NHẬN DIỆN ÂM MƯU "PHI CHÍNH TRỊ HÓA" QUÂN ĐỘI

“Phi chính trị hóa” quân đội là một âm mưu, thủ đoạn nham hiểm trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, với mục đích tách Quân đội nhân dân Việt Nam ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, làm cho Quân đội biến chất, không còn là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tin cậy của Đảng và Nhà nước.
Với luận điệu “phi chính trị hóa” quân đội, các thế lực thù địch đưa ra cái gọi là xây dựng quân đội trung lập, đứng ngoài chính trị, không chịu sự lãnh đạo, chi phối của bất cứ lực lượng chính trị nào; quân đội chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ lợi ích của nhân dân mà thôi. Thực chất là muốn Quân đội các nước xã hội chủ nghĩa tự xóa bỏ nguyên tắc xây dựng quân đội về chính trị, từ bỏ cơ chế lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với quân đội, làm cho quân đội mất phương hướng chính trị, từ bỏ mục tiêu chiến đấu, bị vô hiệu hóa.
Đối với Quân đội ta – một Quân đội ra đời từ phong trào đấu tranh cách mạng của quần chúng, được Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, là Quân đội của dân, do dân và vì dân; với mục tiêu chiến đấu là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Quân đội ta không chỉ mang bản chất giai cấp công nhân mà còn mang tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc, Quân đội ta xứng đáng là công cụ bạo sắc bén, đáng tin cậy để bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, để hiện thực hóa mục tiêu hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, các thế lực thù địch đã và đang sử dụng mọi biện pháp, hòng vô hiệu hóa, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Quân đội nhân dân Việt Nam.
Trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, chúng ra sức tuyên truyền phủ nhận quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về giai cấp và đấu tranh giai cấp; xuyên tạc tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối quân sự của Đảng ta, đặc biệt là quan điểm về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, quân đội nhân dân, làm lu mờ bản chất, truyền thống của Quân đội; thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, làm mất phương hướng chính trị, mục tiêu chiến đấu của Quân đội. Cùng với những luận điệu chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, nói xấu chế độ xã hội chủ nghĩa, các thế lực thù địch ra sức công kích phủ nhận nguyên tắc “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt” đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, đòi xóa bỏ vai trò của công tác đảng, công tác chính trị cùng hệ thống cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp trong Quân đội. Đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, nhất là với những đồng chí có nhiều cống hiến trong các cuộc kháng chiến, chúng kích động tư tưởng công thần, địa vị, cá nhân chủ nghĩa; tư tưởng hưởng lạc, đòi hỏi đãi ngộ, hòng gây rối nội bộ, giảm sút niềm tin, phá hoại mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới, cán bộ với chiến sĩ, chia rẽ tình đoàn kết quân - dân. Bằng những hoạt động tinh vi, xảo quyệt, chúng thâm nhập, móc nối, cài cắm người có tư tưởng chống đối vào Quân đội; triệt để lợi dụng sự tác động của mặt trái của kinh tế thị trường, tệ nạn xã hội, những hiện tượng tiêu cực để tiêm nhiễm làm xuất hiện tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xuyên tạc truyền thống, bản chất cách mạng của Quân đội; qua đó, làm mờ nhạt hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân,…
Sẽ sai lầm nghiêm trọng và hậu quả khó lường nếu mất cảnh giác và sa vào cạm bẫy của kẻ thù. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta phải đề cao cảnh giác, chủ động, nhạy bén trong nhận diện và kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của kẻ thù; tập trung xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.
Để đạt được điều đó, cần phải thường xuyên giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội. Đây vừa là nguyên tắc, vừa là quy luật trong xây dựng Quân đội kiểu mới của dân, do dân, vì dân; đồng thời, là nhân tố quyết định đảm bảo cho Quân đội luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Phải thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, qua đó để nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Đặc biệt, phải chú trọng tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên thấy rõ âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch, đảm bảo giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội. Tích cực xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, ngăn chặn có hiệu quả sự thẩm thấu, tác động của các tệ nạn, tiêu cực từ bên ngoài. Trong tình hình hiện nay, việc chăm lo xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị là điều kiện bảo đảm Quân đội luôn giữ vững bản chất giai cấp công nhân, tính dân tộc, tính nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, là tiền đề nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội, mà trước hết là sức đề kháng, năng lực đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch. 
                                                                                                         N.N.L

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC