QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM SÁNG MÃI PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”

 

Ngày 28/9/2020, trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, những thành quả nổi bật mà toàn quân đạt được trong 5 năm qua được Tổng Bí thư – Chủ tịch nước nhấn mạnh: Thứ nhấtĐảng bộ Quân đội đã lãnh đạo thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng; xử lý có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc; bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển đảo, môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; Thứ hai, Đảng bộ Quân đội đã lãnh đạo toàn quân phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; Thứ ba, Đảng bộ Quân đội đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc chủ trương xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; lấy vững mạnh về chính trị và chuẩn mực "Bộ đội Cụ Hồ" làm cơ sở, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Thứ tư, công tác đối ngoại quốc phòng có nhiều đổi mới, sáng tạo, đi vào chiều sâu, trở thành một trong những trụ cột đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa; Thứ năm, công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức được đặc biệt chú trọng…

Trong những kết quả nổi bật trên, một lần nữa, những phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” lại được tôn vinh. Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, được nhân dân chăm lo đùm bọc nuôi dưỡng và giúp đỡ. Hơn 75 năm qua, lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; không quản hy sinh, gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các cuộc chiến tranh giải phóng trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ trở thành một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Phẩm chất tốt đẹp ấy phản ánh bản chất cách mạng và là sức mạnh nội sinh được tích hợp trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm năm qua, Quân đội đã thực hiện tốt chức năng “đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất”. Từ thực tiễn huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và công tác, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng được phát huy, lan tỏa, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, nâng cao sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các đơn vị Quân đội luôn chủ động, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội; giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo trên các địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Đặc biệt, trong phòng, chống đại dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Quân đội tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, không quản khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm, là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành, các lực lượng tích cực phòng, chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân. Điều đó thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là điểm tựa tinh thần, chỗ dựa vững chắc của nhân dân, tô thắm bản chất, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng thời kỳ mới. Các binh đoàn, đoàn kinh tế - quốc phòng đã gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với tăng cường quốc phòng - an ninh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới trên các địa bàn chiến lược.

Cùng với tham gia xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, Quân đội còn thực hiện tốt nhiệm vụ quốc tế; tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, để lại tình cảm tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam trong lòng nhân dân các nước, góp phần tích cực vào sự ổn định chính trị, giữ vững môi trường hòa bình, phát triển trong khu vực và thế giới. Trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” càng tỏa sáng, góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ.

DIAMOND

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC