HÃY HIỂU ĐÚNG VỀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Vừa qua, trên trang mạng "danlambao" có đăng bài viết của tác giả Nguyên Thạch bàn vấn đề Đảng Cộng sản Việt nam, trong đó ông ta có nêu một số nội dung về đảng viên của Đảng ta. Ông ta tự đặt câu hỏi "những ai là đảng?"; rồi ông tự trả lời rất ngớ ngẩn và phản động rằng: "Một cách tổng thể, với những tiêu chuẩn để trở thành đảng viên là căn cứ vào lý lịch, thành phần cơ bản là vô sản hoặc bần cố nông. Dựa trên nguyên tắc ấy thì suy ra một cách lôgic rằng đảng là tập hợp của những người nghèo khổ, không có tài sản, cũng như giới lao động bần cùng nhất trong xã hội (vật chất lẫn tinh thần), nghĩa là kể cả bần cùng về kiến thức và học vấn".
Thật đáng lên án và phê phán khi ông ta cố tình xuyên tạc bản chất và hệ tiêu chí của đảng viên, dùng những lời lẽ phản động của một kẻ "tâm rất u tối nhưng cố tỏ ra trong sáng" nhằm hạ thấp tiêu chuẩn để trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt nam. Theo đó, ông ta còn tự khẳng định một cách chủ quan, chụp mũ, quy kết, cho rằng Đảng ta chỉ là một "tập hợp của những người nghèo khổ, không có tài sản". Rõ ràng, càng viết ông ta càng tự để lộ "cái đuôi" của kẻ yếu kém toàn diện, ấu trĩ về nhận thức, chẳng biết gì về điều kiện trở thành đảng viên của Đảng ta. Có lẽ chúng tôi phải nhắc lại một số nội dung cơ bản đã được ghi ở trang 8 của Chương 1, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt nam, khoá XII nói rõ về điều kiện trở thành đảng viên của Đảng chúng tôi là: "Công dân Việt Nam từ mười tám tuổi trở lên; thừa nhận và tự nguyện: thực hiện Cương lĩnh chính trị, Ðiều lệ Ðảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng; qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Ðảng".
Cần nói thêm để ông hiểu, quy trình và tiêu chuẩn xét kết nạp một công dân Việt nam là quần chúng ưu tú có động cơ đúng đắn vào Đảng Cộng sản Việt nam. Trước hết là phải xem xét lý lịch chính trị, lịch sử gia đình và bản thân, bởi đây là nguyên tắc, điều kiện cơ bản góp phần làm nên sức mạnh cũng như sự tồn tại của một chính đảng của giai cấp công nhân - giai cấp tiến bộ nhất trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, không phải như ông quy chụp và xuyên tạc về điều kiện lý lịch của một công dân nước Việt vào Đảng Cộng sản Việt nam. Trong Điều lệ Đảng, Đảng chúng tôi chỉ ghi "công dân Việt Nam từ mười tám tuổi trở lên", hoàn toàn không quy định chỉ những người vô sản hay bần cố nông như ông nghĩ mới được vào Đảng. Nếu ông cho là như thế thì chính ông lại là người thừa nhận ở một khía cạnh nào đó về sự trong sạch của Đảng Cộng sản Việt nam.
Càng đọc, càng ngẫm mới càng thấy rõ mưu đồ đen tối của tác giả Nguyên Thạch. Từ việc xuyên tạc điều kiện, tiêu chí trở thành người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt nam, ông ta lập luận theo kiểu lôgic của kẻ "yếu kém về nhận thức, kém cỏi về lập trường" để lu loa lên cái điều khờ khạo đến mức khinh bỉ khi ông cố tình cho rằng: "đảng là tập hợp của những người nghèo khổ, không có tài sản, cũng như giới lao động bần cùng nhất trong xã hội (vật chất lẫn tinh thần), nghĩa là kể cả bần cùng về kiến thức và học vấn". Vậy xin hỏi ông, trong hàng triệu đảng viên của Đảng Cộng sản Việt nam, hiện nay đang có rất nhiều, hơn nữa ngày càng rất nhiều đảng viên gây dựng cơ đồ, làm chính trị giỏi, làm kinh tế vững, hàng nghìn đảng viên đã và đang vươn lên làm giàu chính đáng; họ là những giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học…; họ là những người lãnh đạo chủ chốt vừa có tâm vừa có tầm, có đủ tài đức, văn võ song toàn trên mọi mặt trận để lãnh đạo cách mạng Việt nam giành thắng lợi lớn trong hơn tám thập kỷ qua là người thế nào? Chắc hẳn, ông không thể nào phủ nhận thực tiễn sinh động đó, cho dù ông có viết hay và dài đến bao nhiêu. Và như thế, càng không thể nói Đảng của chúng tôi chỉ là những người nghèo, yếu về kiến thức và học vấn.
Cũng cần khẳng định rằng, nhờ đội ngũ đảng viên của Đảng Cộng sản Việt nam mà những người dân Việt nam chúng tôi mới thoát kiếp lầm than, thoát khỏi sự đói nghèo để tự hào trở thành người chủ đất nước, trở thành một dân tộc có nền kinh tế đang phát triển, sản lượng xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới, trở thành một quốc gia đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến chắc trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá với một nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhân dân chúng tôi đang rất tự hào và tự bằng lòng với thành quả đạt được sau hơn bốn thập kỷ thống nhất nước nhà, và càng tự hào về thành quả cách mạng đó thì chúng tôi càng hãnh diện và tuyệt đối tin tưởng vào trình độ, tài năng lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam mà trực tiếp là đội ngũ đảng viên - những người tiên phong của chúng tôi.

Với ý nghĩa đó, toàn thể nhân dân tôi đều thừa nhận và mãi mãi khẳng định, đội ngũ đảng viên của Đảng chúng tôi là "những công nhân, nông dân và lao động trí óc yêu nước nhất, hăng hái nhất, cách mệnh nhất, và là những người kiên quyết phụng sự Tổ quốc, những người chí công vô tư". Cũng chính những đảng viên trung kiên ấy đã, đang và sẽ là lực lượng nòng cốt xây dựng Đảng Cộng sản Việt nam thực sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động của dân tộc, thực sự là người duy nhất chèo lái con thuyền cách mạng Việt nam tiến lên chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản cho dù các thế lực có hiểm độc, chống phá quyết liệt đến đâu.
                                                                                                                    ĐVD

Nhận xét

nguyễn nguyên đã nói…
các thế lực thù địch không chừa một thủ đoạn nào để chống phá Đảng ta, cần kiên quyết bảo vệ sự đoàn kết trong đảng, tỉnh táo trước mọi âm mưu của kẻ thù
Unknown đã nói…
Đảng có sức mạnh từ tổ chức và Đảng viên... hiện nay, thế lực thù địch đang thực hiện âm mưu tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong nội bộ Đảng, cần phải đề cao và nâng cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC