NHẬN DIỆN VÀ LÀM THẤT BẠI MỌI ÂM MƯU CHỐNG PHÁ CỦA CHỦ NGHĨA ĐẾ QUỐC VÀ CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH BẢO VỆ ĐẢNG TA TRONG GIAI ĐOẠN CÁCH MẠNG HIỆN NAY

Hiện nay, bản chất của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch vẫn không hề thay đổi, chúng vẫn luôn coi sự tồn tại của chủ nghĩa xã hội là sự uy hiếp đối với chúng, và vì thế, chúng không chấp nhận sự hiện diện của chủ nghĩa xã hội. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Hễ còn chủ nghĩa đế quốc thì nguy cơ chiến tranh vẫn còn, cho nên chúng ta phải luôn luôn cảnh giác và đề phòng, quyết không được chủ quan khinh địch. Người nhắc nhở: “Đối với kẻ địch, người cộng sản phải luôn luôn tỉnh táo, giữ vững lập trường, quyết không được vì hoàn cảnh hòa bình mà mất cảnh giác. Phải luôn luôn sẵn sàng đập tan mọi âm mưu độc ác của kẻ địch, bảo vệ những thành quả của cách mạng, bảo vệ lao động hòa bình của nhân dân”1 và “ Mọi người phải giúp sức vào việc củng cố quốc phòng; mọi người không được tự mãn, tự kiêu mà phải tỉnh táo ngăn ngừa kẻ địch phá hoại”2. “địch bắn phá ở đâu, chúng không nói cho ta biết trước, cho nên bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, chúng ta phải tích cực chuẩn bị sẵn sàng để đánh bại mọi âm mưu của kẻ thù”3. Vì vậy, theo Người, phải chủ động phán đoán, đánh giá, nhận diện chính xác âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, từ đó có kế hoạch chuẩn bị các phương án đối phó thích hợp.
        Âm mưu của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch là làm tan rã chủ nghĩa xã hội, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Viêt Nam là một mục tiêu nhất quán trong kế hoạch và hành động của chúng. Thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” kết hợp với “Bạo loạn lật đổ” tiếp theo đó là “cách mạng nhung”, “cách mạng màu da cam”... là những chiến lược tổng thể nhằm thực hiện mục tiêu nói trên. Thế giới đã gọi nó là "cuộc chiến tranh không có khói súng". Đây thực chất là kế sách phá vỡ thành lũy của chủ nghĩa xã hội từ bên trong, là chiến thuật "mối xông nhà" phá ruỗng cơ cấu kinh tế - chính trị - xã hội từ bên trong. Các chính trị gia đề xuất chiến lược "diễn biến hòa bình" đã tổng kết: Muốn tiêu diệt các nước xã hội chủ nghĩa, không thể dùng vũ lực tấn công từ bên ngoài.
Thực tế đúng như vậy Chủ nghĩa đế quốc từng bị thất bại liên tiếp trong các cuộc xâm lược vũ trang chống các nước xã hội chủ nghĩa, như đối với Liên Xô sau Cách mạng Tháng Mười, đối với CHDCND Triều Tiên đầu những năm 50, đối với Cuba đầu những năm 60, và nổi bật nhất, đối với nước Việt Nam ta từ cuối những năm 40 của thế kỷ XX. Do vậy, chúng chuyển hướng chống phá nước ta bằng cách trước hết là làm tan rã Đảng ta, hạt nhân lãnh đạo. Muốn vậy, chúng phải tìm mọi cách phá hoại Đảng về mặt tư tưởng và tổ chức.Thủ đoạn thường dùng để phá hoại Đảng Cộng sản Việt Nam về tư tưởng là lợi dụng sự phát triển của khoa học, công nghệ, thông tin mạng Internet...truyền bá  tư tưởng xã hội - dân chủ thay cho chủ nghĩa Mác - Lênin. Những chuyên gia chống cộng của Mỹ cho rằng: Chủ nghĩa xã hội - dân chủ và nhà nước phúc lợi thường là biện pháp hữu hiệu để đấu tranh với sự hấp dẫn của học thuyết cộng sản chủ nghĩa. Từ đó, họ đưa ra những cách lựa chọn dân chủ khác nhau cho mô hình cộng sản chủ nghĩa. Đây là cơ sở phương pháp luận cho việc đa nguyên hóa về tư tưởng, tiến tới thay thế lập trường tư tưởng của chủ nghĩa Mác bằng ý thức tư sản. Từ việc phá hoại về tư tưởng, bài bản "diễn biến" tiếp theo là phá hoại Đảng cộng sản Việt Nam về mặt tổ chức: cổ vũ đa nguyên chính trị và đa đảng đối lập trong chế độ xã hội chủ nghĩa. Một khi đã chấp nhận đa nguyên chính trị và đa đảng đối lập, thì làm sao tránh khỏi tình trạng trong nội bộ Đảng ta có các "phái", còn bên ngoài thì có các đảng đối lập khác. Để thực hiện "diễn biến hòa bình" kết hợp với “ Bạo loạn lật đổ” ở nước ta các thế lực thù địch còn dùng thủ đoạn từng bước mua chuộc, lôi kéo các phần tử dao động, bất mãn, gây dựng các tổ chức chống phá ngay trong nội bộ Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội khác, thúc đẩy phe đối lập chính trị đoạt quyền lãnh đạo của Đảng.
          Để làm việc này, các thế lực chống cộng thường dùng các hình thức như: Một là, vạch kế hoạch gây rối trong xã hội để dễ bề giành quyền lực. Hoặc lợi dụng khó khăn về kinh tế, phối hợp bên trong với bên ngoài để thực hiện âm mưu chính trị. Hai là, Thông qua bầu cử hợp pháp sau khi bằng nhiều thủ đoạn tinh vi gây sức ép về kinh tế và chính trị, buộc Đảng phải thực hiện đa nguyên chính trị và đa đảng đối lập trong xã hội. Ba là, Phát động đảo chính quân sự khi Đảng suy yếu, mất tín nhiệm và sự ủng hộ trong quần chúng do đường lối, chính sách sai lầm.
         Tất cả những âm mưu, thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã và đang sử dụng chống Đảng, Nhà nước ta là rất thâm độc, xảo quyệt và cũng rất tinh vi. Vì vậy, nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá của chúng trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay, giai đoạn toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh là rất quan trọng và cấp thiết. Hơn lúc nào hết, mỗi chúng ta không một phút lơi lỏng, phải thường xuyên tăng cường cảnh giác cách mạng, mài sắc ý chí quyết tâm, kiên định lập trường giai cấp, nhận diện thật rõ các âm mưu, thủ đoạn và hành động của kẻ thù để chủ động đưa ra các giải pháp phù hợp, kịp thời ngăn ngừa và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của chúng, để góp phần bảo vệ Đảng ta trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay.
                                                                                                         Hồng Quân
Tài liệu tham khảo:
1. Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập13, Nxb CTQG, Hà Nội – 2011,tr.68
2. Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập 9, Nxb CTQG, Hà Nội – 2011,tr.484
3. Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập14, Nxb CTQG, Hà Nội – 2011,tr.693

          

Nhận xét

người yêu nước đã nói…
bài viết có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc
nguyễn nguyên đã nói…
bài viết hay, rất hữu ích

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC