BÁC BỎ LUẬN ĐIỆU CHO RẰNG: QUÂN ĐỘI CHỈ CÓ CHỨC NĂNG CHIẾN ĐẤU KHÔNG CÓ CHỨC NĂNG SẢN XUẤT


Chống phá Quân đội là một mục tiêu chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch. Gần đây, mưu đồ này được chúng thực hiện một cách ráo riết và trực diện bằng những thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm trong đó có luận điệu xuyên tạc chức năng, nhiệm vụ lao động sản xuất của Quân đội. Trên một số trang mạng xã hội đã có nhiều bài viết tuyên truyền, xuyên tạc cho rằng: Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ có chức năng chiến đấu, không có chức năng lao động sản xuất, xây dựng kinh tế. Đây là một thủ đoạn nhằm phủ nhận chức năng “đội quân lao động sản xuất”, bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Chúng lợi dụng một số vấn đề về quản lý và sử dụng đất quốc phòng như: Sân golf, sân bay Tây Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí, quản lý và sử dụng đất quốc phòng; sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp quân đội… các thế lực thù địch cho rằng, Quân đội sử dụng đất quốc phòng không đúng mục đích, phục vụ “lợi ích nhóm” và để hoang hóa, không hiệu quả. Đó là cách nhìn thiển cận, xuyên tạc sai sự thật. Thực tiễn là minh chứng có cơ sở khoa học:
Lao động, sản xuất là một trong ba chức năng cơ bản của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chức năng cơ bản này được xác lập quy định ngay từ ngày đầu thành lập và được khẳng định, phát huy trong suốt chặng đường xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hiến pháp năm 2013, Điều 65 đã ghi: “Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Như vậy, về mặt pháp lý, cùng với chức năng, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Quân đội còn tham gia sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội xây dựng đất nước và đó là truyền thống, bản chất của Quân đội ta - “Bộ đội Cụ Hồ”.
Thực tiễn quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, phát triển trong hơn 75 năm qua, Quân đội đã thực hiện và hoàn thành tốt chức năng cơ bản này. Trong kháng chiến, bộ đội vừa trực tiếp huấn luyện, chiến đấu trên các chiến trường, vừa tích cực tăng gia sản xuất, tạo nguồn hậu cần tại chỗ, góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội chiến đấu thắng lợi. Trong thời bình, với bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, việc tiếp tục tăng gia sản xuất là rất cần thiết. Thông qua thực hiện chức năng đội quân lao động sản xuất, Quân đội đã và đang góp phần vào việc tăng cường tiềm lực quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cải thiện đời sống bộ đội. Đi đến đâu, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” hăng say trên mặt trận lao động sản xuất, phát triển kinh tế gắn với quốc phòng cũng để lại những dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.
Thực tế cho thấy, các đơn vị quân đội đã tận dụng mọi tiềm năng, nguồn lực lao động, đất đai, kỹ thuật…, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm bổ sung tại chỗ, góp phần giữ ổn định và cải thiện đời sống vật chất tinh thần của bộ đội. Nhiều doanh nghiệp quân đội đã sản xuất và kinh doanh có hiệu quả, trở thành các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, đi đầu trong việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, với nhiều dự án công trình trọng điểm của quốc gia như: Đường Hồ Chí Minh, đường dây 500 KV Bắc – Nam, đường tuần tra biên giới, dịch vụ dầu khí, tham gia xây dựng nhiều công trình thuỷ điện lớn… Hiện có gần 100 doanh nghiệp quân đội đang tham gia hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh tế như dịch vụ bay, dịch vụ cảng biển, viễn thông, công nghiệp đóng tàu, trồng cây công nghiệp…góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội và tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh của đất nước.
 Như vậy, các luận điệu như trên thực chất nằm trong âm mưu phá hoại Quân đội ta. Chúng ta kiên quyết đấu tranh vạch trần thủ đoạn mới nằm trong chiến lược "diễn biến hòa bình" của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta nói chung và chống phá Quân đội nói riêng. Tăng cường giáo dục cho quần chúng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nắm được âm mưu thủ đoạn của chúng để không bị mắc mưu hay vô tình mắc vào sai phạm, đồng thời phải nghiêm trị với những kẻ tiếp tay tuyên truyền luận điệu sai trái của chúng làm mất niềm tin của nhân dân với Quân đội, mất ổn định về tư tưởng, chính trị của Quân đội, đi đến làm suy yếu sức mạnh chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam.
LAN HOÀNG

Nhận xét

Unknown đã nói…
Thực hiện chức năng sản xuất là một truyền thống quý báu của quân đội ta, không sản xuất lấy đâu sức mạnh để chiến thắng kẻ thù

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC