ĐẬP TAN LUẬN ĐIỆU TỰ DO TÔN GIÁO TUYỆT ĐỐI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


           
Tôn giáo là một trong những hình thái ý thức xã hội đặc biệt, ra đời, tồn tại và phát triển cùng với xã hội loài người. Đại bộ phận các dân tộc trên thế giới đều theo các tôn giáo khác nhau. Giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo là những nội dung quan trọng của nhiều quốc gia, và thể hiện đặc trưng riêng của từng nền văn hóa. Đối với Việt Nam, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng, và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo; mọi người dân đều có quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào; và đồng thời Đảng và Nhà nước đều xem đồng bào các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thế nhưng, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách lợi dụng tôn giáo để chống phá cách mạng Việt Nam. Chúng vin vào cái gọi là nhân quyền tự nhiên về tự do tuyệt đối, không bị giới hạn, không phụ thuộc vào các thiết chế xã hội và nhà nước để ngụy biện cho quyền tự do tuyệt đối về tôn giáo. Từ đó chúng cho rằng ở Việt Nam không có tự do tôn giáo; tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam bị vi phạm, bị bóp nghẹt. Táo tợn, và trơ trẽn hơn nữa là chúng vu khống chính quyền Việt Nam ngăn cấm, hạn chế và tiến tới đàn áp tôn giáo; gây sức ép, đòi chính quyền thả tự do những người vi phạm pháp luật liên quan đến tôn giáo, và ca ngợi họ như những “tù nhân lương tâm” , tiên phong trên con đường đấu tranh cho tự do và dân chủ. Không chỉ phủ nhận quan điểm, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam, các thế lực thù địch còn xuyên tạc, bôi đen tình hình hoạt động tôn giáo ở Việt Nam, và đòi hoạt động tôn giáo là một hoạt động tuyệt đối, không bị hạn chế, không chịu sự quản lý của Nhà nước. Rõ ràng, đây là một quan điểm phiến diện, cực đoan và phản động.
            Một sự thật hiển nhiên, là sau khi thoát khỏi đời sống động vật hoang dã, con người bước vào xã hội có tổ chức với các thiết chế, nhà nước để bảo đảm xã hội tồn tại và phát triển. Nếu không có nhà nước cùng với vai trò và sức mạnh thực thi của pháp luật thì các quyền cơ bản của con người, bao gồm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo không được bảo đảm hoàn toàn. Theo đó, không có quyền tự do nào là tuyệt đối, vô chính phủ, không bị giới hạn bởi con người; và các quyền của con người là một bộ phận của xã hội, chịu sự chế ước của xã hội, nên chúng đều là các quyền tương đối. Các quyền đó đều tồn tại và bị giới hạn trong các trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, trong sự thừa nhận và tôn trọng đối với quyền và tự do của người khác, trong sự phù hợp với đạo đức, luân lý cũng như an ninh quốc gia, trật tự và an toàn xã hội. Và trên hết, các quyền và các hạn chế đó còn phải được ghi nhận trong hiến pháp và được bảo vệ bằng pháp luật của nhà nước. Về nguyên tắc, các quyền về tự do tôn giáo, hoạt động tôn giáo là tự do thực hiện những gì mà pháp luật không cấm, tức là trong khuôn khổ pháp luật mà nhà nước đặt ra, không có tự do ngoài pháp luật, chống lại pháp luật, ngoài trách nhiệm với xã hội. Thực tiễn nhiều nước cho thấy, quan niệm về tự do tín ngưỡng, tôn giáo cũng luôn đặt trong mối quan hệ với nhà nước và pháp luật.  Ví dụ, trong Hiến pháp của nước Cộng Hòa Liên Bang Đức quy định: hoạt động của một tổ chức tôn giáo có thể bị giới hạn hay bị cấm nếu như mục đích và hoạt động của tổ chức đó vi phạm các quy định của luật hình sự hay chống lại chế độ xã hội đã được xác định trong hiến pháp. Ở Việt Nam, việc quản lý nhà nước về tôn giáo được quy định trong Hiến Pháp và pháp luật. Trong đó, xác định rõ quyền hạn hoạt động của các tổ chức, cá nhân tôn giáo trên các lĩnh vực quản đạo, hành đạo, truyền đạo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải đúng theo qui định của pháp luật, phù hợp với văn hóa, đạo đức, và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam… Điều đó càng thể hiện tầm quan trọng của vấn đề tôn giáo trong hoạt động quản lý nhà nước. Các quan điểm nhằm biện hộ cho quyền tự do tôn giáo tuyệt đối không chỉ phá vỡ cấu trúc hiến pháp của một quốc gia mà còn kích động sự vi phạm pháp luật hiện hành về tôn giáo và phủ định sự quản lý của nhà nước đối với tôn giáo. Theo luật Nhân quyền quốc tế, Nhà nước Việt Nam có ba nghĩa vụ chính: tôn trọng, bảo vệ, và thực hiện các quyền con người nói chung và quyền tự do tôn giáo nói riêng. Theo đó, trên thực tế, Nhà nước Việt Nam đã và đang tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; Nhà nước đã và đang thực thi quyền ngăn chặn sự vi phạm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các thế lực khác. Theo đó, Nhà nước đã có những biện pháp, chế tài nhằm hỗ trợ cho công dân được hưởng đầy đủ các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo mà họ xứng đáng được hưởng. Hiện nay, trên cả nước có 25.000 cơ sở thờ tự tôn giáo, với hơn 22,3 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau, chiếm hơn 25% dân số cả nước. Hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới đều có mặt tại Việt Nam, đang cùng chung sống hòa bình, đoàn kết, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong rất nhiều địa phương, chính quyền địa phương đã giúp đỡ các tôn giáo tu sửa, tôn tạo nhà thờ, chùa chiền, tu viện; các cơ sở đào tạo chức sắc tôn giáo như: Học viện Phật giáo, Chủng viện Thiên chúa giáo, Viện Thánh kinh Thần của đạo Tin Lành được chính quyền các cấp tạo điều kiện hoạt động và phát triển.
            Thế nhưng, các thế lực thù địch lại luôn tìm cách phủ nhận các thành tựu về tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thậm chí, chúng còn ra sức xuyên tạc, bôi đen, vu cáo Nhà nước “bóp nghẹt” tôn giáo. Nhiều báo cáo thường niên của bộ Ngoại giao Mỹ đều nhận xét sai lệch, phiến diện về tình hình tự do tôn giáo của Việt Nam nói riêng, của nhiều nước trên thế giới nói chung. Thực tế đó đã phơi bày một sự thật là các thế lực thù địch nhân danh bảo vệ tự do tín ngưỡng, tôn giáo để thực hiện mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, kích động tư tưởng ly khai, bạo loạn, gây mất ổn định chính trị, tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, hòng lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam. Và để thực hiện mưu đồ đó, chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Việt Nam đàn áp tôn giáo, giam cầm các “tù nhân lương tâm”, đòi tôn giáo tự do hoạt động, không chịu sự quản lý của nhà nước. Hiện nay, trên địa bàn Tây bắc, Tây Nghệ An,… các thế lực thù địch đang ráo riết thực hiện mưu đồ lập ra đạo Vàng Chứ để thành lập cái gọi là Vương quốc Mông tự trị. Trong khi đó, tại Tây nguyên, chúng đòi thành lập đạo Tin Lành Đê ga, để mưu đồ lập ra Nhà nước Đê ga độc lập. Đồng thời, tại miền Tây Nam bộ, chúng chủ trương dựng lên nhà nước Khơ me Krôm với luận điệu vu khống Nhà nước đàn áp Phật giáo Nam tông ở đây. Đó là những thủ đoạn nham hiểm, trắng trợn hòng phá hoại an ninh quốc gia, đe dọa độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

                                                    

                                                                                                      Đao do mua ha

Nhận xét

songdo294@yahoo.com đã nói…
Nếu bị kích động, tôn giáo sẽ là ngòi nổ cho những cuộc biểu tình. Vụ biểu tình của 600 giáo dân tại Kỳ Anh, Hà Tỉnh hôm 2/10 là một minh chứng
songdo294@yahoo.com đã nói…
Nếu bị kích động, tôn giáo sẽ là ngòi nổ cho những cuộc biểu tình. Vụ biểu tình của 600 giáo dân tại Kỳ Anh, Hà Tỉnh hôm 2/10 là một minh chứng

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC