THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ - TRÁCH NHIỆM THIÊNG LIÊNG VÀ CAO QUÝ CỦA MỖI THANH NIÊN VIỆT NAM

Là một dân tộc với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, lòng yêu nước, tự hào và tự tôn dân tộc đã in sâu trong trái tim khối óc của mỗi người dân Việt Nam. Biết bao thế hệ thanh niên yêu nước dưới sức mạnh của bom đạn kẻ thù vẫn một lòng xếp bút nghiên lên đường tòng quân đánh giặc với tinh thần chưa hết giặc chưa về quê hương. Tinh thần ấy đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trở thành động lực quan trọng để từng thanh niên hăng hái lên đường chiến đấu mang lại độc lập tự do cho Tổ quốc và quê hương.
Hòa bình lập lại, cả nước hừng hực khí thế trong công cuộc đổi mới, song hơn lúc nào hết, chúng ta không được chủ quan lơi lỏng, không được một phút giây xao nhãng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Hồ Chí Minh đã từng khẳng định “Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc”, điều đó chứng minh một chân lý, bảo vệ Tổ quốc, đó không phải là trách nhiệm của riêng một cá nhân, tổ chức, mà đó là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trước hết là thanh niên Việt Nam. Hiện nay, đất nước ta đang trên đà phát triển, điều đó dễ làm nảy sinh những tư tưởng chủ quan, xem nhẹ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, dẫn đến những suy nghĩ không đúng đắn về thực hiện nghĩa vụ quân sự của thanh niên Việt Nam.
Đâu đó vẫn xuất hiện những thanh niên tìm đủ mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, những luồng tư tưởng cho rằng đi nghĩa vụ quân sự là không cần thiết, trên một số diễn đàn mạng còn xuất hiện những luận điểm như “nghĩa vụ quân sự thay thế”, kêu gọi thanh niên chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự tìm hiểu người yêu của những thanh niên đi nghĩa vụ quân sự, thậm chí có những thanh niên nghĩ đi nghĩa vụ quân sự là ép buộc là do nhà nước đặt ra để phục vụ cho nhà nước. Không ít các clip, các comment trên các trang mạng xã hội hướng dẫn thanh niên cách để không trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đăng tải những hình ảnh, thông tin sai lệch về cuộc sống trong môi trường quân ngũ… Tất cả những hiện tượng trên đã cho thấy nhận thức về nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự của một bộ phận giới trẻ hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa kể đan xen trong đó là những bình luận, comment mang tính kích động, cổ súy cho việc trốn tránh nghĩa vụ quân sự của giới trẻ hiện nay.Là công dân của đất nước hình chữ S ta cảm thấy tự hào với con người đất nước của mình. Khi ta cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp của mình trong đó cũng góp phần phát triển đất nước, khi ta thực hiện tốt trách nhiệm của mình là khi đó ta đã là một người có ích của xã hội. Chính vì lẽ đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều thiêng liêng mà mỗi thanh niên Việt Nam cần phải nhận thức và thực hiện một cách đầy đủ nhất.
Kết quả hình ảnh cho nhập ngũ 2018
Niềm vui lên đường nhập ngũ
Thực tế cho thấy, trong thời gian được học tập, rèn luyện ở môi trường quân ngũ đã giúp nhiều thanh niên ngày càng trưởng thành, bản lĩnh, sẵn sàng đối mặt, vượt qua thử thách trong cuộc sống. Môi trường kỷ luật đặc biệt ấy còn tôi luyện cho tuổi trẻ sự tự giác, khuôn phép, ý thức, nền nếp, chỉn chu, biết quan tâm, sẻ chia với mọi người. Nhiều thanh niên sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự đã tiếp tục tình nguyện ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội, bởi họ biết rằng Quân đội chính là môi trường tốt nhất để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.
Tuổi trẻ Việt Nam với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” luôn xung kích đi đầu trong tất cả các nhiệm vụ, và hơn hết, với khát vọng vươn lên hoàn thiện bản thân, khát khao được cống hiến, lớp lớp thanh niên Việt Nam đã lên đường tòng quân thực hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước, với nhân dân. Họ đã kế thừa và tiếp tục thắp sáng những “ngọn lửa tuổi hai mươi” trong thời bình hiện nay.

                                                                                  TIẾN LÂM

Nhận xét

Unknown đã nói…
Tu hao la nguoi linh bao ve to quoc!

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC