KIÊN QUYẾT NGĂN CHẶN, ĐẬP TAN VIỆC LỢI DỤNG VẤN ĐỀ DÂN TỘC – DÂN CHỦ VÀ TÔN GIÁO ĐỂ CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Hiện nay, tình hình và nhiệm vụ của cách mạng nước ta bên cạnh những thời cơ và thuận lợi lớn, cũng đang phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức mới. Vì thế, việc đẩy mạnh đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch vào việc lợi dụng vấn đề Dân tộc, dân chủ và tôn giáo trong tình hình mới để chống phá Đảng, chính quyền nhà nước thực sự là cuộc đấu tranh nóng bỏng, rất quyết liệt và phức tạp. Kết quả đẩy mạnh cuộc đấu tranh đó tác động trực tiếp và sâu sắc đến công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, xuất phát từ điều kiện địa lý và những điều kiện lịch sử dẫn đến cộng đồng các dân tộc Việt Nam có trình độ phát triển không đồng đều về kinh tế, văn hóa, xã hội; nhất là việc một số các dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, văn hóa kéo theo trình độ dân trí thấp. Lợi dụng vấn đề dân tộc, dân chủ tôn giáo các thế lực thù địch đã “đi sâu” tìm mọi cách để tuyên truyền tư tưởng phản động, kích động ly khai dân tộc, gây chia rẽ đồng bào các dân tộc, tôn giáo đồng thời một số phần tử xấu lợi dụng vào sự thiếu hiểu biết của đồng bào ta, không ngừng mua chuộc, lôi kéo họ ra sức chống phá chính quyền cách mạng. Các thế lực thù địch còn lợi dụng trình độ dân trí thấp, sự hạn chế về nhận thức cũng như phong tục, tập quán của đồng bào ở một số vùng để truyền đạo trái pháp luật, khôi phục tập tục lạc hậu, ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân, gây khó khăn cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó chúng tập trung vào một số địa bàn trọng điểm như: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.
Việc lợi dụng vấn đề dân tộc, dân chủ và tôn giáo được chúng sử dụng như một vũ khí đặc biệt quan trọng để xuyên tạc, vu khống, kích động, phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm mất ổn định chính trị-xã hội, tiến tới chuyển hóa chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Phương thức hoạt động chủ yếu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị là kích động tâm lý mặc cảm, tư tưởng chống đối, hậu thuẫn về vật chất, tinh thần đối với những phần tử bất mãn, cực đoan, quá khích trong các tôn giáo; thúc đẩy thành lập các hội đoàn trái pháp luật trong xứ Đạo để thách thức, chống phá chính quyền. Cùng với đó, chúng tiến hành các hoạt động chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng, gây hoang mang dư luận về sự đối lập hệ tư tưởng giữa quan điểm hữu thần với vô thần, giữa thế giới quan tôn giáo với thế giới quan cộng sản hoặc vu cáo, xuyên tạc “Cộng sản diệt đạo”, “Nhà nước đàn áp tôn giáo”; từ đó, kích động mâu thuẫn, tập hợp lực lượng, tổ chức biểu tình, gây rối trật tự, mất ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn...Các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước sử dụng mọi hình thức, biện pháp để tuyên truyền, trong đó rất chú trọng lập các diễn đàn, website, blog trên mạng internet, tổ chức hội thảo, xúi giục một số người viết “thư góp ý”, “hồi ký”; lợi dụng những ý kiến phản biện để xuyên tạc đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, gây chia rẽ, kích động tư tưởng chống đối. Chúng khai thác những vấn đề bức xúc về kinh tế, xã hội, về chủ quyền biển đảo, biên giới, lãnh thổ... để kích động tiến hành những hoạt động tụ tập đông người biểu tình gây rối an ninh, trật tự…
Điển hình là ngày 03/4/2017, hàng nghìn người dân đã vây ráp trụ sở UBND huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh để đòi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện và công an huyện nhằm gây áp lực trong vụ Fomosa qua sự chỉ đạo giật dây của tổ chức khủng bố Việt Tân và gần đây nhất là ngày 15/5/2017 việc núp bóng dưới vai trò linh mục bằng hình thức giảng đạo thiên chúa, cha đạo Nguyễn Đình Thục đã tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng nhà nước ta, cấu kết với các phần tử phản động kêu gọi giáo dân tụ tập tuần hành biểu tình gây ách tắc hàng giờ liền ở Ngã ba Diễn Châu – Nghệ An…. Trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo... chúng ngày càng tăng cường tuyên truyền, quảng bá các giá trị dân chủ, nhân quyền phương Tây, khuyến khích hoạt động chống đối của các đối tượng cơ hội chính trị ở trong nước, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Chúng hậu thuẫn cho các đối tượng chống đối trong các tôn giáo cả về tinh thần lẫn vật chất, kích động, tạo cớ kêu gọi đòi lại đất đai, cơ sở vật chất có nguồn gốc tôn giáo, chia rẽ tôn giáo với chính quyền, tạo ra các nhân tố tiềm ẩn gây mất ổn định chính trị xã hội.
Đứng trên lập trường của chủ nghĩa Mác-Lênin về vấn đề dân tộc, tôn giáo và thực tiễn lịch sử đấu tranh cách mạng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam cũng như tình hình thế giới trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước ta ngay từ khi thành lập cho đến nay luôn luôn coi vấn đề dân tộc, tôn giáo và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc có tầm quan trọng đặc biệt. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc đều là anh em ruột thịt, là con cháu một nhà, thương yêu đoàn kết giúp đỡ nhau là nghĩa vụ thiêng liêng của các dân tộc. Người còn khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Trong mỗi thời kỳ cách mạng, Đảng và Nhà nước coi việc giải quyết đúng đắn vấn đề dân tộc, tôn giáo là nhiệm vụ có tính chiến lược nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, cũng như tiềm năng riêng của từng dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng khẳng định: “Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tôn giáo phù hợp với quan điểm của Đảng trong giai đoạn mới của đất nước; động viên các tổ chức tôn giáo, chức sắc tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận, đúng quy định của pháp luật. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với hành vi lợi dụng tôn giáo, để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, trên cơ sở nhận diện âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta hiện nay, mọi cán bộ đảng viên dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải quán triệt sâu sắc, mọi đường lối chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về tăng cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên mọi lĩnh vực; đấu tranh bác bỏ các quan điểm sai trái, phản động, cùng mọi luận điệu xuyên tạc, những thông tin sai lệch của các thế lực thù địch và luôn được tiến hành một cách chủ động, tích cực, kịp thời.
Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch của chủ nghĩa xã hội đã và đang dựa vào vấn đề dân tộc- tôn giáo, nhất là sự nhảy cảm của vấn đề tôn giáo để rắp tâm thực hiện âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” nhằm chống phá xóa bỏ chế độ Chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tiếp tục chỉ rõ: “Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo. Quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận, theo quy định của pháp luật, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc hoặc những hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái quy định của pháp luật”, Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải luôn nâng cao ý thức cách mạng, nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù thấy được tính chất phức tạp, quyết liệt trong cuộc đấu tranh này, đoàn kết toàn dân tộc là vũ khí sắc bén, là sức mạnh vô địch để đánh bại chúng, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

 Chúng ta phải xác định, giải quyết tốt vấn đề Dân tộc, dân chủ và tôn giáo là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài của toàn Đảng, toàn dântoàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay góp phần quan trọng trong giữ vững ổn định chính trị xã hội của đất nước, tăng cường đoàn kết đồng bào dân tộc, tôn giáo vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
                                                                                              Hoàng Phi Hồng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC