KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN KINH TẾ VIỆT NAM KHẲNG ĐỊNH ĐƯỜNG LỐI ĐÚNG ĐẮN CỦA ĐẢNG

Thời gian qua, dù tình hình kinh tế - xã hội thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường: Xung đột quân sự giữa Nga - U-crai-na; lạm phát ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro; các hoạt động kinh tế suy giảm... Song dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành chủ động, quyết liệt, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn; giảm mặt bằng lãi suất cho vay, ổn định thị trường ngoại hối; ổn định lại và hỗ trợ phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, bảo đảm an sinh xã hội... Vì lẽ đó, các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô đạt được khá tốt:

Cán cân thương mại hàng hóa 5 tháng đầu năm 2023 xuất siêu đạt 9,8 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,24 tỷ USD).

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy Việt Nam tiếp tục là thị trường tiềm năng thu hút nhà đầu tư.

Tỷ lệ tăng chỉ số giá tiêu dùng khoảng 4,83% so với cùng kì năm trước, vẫn trong mục tiêu duy trì và kiểm soát của Chính phủ.

Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, nâng cao uy tín trên trường quốc tế được đẩy mạnh. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần.

Nhiều chính sách an sinh xã hội được thực thi, góp phần ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội...

Đặc biệt là, với đường lối đẩy mạnh phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, mô hình kinh tế nước ta đang có sự chuyển dịch theo chiều hướng tích cực, từng bước chuyển sang nền kinh tế hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong lĩnh vực công nghiệp, đã hình thành được một số ngành công nghiệp có quy mô lớn, có khả năng cạnh tranh và vị trí vững chắc trên thị trường quốc tế. Một số doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt và khẳng định vị thế trên thị trường như Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty sữa Vinamilk, TH True Milk...

Những kết quả trên cho thấy với đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, nền kinh tế Việt Nam đã và đang phát triển vững chắc, chứ không phải là nguy cơ “thiếu ổn định”, siêu lạm phát hay nợ công cao như một số luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC