KHỞI TỐ, BẮT GIAM ĐỐI TƯỢNG DÙNG FACEBOOK KÍCH ĐỘNG NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH


Chiều ngày 10/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Minh Thể (55 tuổi, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo điều 331, Bộ Luật Hình sự 2015.
Theo kết quả điều tra của Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, từ đầu năm 2017 đến nay, Lê Minh Thể lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và lãnh đạo Đảng, nhà nước.

Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ xác định, từ tháng 6/ 2018 đến khi bị bắt, Lê Minh Thể dùng tài khoản Facebook cá nhân để kết nối với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước phát trực tiếp các video (livestream) kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình về một số dự thảo Luật. Hành vi của Lê Minh Thể đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, nhà nước và lãnh đạo Trung ương và địa phương; gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Vụ án đang được Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hiện nay, người dân lập Faecbook và dùng Faecbook để chia sẻ, kết nối bạn bè, người thân là phổ biến. Với ưu điểm dễ kết nối và tính lan tỏa cao nên người dùng xem Faecbook như chia sẻ cảm xúc với mọi người, cũng chính vì thế mà các phần tử phản động lợi dụng Faecbook để thực hiên âm mưu đen tối. Chúng lập nhiều Faecbook khác nhau với những thông giả, hình ảnh được download trên mạng hoặc ăn cắp từ Faecbook của người khác nhằm lừa gạt mọi người và che đậy thông tin thật về chúng. Chúng đã cho đăng tải nhiều thông tin sai sự thật nói xấu Đảng, Nhà nước và Quân đội rồi kích động người khác chia sẻ, bình luận kích động tạo ra dư luận gây tâm lý hoang mang, tiêu cực trong quần chúng nhân dân.
Là một quân nhân, tôi thiết nghĩ chúng ta hết sức cảnh giác với thủ đoạn tinh vi của bọn chúng, khi chia sẻ hay bình luận một vấn đề gì đó trên Faecbook cũng phải đọc kỹ xem thông tin đó là đúng hay sai, là chính thống hay là do các trang mạng phản động đăng tải để tránh việc vô tình tiếp tay cho những âm mưu thâm độc của chúng. Hãy là một người sử dụng các trang mạng xã hội nói chung và Faecbook nói riêng một cách thông minh, biết cách khai thác những tính năng ưu việt của Faecbook để phục cho cuộc sống tốt đẹp hơn. 

SƠN NGỌC

Nhận xét

Unknown đã nói…
Dùng facebook kích động biểu tình đây là thủ đoạn phổ biến của các thế lực thù địch, để không phải vướng vào vòng pháp luật thiết nghĩ mỗi người dân cần trang bị cho mình tri thức cần thiết về hiểu biết chính trị

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC