“TỘI ÁC” CỦA MỸ VỚI VIỆT NAM LÀ VIỆT TÂN VÀ BÈ CÁNH


Chiến tranh giữa Việt Nam và Mỹ đã đi qua đã lâu nhưng kí ức đau thương và tội ác của Mỹ đến ngày nay vẫn còn đang hiện hữu giữa thời bình. Nỗi đau thương thực sự kết thúc và tội ác của Mỹ sẽ thực sự được rửa sạch khi Mỹ chấp nhận sai lầm và toàn tâm toàn ý sửa chữa sai lầm họ đã gây ra. Nhưng thực tế thì ngoài việc năm lần bảy lượt phủ nhận trách nhiệm và từ chối bồi thường cho những nạn nhân đioxin Việt Nam, thì Mỹ còn dung dưỡng cho hàng loạt tổ chức đã được Nhà nước Việt Nam liệt vào dạng khủng bố đang hoạt động công khai trên đất Mỹ. Đứng đầu là Việt Tân và những băng đảng khác là người Việt có tư tưởng chống đối lại Đảng Cộng sản Việt Nam.
Với sự đầu tư kĩ lưỡng về con người và tiền của thì chắc chắn Việt Tân là tổ chức được coi là vũ khí số 1 trong các tổ chức mà Mỹ đang nuôi dưỡng để chống lại Việt Nam. Việt Tân là một tổ chức của những người có lập trường chống chính phủ Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tổ chức đăng ký dưới hình thức doanh nghiệp tại Úc nhưng được thành lập bởi một nhóm người Mỹ gốc Việt tại Mỹ năm 1982. Việt Tân tuyên bố có những thành viên hoạt động công khai trong nước Việt Nam, chủ trương chấm dứt chế độ một Đảng lãnh đạo bằng phương thức đấu tranh bất bạo động và đòi canh tân đất nước Việt Nam, đây là một tổ chức hoạt động khủng bố, phá hoại chính quyền. Trong khi đó, Mỹ và các tổ chức nhân quyền (chủ yếu do Mỹ đứng đầu hoặc đứng sau giật dây) thì lại coi Việt Tân như một “tổ chức mang tính hòa bình ủng hộ cho cải cách dân chủ” và không có các hành vi bạo lực.
Tiếp theo phải kể đến một đứa con quái thai khác hoạt động khá mạnh ở trong nước là Tập hợp Dân chủ Đa nguyên, là một tổ chức chính trị của người Việt Nam tại Pháp, được thành lập vào năm 1982 bởi một nhóm trí thức Việt Nam Cộng hòa. Lập trường căn bản của tổ chức là đấu tranh thiết lập một thể chế dân chủ đa nguyên bằng những phương thức bất bạo động. Hiện nay, tổ chức là một tập hợp của những người đối lập thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi và mọi quá khứ chính trị, do Nguyễn Gia Kiểng làm chủ tịch, trụ sở đặt tại tiểu bang Maryland – Hoa Kỳ.
Tiếp đến là Đảng Dân tộc Việt Nam là một chính đảng của người Việt do Nguyễn Hữu Chánh thành lập tại Mỹ vào năm 2003, có trụ sở tại California. Tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh hoạt động khá sôi nổi, thường có các hoạt động móc nối phối hợp với Việt Tân nhưng chúng cũng như Việt Tân chỉ “ăn tục nói phét” là giỏi, trong một thông báo của chúng, chúng đã tuyên bố có 3 triệu đảng viên, nhưng đây là một con số thổi phồng vì trong thời điểm đó chỉ có khoảng 2.7 triệu người Việt ở hải ngoại.
Thứ 4 là Đại Việt Cách mạng Đảng, là một tổ chức tách rời từ Đại Việt Quốc dân đảng vào năm 1965, cũng được Mỹ nuôi dưỡng, có trụ sở ở Sài Gòn từ những năm 1965 đến năm 1975, nhưng sau khi Mỹ bị đuổi đánh thì chúng cũng "đu càng" về đất Mỹ và đặt trụ sở ở Nam California từ năm 1975 cho đến nay, hiện nay do Trần Dzũng Minh Dân làm chủ tịch, Nguyện Văn Lung làm tổng bí thư.

Thứ năm phải kể đến đó là Liên minh Dân chủ Việt Nam do Ngô Thanh Hải làm chủ tịch, Nguyễn Tấn Trí, Nguyễn Quốc Nam, Nguyễn Văn Thiện làm phó chủ tịch, 2 trụ sở đặt tại Boston và Vancouver (Mỹ, Canada). Được thành lập vào năm 1981, không lâu sau sự kiện giải phóng đất nước vào năm 1975, tổ chức này là tập hợp của những chính đảng của Việt Nam Cộng Hòa với mục đích ban đầu là đòi lại chính quyền Việt Nam Cộng Hòa của chúng, lợi dụng mục đích như vậy, Mỹ ngay lập tức nuôi chúng để phục vụ mưu đồ chính trị đen tối của mình.
Ngoài ra còn có Đảng Dân chủ thế kỷ 21 do Hoàng Minh Chính (đã chết) sáng lập ngày 1 tháng 6 năm 2006, hiện nay do Nguyễn Tiến Trung điều hành, có trụ sở tại Mỹ nhưng hoạt động ở Việt Nam. Bên cạnh đó còn những tổ chức đang vẫn đang hoạt động không công khai, và được CIA tài trợ thông qua quỹ hỗ trợ dân chủ nhân quyền và tổ chức đầu tư phát triển Mỹ.
Trên đây là một số những tổ chức mà Mỹ đang âm thầm nuôi dưỡng ngày đêm về cả vật chất và con người để hòng mục đích một lần nữa xâm chiếm được Việt Nam, vậy với mục đích xấu xa như thế cộng với những tội ác chiến tranh mà Mỹ vẫn chưa xóa mờ thì có thể nói Mỹ đang có rất nhiều tội ác và còn rất nhiều món nợ đối với Việt Nam.
                                                                                          Trình Văn

                                                                                        (theo Tre Việt)

Nhận xét

songdo294@yahoo.com đã nói…
Giờ Việt Tân nó đang hoạt động hăng lắm

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC