KHI KẺ LỢI DỤNG ĐỨC TIN “ĐẨY” TRẺ EM RA ĐƯỜNG ĐỂ BIỂU TÌNH



Cùng với việc phát triển kinh tế, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách, văn bản pháp luật trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến bảo vệ các quyền trẻ em. Từ các bản Hiến pháp, các bộ luật, luật đến các văn bản dưới luật đã tạo thành một hệ thống pháp luật bảo vệ trẻ em phù hợp với các công ước quốc tế và truyền thống văn hoá của dân tộc. 
Luật Trẻ em 2016 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định cấm: “Sử dụng, rủ rê, xúi giục, kích động, lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc trẻ em thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác (Khoản 5, Điều 6).
Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em, trong đó, Việt Nam đã tham gia và là một thành viên tích cực. Điều 16 Công ước về Quyền Trẻ em quy định:
“1. Không trẻ em nào phải chịu sự can thiệp tùy tiện hay bất hợp pháp vào việc riêng tư, gia đình, nhà cửa hoặc thư tín cũng như những sự công kích bất hợp pháp vào danh dự và thanh danh của các em.
2. Trẻ em có quyền được pháp luật bảo vệ chống lại sự can thiệp hay công kích như vậy”.
Trách nhiệm của các quốc gia thành viên cũng được quy định rõ tại Điều 32 Công ước Liên hợp quốc:
“1. Các Quốc gia thành viên thừa nhận quyền của trẻ em được bảo vệ không bị bóc lột về kinh tế và không phải làm bất kỳ công việc gì nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến việc học hành của trẻ em, hoặc có hại đối với sức khỏe hay sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức hay xã hội của trẻ em.
2. Các quốc gia thành viên phải thi hành những biện pháp lập pháp, hành chính, xã hội và giáo dục để đảm bảo thực hiện điều này”.
Đồng thời, các quốc gia thành viên khác phải có các hình thức phạt tiền hay các hình thức phạt thích hợp khác để đảm bảo thực hiện điều này.
Thời gian qua, sau hàng loạt hành động cố ý làm phức tạp tình hình trên địa bàn giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Linh mục Đặng Hữu Nam vẫn chưa có ý định dừng lại. Từ việc kích động giáo dân chống đối chính quyền, tổ chức nhiều hoạt động ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, lần này, Linh mục Đặng Hữu Nam còn trắng trợn xuyên tạc lịch sử, phủ nhận hoàn toàn giá trị, ý nghĩa lớn lao của chiến thắng 30/4/1975. Hành vi kích động bà con giáo dân cố ý làm phức tạp tình hình, xuyên tạc lịch sử của Linh mục Đặng Hữu Nam trong thời gian qua đã rất rõ ràng. Tuy nhiên, điều đáng nói, ngoài hướng tới đối tượng là người già, phụ nữ, trong rất nhiều hoạt động gây rối ANTT trên địa bàn, Linh mục Đặng Hữu Nam còn sử dụng trẻ em, những đứa trẻ ngây thơ, trong sáng vào mục đích đen tối. Điều này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hệ quả xấu đối với các em, những con chiên ngoan đạo của Chúa, là thế hệ tương lai của đất nước.
Giữa cái nắng nóng những ngày nghỉ lễ 30/4, trong khi các bạn bè cùng trang lứa được bố mẹ, gia đình đưa tới nhiều khu vui chơi, nghỉ dưỡng thì những đứa trẻ tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu lại phải tham gia một hoạt động phi nhân tính. Những đứa trẻ mới lên tám, lên ba cầm trên tay những biểu ngữ xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975. Liệu trong các em, đã lần nào được nghe người thân kể về niềm vui ngày giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Liệu các em đã phân biệt thế nào là tự do? Là hòa bình? Là dân chủ? Hay chỉ đơn giản, người cha tinh thần - Linh mục Đặng Hữu Nam - bảo sao thì các em làm vậy? Hoặc chỉ vài ba gói kẹo, lời khen thưởng sau mỗi lần tham gia, là niềm vui duy nhất?
                   Linh mục Đặng Hữu Nam xuyên tạc lịch sử chiến thắng 30/4, đưa trẻ em xuống đường
Trong những video clip dễ dàng có thể xem trên internet, những đôi mắt ngây thơ, trong sáng của các em khi tham gia hoạt động xuyên tạc lịch sử do Linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức đã phần nào cho chúng ta câu trả lời. Các em không ý thức được việc mình đang làm, chỉ tham gia theo yêu cầu của Cha đạovà với mong muốn được gặp gỡ, nói cười với bạn bè.
Như vậy, thủ đoạn sử dụng trẻ em để thực hiện mục đích của Linh mục Đặng Hữu Nam là trái với giáo lý, trái với pháp luật Việt Nam và Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em.
Điều mà mọi người băn khoăn là tại sao Linh mục Đặng Hữu Nam lại chọn trẻ em trong kế hoạch lợi dụng tín ngưỡng để xuyên tạc lịch sử, thực hiện âm mưu phản động. Vì các em chưa nhận thức rõ? Hay Linh mục Đặng Hữu Nam phải chấp nhận sự thật rằng: Những người giáo dân có hiểu biết, nhận thức sẽ không bao giờ tham gia hoạt động đi ngược lại giá trị truyền thống, lịch sử dân tộc. Và rằng, dù họ sinh ra khi đất nước đã hòa bình, thì giá trị của độc lập thống nhất là giá trị vĩnh cửu, bất biến.
Người dân có tri thức cũng hiểu rõ, chiêu bài Formosa, môi trường chỉ là cái cớ để các linh mục cực đoan lợi dụng cố ý làm phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn.
Linh mục Đặng Hữu Nam luôn cho rằng mình làm thế xuất phát từ quyền lợi, từ sự lo lắng cho bà con, cho nhân dân, cho tương lai của những đứa trẻ. Nhưng cũng cần phải nhắc lại để Linh mục Đặng Hữu Nam nhớ rõ, đây không phải là lần đầu tiên, Linh mục Đặng Hữu Nam gắn với cụm từ “trẻ em”.
Trước đó, vào ngày 12/11/2016, trong quá trình điều khiển xe ôtô đi qua cổng Trường THCS xã An Hòa, cho rằng em Nguyễn Văn Lực (SN 2002), học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa vô lễ với mình nên Linh mục Đặng Hữu Nam đã dừng xe lại tát vào mặt em Nguyễn Văn Lực. Khi ông Nguyễn Vĩnh Lai, cán bộ y tế xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đến can ngăn thì Linh mục Đặng Hữu Nam đã huy động giáo dân đánh trọng thương ông Lai. Sau sự việc trên, em Nguyễn Văn Lực do hoảng loạn tâm thần, lo sợ, tinh thần không ổn định, bỏ học nên gia đình phải đưa em đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu...
Có thể nói, hành động trên với một người bình thường đã là không thể chấp nhận được, chưa nói đó lại là của một vị linh mục, một người mang danh “Chúa”, hàng ngày vẫn rao giảng, dăn dạy những điều nhân nghĩa cho các con chiên. Cũng có nghĩa rằng, giáo dân đã trở thành công cụ để ông Nam thỏa mãn cơn tức giận của mình; niềm tin của giáo dân đã bị lợi dụng để phục vụ ông Nam chứ không phải để cung phụng, kính yêu Chúa.
Trẻ em như tờ giấy trắng, nét vẽ đẹp hay xấu là do người lớn. Chính Chúa Giêsu nói rằng: “Ai làm gương xấu cho trẻ em thì đáng phải buộc cối đá vào cổ và bị ném xuống biển” (Trích Mát-thêu, Mác-cô, Lu-ca, sách Tin mừng trong kinh thánh). Vậy, hành động đẩy trẻ em ra đường biểu tình của Linh mục Đặng Hữu Nam đã chứng minh cho âm mưu của kẻ lợi dụng đức tin không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích đen tối của mình.
                                                                                                         Ngọc Thủy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC