Động thái của rận chủ trước thềm Hội nghị Trung ương 5 khóa XII

          
Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội, xuất hiện các “đơn kiến nghị”, “đơn tố cáo” của một số người gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề nghị xem xét, xử lý trách nhiệm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vì có những việc làm vi phạm pháp luật.
          Đầu tiên là “Đơn tố cáo” của một người có tên Bùi Xuân Minh (tự nhận là cán bộ Bộ Công thương nghỉ hưu, hiện ở Đống Đa, Hà Nội), gửi “đơn tố cáo” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cho Formosa thuê đất 70 năm khi còn làm Phó Thủ tướng Chính phủ. Người này cho rằng, ông Nguyễn Xuân Phúc khi còn là Phó Thủ tướng đã đồng ý cho Công ty Formosa thuê đất trong vòng 70 năm và đó là việc làm vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Người này đề nghị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét trách nhiệm và xử lý ông Nguyễn Xuân Phúc.
          Tiếp đến là “Đơn kiến nghị” của người có tên Lê Văn Toàn (cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ, Đống Đa, Hà Nội) đề nghị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dừng ngay việc đập pháp các tòa nhà làm việc cũ của Văn phòng Chính phủ. Trong “đơn đề nghị”, người này cho rằng, vừa qua ông Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo “đập bỏ toàn bộ nhà làm việc cũ của Văn phòng Chính phủ, gồm các nhà do Pháp xây dựng cũ và nhà làm việc mới xây dựng gần đây” và khẳng định việc làm này của ông Nguyễn Xuân Phúc là “vi phạm nghiêm trọng pháp luật”.
          Trong khi đó, sau khi xác minh làm rõ, nội dung tố cáo của 2 lá đơn trên là hoàn bịa đặt. Trong “đơn tố cáo” của ông Lê Văn Toàn có mượn lời của “dư luận cán bộ, đảng viên thủ đô Hà Nội” nói rằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là “Thủ tướng kém nhất từ thời kỳ đổi mới đến nay. Nói nhiều nhất, làm ít nhất, “thánh chém gió Việt Nam”! Đi đến đâu cũng “đầu tàu”, “phải nhất”. Thực tế, tôi và rất nhiều người thấy thì nó hoàn toàn ngược lại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một người rất quyết liệt, hành động, đã nói là làm và đã làm là chịu trách nhiệm. Đơn cử, đó là việc Thủ tướng kêu gọi xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân. Đó là một vị Thủ tướng gần dân, sát dân. Đồng thời, xác minh những người viết đơn tố cáo có tên Bùi Xuân Minh, Lê Văn Toàn tại địa chỉ ghi trong đơn thì kết quả cho thấy, tại những địa chỉ đó không có ai tên như vậy. 
Điều đó cho thấy, cái gọi là “đơn kiến nghị”, “đơn tố cáo” kia thực chất chỉ là một trò tấn công, hạ uy tín Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của một số kẻ giả danh zân chủ.
          Không chỉ dừng lại ở đó, rận chủ tiếp tục tìm mọi thủ đoạn hạ uy tín của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Chỉ một ngày sau khi trên các trang mạng lề trái đăng tải các “đơn đề nghị, đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trang Dân luận đăng tải bài viết “Ai đang làm khánh kiệt đất nước”, hay “Trần Đại Quang và Nguyễn Đức Chung đang nổi lên như thế nào” của Dương Vũ. Không khó để nhận ra trong bài viết này là một giọng điệu của một kẻ phá bĩnh, với những lập luận, suy đoán vô căn cứ. Từ chuyện Chủ tịch nước Trần Đại Quang thao túng Ban chấp hành Trung ương, thao túng Bộ Công an, cho tới việc ở Hà Nội hiện nay không ai làm “trái ý ông Nguyễn Đức Chung”, có thể dễ dàng thấy một điều rằng, kẻ viết bài này đang cố tình đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm gây nghi kị, chia rẽ trong nội bộ Đảng, Nhà nước, Hà Nội và hạ uy tín của người lãnh đạo trong mắt người dân.
          Phải thừa nhận rằng ông Chung là một trong những Chủ tịch Hà Nội vất vả nhất từ trước tới nay, bởi ông đã kế thừa một di sản có rất nhiều công việc cần phải giải quyết từ những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, với khả năng của mình, ông Chung đã từng bước đặt những dấu ấn rõ nét trong con đường phát triển của Thủ đô Hà Nội. Những điều đó đều được thể hiện qua những con số như: Kinh tế Hà Nội tăng trưởng cao hơn năm trước và cao nhất trong 6 năm trở lại đây, đạt 8,03%, trong đó ngành dịch vụ tăng 8,1%; công nghiệp-xây dựng tăng 8,8%; nông nghiệp tăng 2,21%. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới, thu hút vốn đầu tư xã hội cao nhất từ trước đến nay. Vốn đăng ký của các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước đạt 423,8 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư nước ngoài là 2,8 tỷ USD (tăng 2,6 lần so với năm 2015). Tổng vốn đầu tư xã hội ước thực hiện đạt 277,95 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7% (chuẩn đa chiều); tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 80,1%; tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt 56,93%... Giá cả thị trường, lạm phát được kiểm soát. Chỉ số giá tiêu dùng năm 2016 ước tăng 3,01-3,07%. Hà Nội là đơn vị dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới; về tốc độ tăng trưởng nông nghiệp; về chỉ số thương mại điện tử; về số lượng học sinh giỏi quốc gia; về phát triển nhà ở xã hội; về ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước.v.v.. 
          Những con số này không khác gì một cái tát thẳng vào miệng của Dương Vũ và đồng bọ, và sau đó có lẽ chúng cũng chỉ biết ngậm miệng lại. Cái trò kích động gây chia rẽ nội bộ, làm mất niềm tin của nhân dân với những người lãnh đạo có lẽ đã xưa rồi, chẳng có thể lừa được ai nữa khi người dân cũng đã quá biết điều đó.

                                                                                                                              (Theo Nhân Văn Việt)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC