ĐẤU TRANH CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN MẠNG XÃ HỘI HIỆN NAY

Cùng với những ưu điểm của mạng xã hội mang lại, thời gian gần đây, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin xuyên tạc, phủ nhận đường lối, quan điểm của Đảng; chức năng, nhiệm vụ của quân đội... những thông tin trên đã gây ra sự hoài nghi, hoang mang trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong một bộ phận trí thức và thanh niên, sinh viên tạo sự bất ổn, dẫn đến “tự diễn biến” để thực hiện ý đồ chống phá.
Hiện nay, các thế lực thù địch đã lập ra hàng trăm trang web với phần lớn máy chủ đặt ở nước ngoài, để thu thập, bịa đặt, phát tán những thông tin, hình ảnh xấu độc; tung ra các luận điệu vu cáo, bình luận thâm độc để kêu gọi, thu hút sự phụ họa, “theo đóm ăn tàn” của những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị trong nước, nhằm bới móc, thổi phồng, bóp méo sự thật, phá hoại niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.
Trước tình hình trên, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam cần phải tự trang bị kiến thức để “miễn dịch” trước các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Trong đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp cần thực hiện tốt một số nội dung sau:
 Một là, tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi quân nhân về bản chất, âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, có biện pháp đấu tranh, phòng chống có hiệu quả trước sự chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.
Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, nâng cao nhãn quan chính trị và trình độ lý luận chính trị để nhận diện và đủ sức “phản biện” các thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội. Cần làm cho mọi quân nhân nhận thức rõ không gian mạng và các sản phẩm của nó là do con người tạo ra, là thành tựu khoa học công nghệ, từ đó chủ động tiếp cận và khai thác có hiệu quả, làm cho không gian mạng không xa cách, đồng thời cũng không quá sa đà vào mạng. Cần phải nhận thức rõ việc khai thác thông tin mạng là nhằm mục đích xây dựng tổ chức, xây dựng con người, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
Hai là, quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng; Quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội. Tập trung xây dựng lực lượng, phương tiện đủ mạnh để đấu tranh chống lại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Trước hết, phải củng cố kiện toàn và phát huy vai trò của “lực lượng 47” trong đấu tranh với các thông tin xấu độc của các thế lực thù địch. Thực hiện tốt công tác quản lý mạng Internet, tăng cường quản lý báo chí, xuất bản, khai thác các ấn phẩm văn hóa, không để văn hóa phẩm xấu độc xâm nhập vào đơn vị. Thường xuyên bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, khai thác, sử dụng thành thạo các phương tiện, kỹ thuật để chủ động nhận diện và đấu tranh các quan điểm sai trái, phảm động trên không gian mạng.
Ba là, thường xuyên coi trọng xây dựng các tổ chức Đảng TSVM, xây dựng đơn vị VMTD, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phong trào Thi đua Quyết thắng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Thực hiện nghiêm các quy định, chỉ thị về bảo mật thông tin, đặc biệt là về kỷ luật phát ngôn, nâng cao trình độ tin học và ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ để nắm bắt và làm chủ công nghệ thông tin, góp phần khai thác và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại. Làm tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên luôn vững vàng tư tưởng chính trị, có tinh thần cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu cao.

Việc chủ động nhận diện, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc trên mạng xã hội là yêu cầu cần thiết, cấp bách và là cuộc chiến lâu dài, khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng. Trong đó, Quân đội nhân dân và Công an nhân dân có vai trò rất quan trọng, và là nhân tố trực tiếp trong đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
                                                                                                       Nguyễn Văn

Nhận xét

người yêu nước đã nói…
cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong khi sử dụng mạng xã hội

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC