểm sai trái, xuyên tạc cuộc đấu tranh chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ", các thế lực thù địch đã nhân cơ hội này không từ thủ đoạn nham hiểm nào tấn công như vũ bão vào hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin. Chúng cho rằng chủ nghĩa Mác đã “lỗi thời”, không còn mảnh đất để tồn tại nữa, sự thất bại của Liên Xô và các nước Đông Âu là “sự cáo chung” của mô hình chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Mác - Lênin.
Phải thừa nhận rằng, do nhận thức không đầy đủ tính khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, cho nên quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở một số nước đi trước vấp phải nhiều sai lầm, khiến chủ nghĩa xã hội lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Đây là một thực tế đau xót, ảnh hưởng lớn đến lòng tin của những lực lượng tiến bộ lựa chọn con đường, lý tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin. Nhưng không thể vì sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội không còn phù hợp mà quy chụp sai lầm của hệ tư tưởng Mác - Lênin. Đây chỉ là sự sụp đổ, thất bại của một mô hình “chủ nghĩa xã hội cổ điển” chứ tuyệt nhiên không phải là sự sụp đổ hệ tư tưởng của học thuyết Mác - Lênin.
Kết quả hình ảnh cho thành tựu đổi mới
Việt Nam đang ngày càng phát triển
Chiến lược “diễn biến hòa bình” của chủ nghĩa đế quốc đứng đầu là đế quốc Mỹ tiến hành là âm mưu rất nguy hiểm, vô cùng xảo quyệt, rất lâu dài với các thủ đoạn, hình thức rất đa dạng như: tiến công vào hệ tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin; làm xói mòn lòng tin vào Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam; tạo nên sự không đồng thuận của nhân dân với Đảng, Nhà nước, hoài nghi mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; từng bước tạo ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đảng, trong các tổ chức lực lượng vũ trang và nhân dân. Cùng với chiến lược đó, kẻ thù hết sức coi trọng lợi dụng những khuyết điểm, hạn chế của Đảng, của các lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, đặc biệt là sự suy thoái về chính trị tư tưởng, tha hóa về đạo đức lối sống, suy giảm ý chí, quyết tâm trong thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Do vậy, việc triển khai toàn diện có hiệu quả cuộc đấu tranh chống chiến lược “diễn biến hòa bình” của toàn đảng, toàn dân, toàn quân cần được quan tâm hơn về chiều sâu, phát huy sức mạnh tổng hợp, phải đưa tầm cuộc đấu tranh đó lên trách nhiệm quốc gia, vì sự đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng của các thế lực thù địch, chống Việt Nam nếu chỉ dừng lại hoạt động đơn lẻ của cá nhân và một số tổ chức chuyên trách chưa thể tạo nên sức mạnh cần thiết để vạch trần, phủ định các quan điểm sai trái thù địch và chỉ rõ hậu quả khôn lường trước được do nó gây ra. Tiếp tục kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm bảo vệ chân lý độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Nhận diện âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch trong việc chống phá hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, chống phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ củng cố quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Ngăn chặn, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, làm tốt nhiệm vụ đó sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, bảo vệ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đây là nhiệm vụ nặng nề, cần phải có sự tham gia của nhiều ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tập trung cơ sở vật chất, trí tuệ... kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, phản bác những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch, phản động có hiệu quả.
                                                                                                       Hồng Quân

Nhận xét

Unknown đã nói…
đi lên chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Bác Hồ và toàn thể dân tộc Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC