LUẬN ĐIỆU CHỐNG PHÁ KINH TẾ TƯ NHÂN, KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 

           Công kích, bài bác chủ nghĩa xã hội, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xuyên tạc về thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới: Đó là những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, phản động đã và đang cố tình rêu rao nhằm xuyên tạc bôi nhọ chủ nghĩa xã hội, chế độ xã hội chủ nghĩa và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, trong khi đây là khát vọng của nhân nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử.

          Một trong những nội dung thường xuyên bị các thế lực thù địch xuyên tạc, bóp méo là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Họ cho rằng không có cái gọi là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, kinh tế thị trường là sản phẩm riêng của chủ nghĩa tư bản. Họ còn cho rằng kinh tế thị trường và xã hội chủ nghĩa là những nhân tố trái ngược nhau, loại trừ nhau. Gán ghép định hướng xã hội chủ nghĩa và kinh tế thị trường là chủ quan, duy ý chí và không có cơ sở khoa học, nhưng thực tế cho thấy những thành quả trong việc phát triển kinh tế hơn 35 năm qua của một đất nước đã trải qua 3 thập kỷ chiến tranh tàn phá và gần một thế kỷ bị thực dân đô hộ, rõ ràng là những minh chứng thuyết phục nhất để bác bỏ những luận điệu bóp méo sự thật trên. Các chuyên gia đã nhiều lần khẳng định: Đưa ra quan niệm phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một đột phá lý luận rất cơ bản và sáng tạo của Đảng ta, là thành quả lý luận quan trọng qua hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, xuất phát từ thực tiễn Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của thế giới.

          Thực tiễn hơn 35 năm đổi mới, Đảng ta đã ban hành nhiều nghị quyết khẳng định vị thế và vai trò của kinh tế tư nhân. Nghị quyết số 10, Hội nghị Trung ương 5 khóa XII đã xác định: “Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế”, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định: “Phát triển mạnh mẽ khu vực kinh tế tư nhân cả về số lượng, chất lượng, hiệu quả thật sự trở thành động lực của nền kinh tế”, trong những năm qua kinh tế tư nhân đã tạo ra khoảng 40% GDP, 30% ngân sách nhà nước, thu hút khoảng 80% lực lượng lao động. Những thay đổi trong chủ trương, chính sách đã tạo ra những thành tựu to lớn trong sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân ở nước ta. Kinh tế thị trường không phải chỉ của riêng giai cấp tư sản mà đây chính là giá trị sản phẩm của nhân loại, đó là thành tựu chung của nhân loại, chúng ta đã kế thừa những thành tựu đó để xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển kinh tế, phát triển xã hội đồng thời gắn với thực hiện công bằng, tiến bộ xã hội, vì lợi ích của nhân dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC