ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” TRÊN MẠNG INTERNET

 

Hiện nay, tình hình lợi dụng mạng internet để chống phá Đảng, Nhà nước ta luôn được các thế lực tăng cường thực hiện. Qua sử dụng Internet sẽ tác động làm cho một số ít cán bộ, đảng viên dao động, hoài nghi, mất phương hướng, giảm sút ý chí chiến đấu, lãng quên trách nhiệm trước Đảng, trước dân, trước yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thậm chí quay lưng, trở cờ, đi ngược lại lý tưởng đúng đắn, cao đẹp của đất nước, của dân tộc. Hệ quả của nó là tạo ra sự tác động, ảnh hưởng làm cho tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, Nhà nước không những chưa được đẩy lùi, mà có mặt, có bộ phận còn diễn biến phức tạp hơn.  
            Internet được ví như con dao 2 lưỡi chứa nhiều hiểm họa khó lường đối với người sử dụng. Thực tế, bên cạnh các thông tin bổ ích, có giá trị đối với xã hội thì còn vô số thông tin, hình ảnh có nội dung xấu độc, trái với truyền thống văn hóa dân tộc được tán phát lên các trang thông tin điện tử, blog, mạng xã hội, trên phần phản hồi của các báo điện tử... Vì vậy, các thế lực thù địch đã và đang triệt để lợi dụng internet và lập nhiều trang web, blog, facebook... để tán phát những thông tin xấu độc, đăng tải những status trên trang facebook cá nhân với ngôn ngữ, luận điệu đầy tính kích động, phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận thành tựu của công cuộc đổi mới, tìm mọi cách thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta trên mọi lĩnh vực; xuyên tạc, bôi nhọ, kích động, tạo nghi ngờ, giảm sút lòng tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước...         Trước tình hình đó, thời gian qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân có nhiều biện pháp tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về âm mưu, thủ đoạn chống phá ta trên Internet của các thế lực thù địch, đồng thời tổ chức các lực lượng đấu tranh quyết liệt, bước đầu đã đạt được một số kết quả góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự, bảo đảm an toàn xã hội trong xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Tuy nhiên, vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định.  
              Do đó, trong thời gian tới cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tư tưởng, phòng chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trên từng lĩnh vực, đơn vị, địa bàn, cán bộ đảng viên và nhân dân. Cần định hướng, tổ chức khai thác tích cực và đấu tranh có hiệu quả với những quan điểm sai trái, thù địch khi sử dụng internet, nhất là các trang mạng xã hội. Quan tâm nâng cao nhận thức, sức đề kháng, sự tích cực tham gia đấu tranh của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức và cộng đồng đối với các nội dung chống phá trên mạng.         
               Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần nâng cao nhận thức, tích cực góp phần trong việc đấu tranh trên mạng phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Tuyên truyền, vận động, giải thích cho gia đình, người thân, bạn bè... nhận thức rõ về những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và nhiệm vụ đấu tranh trên mạng Internet, mạng xã hội, nhất là trên facebook... để mọi người nâng cao nhận thức, chọn lọc hình thức và nội dung thông tin chính thống, lành mạnh; nâng cao sức đề kháng, bản lĩnh trước những thông tin xấu độc, chống phá; đồng thời, tích cực vào cuộc, chung tay cùng thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trên mạng, tạo trang web, blog, facebook mới... để trực tiếp bình luận, đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc, chia sẻ thông tin đúng đắn.

LAM SƠN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC