CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – NHÀ DỰ BÁO THIÊN TÀI



Tiến sĩ M.Átnút, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã viết: “Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hy vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này”.
Rất nhiều nhà cách mạng, nhà hoạt động xã hội, nhà khoa học, nhiều nhân vật lỗi lạc trong nước và quốc tế đã dành những lời trân trọng như vậy khi nói và viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và một trong những yếu tố thiên tài của Người, tạo nên huyền thoại Hồ Chí Minh chính là sự anh minh, mẫn tiệp, óc phán đoán tài tình, những dự cảm mang tính tiên tri của Người trên từng chặng đường cách mạng, ở mỗi thời điểm lịch sử của dân tộc. 
Tại Hội nghị Trung ương 8 (tháng 5/1941), Người và Trung ương Đảng đã nhận định chính xác: “Nếu cuộc đế quốc chiến tranh lần trước đã đẻ ra Liên Xô, một nước xã hội chủ nghĩa, thì cuộc đế quốc chiến tranh lần này sẽ đẻ ra nhiều nước xã hội chủ nghĩa, sẽdo đó mà cách mạng nhiều nước thành công”.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp kể: Có lần, Bác viết cuốn lịch sử Việt Nam bằng thơ lục bát, ghi lại tất cả những phong trào chống ngoại xâm từ trước đến nay. Bác đã viết cuối trang mục lục: “Việt Nam độc lập năm 1945”. Anh em người nói sớm, kẻ nói muộn. Bác nghe trao đổi chỉ nói: “Để rồi xem”. 
Thật đáng kinh ngạc là tập diễn ca được viết vào thời điểm ấy (năm 1941), trong một hang sâu rừng núi, không tài liệu tra cứu, không chuyên gia để trao đổi ấy vậy mà sự tiên đoán chính xác của Người trong tập diễn ca lịch sử có trước sự kiện “Việt Nam độc lập” (1945) trước 4 năm. 
Năm 1960, nhân ngày Quốc khánh lần thứ 15, Bác dự báo: “Chậm lắm là 15 năm nữa, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, Bắc Nam nhất định sẽ sum họp một nhà”. Đúng như dự báo của Bác, năm 1975, Tổ quốc ta hoàn toàn thống nhất, giang sơn thu về một mối.
Vào khoảng cuối năm 1967, đầu năm 1968, sau khi đồng chí Phùng Thế Tài báo cáo tình hình chiến đấu, Bác Hồ đã chỉ thị: “Sớm muộn rồi đế quốc Mỹ cũng đưa B52 ra đánh Hà Nội, rồi có thua nó mới chịu thua. Phải dự kiến trước mọi tình huống càng sớm càng tốt để có thời gian mà suy nghĩ, chuẩn bị. Nhớ là trước khi thua ở Triều Tiên, đế quốc Mỹ đã hủy diệt Bình Nhưỡng. Ở Việt Nam, Mỹ nhất định sẽ thua. Nhưng nó chỉ chịu thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội”. Quả nhiên như Bác đã dự báo trước, để cứu vãn quân ngụy đang bị suy sụp trước những đòn tiến công nổi dậy liên tục của quân và dân miền Nam. Đầu tháng 4-1972, chính quyền Ních - xơn gây lại cuộc chiến tranh phá hoại ở miền Bắc nước ta, nhằm hủy diệt kinh tế và quốc phòng của nước ta, đỉnh cao là cuộc tập kích chiến lược bằng B52 của chúng vào Hà Nội, Hải Phòng trong 12 ngày đêm (từ 18 đến 19-12-1972). 
Đúng như lời tiên tri của Bác, quân và dân ta đã chủ động đánh trả quyết liệt, bắn tan xác ngay 12 máy bay Mỹ. Tiếp đó là 12 ngày đêm cả bầu trời Hà Nội trở thành biển lửa thiêu đốt hàng đàn “pháo đài bay” B52 của Mỹ, buộc Chính quyền Mỹ phải ký Hiệp định Paris vào ngày 27-01-1973, tạo ra thế và lực mới cho cách mạng Việt Nam, đẩy nhanh sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước của dân tộc đi đến thắng lợi hoàn toàn.
Chủ tịch Hồ Chí Minh là bậc vĩ nhân, là nhân vật huyền thoại của thế kỷ XX - điều ấy không chỉ nhân dânViệt Nam mà nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới ghi nhận. Nhưng, chính vì Người là con người bằng da, bằng thịt, cũng gần gũi như Cha, như Bác, mà càng được tôn kính đến mức thần thoại hóa do cuộc đời cao đẹp và tài trí, đạo đức lớn lao và tầm nhìn chiến lược cùng với khả năng dự báo thiên tài của Người.

                                                                                                                      Kỳ Tài

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC