ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM MÃI MÃI VỮNG TIN TRONG LÒNG DÂN TỘC VIỆT NAM

Hiện nay trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ và có tới hàng ngàn đảng phái và tổ chức chính trị... nhưng chưa có một Đảng hay một tổ chức chính trị nào được nhân dân cả dân tộc suy tôn kính trọng như Đảng Cộng sản Việt Nam. Hai chữ thân thương trìu mến “Đảng ta” biểu thị lòng tin, sự kính trọng của toàn thể nhân dân, của dân tộc với Đảng… Lòng tin và sự kính trọng không chỉ bằng lời nói mà bằng cả tấm lòng và hành động cụ thể trong suốt hơn 87 năm qua.
Từ khi Đảng ra đời đến nay, nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào cương lĩnh, mục tiêu, chủ trương đường lối của Đảng đề ra. Nhân dân một lòng theo Đảng làm cách mạng, luôn luôn bảo vệ, che chở và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng. Thực tế đó được chứng minh qua các thời kỳ cách mạng, cả khi Đảng mới ra đời, toàn thể nhân dân của cả dân tộc luôn hướng về Đảng, đi theo Đảng làm cách mạng giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do. Hình ảnh nhân dân cả nước xuống đường đấu tranh đòi áo ấm, cơm no, đòi quyền bình đẳng, quyết tâm đánh đuổi bọn thực dân, phong kiến. Khí thế cả dân tộc nghe theo lời Đảng gọi tất cả xuống đường đấu tranh, khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân, làm nên cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công, thành lập nhà nước Công - Nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Cách mạng mới thành công, nhà nước cách mạng non trẻ vừa ra đời, bọn thực dân đế quốc lại cấu kết với nhau hòng xâm lược nước ta, tiêu diệt nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Đảng ta lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, nhân dân ta, dân tộc ta với khẩu hiệu: “Thà hy sinh tất cả, chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” cả dân tộc vùng lên theo Đảng kháng chiến đánh thắng hai đế quốc lớn... Làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, một chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Tổ quốc. Lòng tin đó càng được khẳng định rõ hơn khi Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ, dân tộc và nhân dân Việt Nam vẫn vững tin vào Đảng, ủng hộ công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.
Việt Nam từ một quốc gia nghèo nàn và lạc hậu, với bao năm chìm trong khói lữa bom đạn của kẻ thù, nền kinh tế bị tàn phá kiệt quệ, nhân dân nghèo đói, lam lũ, thì chỉ trong vòng hơn 30 năm sau ngày giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước đã thoát khỏi nước nghèo kém phát triển trở thành nước có thu nhập trung bình thấp và ngày càng vươn lên mạnh mẽ, ngày càng chiếm trọn niềm tin của bạn bè khắp năm châu, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao, nổi bật gần đây nhất là năm 2017 với vai trò trên cương vị nước chủ nhà, đồng thời là Chủ tịch Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017  đã được truyền thông quốc tế đánh giá là thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế và quan trọng hơn là giải quyết được nhiều vấn đề, kéo cả các nước lớn như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Nga… vào bàn nghị sự cùng thống nhất giải quyết mọi tranh chấp trên biển, trên bộ, trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị bằng đàm phán hoà bình hợp tác và hữu nghị.
Trải qua hơn 87 năm, từ ngày thành lập cho đến nay, Đảng luôn là máu thịt của nhân dân. Hình ảnh Đảng cộng sản Việt Nam luôn khắc sâu đậm, đọng mãi trong lòng dân tộc Việt Nam. Sự gương mẫu, tính tiên phong, tư duy sáng tạo; Sự hy sinh dũng cảm vì dân, vì đất nước vì dân tộc của các bậc tiền bối và biết bao cán bộ, đảng viên để cho nhân dân hạnh phúc, cho đất nước trường tồn và phát triển luôn luôn khắc sâu trong tâm khảm của nhân dân, của dân tộc. “Đảng ta”- Đảng của nhân dân, của dân tộc được nhân dân bảo vệ, ai đụng vào Đảng, bôi nhọ thanh danh của Đảng, nhân dân không bao giờ để cho chúng yên!
Tuy vậy, để Đảng ta mãi sáng đẹp trong lòng nhân dân, để xứng đáng với niềm tin bằng hai chữ “Đảng ta”, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức cơ sở Đảng phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, phải thật sự: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Phải thật sự xứng đáng là người lãnh đạo, là công bộc tuyệt đối trung thành của nhân dân. Mỗi tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên phải luôn phấn đấu hy sinh vì sự phát triển của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Mục tiêu đó chắc chắn sẽ đạt được nếu mỗi cán bộ, Đảng viên thật sự tiên phong gương mẫu, đi đầu làm trước, có lối sống trong sạch, vì dân, cùng với sự đồng lòng gắng sức, quyết tâm của cả dân tộc, để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn. Để “Đảng ta” - Đảng Cộng sản Việt Nam mãi mãi sáng đẹp trong lòng nhân dân, trong lòng dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế.
                                                                                                            Băng Vi

Nhận xét

Unknown đã nói…
Đảng là nhân tố cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC