ĐẬP TAN NHỮNG LUẬN ĐIỆU MỚI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NHẰM CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch luôn tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng ta là Chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Chúng tung ra và cổ xúy cho luận điệu “quân đội phi giai cấp”; “quân đội nhà nghề”; ra sức rao giảng rằng, quân đội chỉ là công cụ của Nhà nước, chỉ có sứ mệnh bảo vệ quốc gia chống xâm lược, chứ không có quân đội nhân dân và không thuộc một thể chế chính trị nào… Mưu đồ hiểm độc của chúng hòng làm cho quân đội ta từng bước biến chất về chính trị, mất phương hướng và mục tiêu chiến đấu. Thời gian gần đây, nhất là gần đến kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường các hoạt động chống phá. Triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị, một số “điểm nóng”  liên quan đến quân đội, một số đối tượng phản động, cơ hội chính trị đã tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống phá Quân đội.
Một trong những luận điệu chống phá mới của chúng là “Muốn Quân đội trung với Đảng thì quân đội phải có đặc quyền, đặc lợi”; bịa đặt mâu thuẫn, xung đột lợi ích quân – dân... Theo đó, mục đích của chúng là phá vỡ truyền thống đoàn kết quý báu giữa quân đội và nhân dân Việt Nam anh hùng. Đó đồng thời cũng là những luận điệu được biểu hiện cụ thể, sâu sắc trong các chiến lược chống phá, xuyên tạc quan điểm, lý luận đổi mới của Đảng ta về nền kinh tế thị trường, nhằm làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sai lệch về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.
Thực tiễn lịch sử chứng minh những quan điểm, lý luận của Đảng về phát triển nền kinh tế đã đưa đất nước từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức và ngày càng phát triển vững chắc. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn không ngớt tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc, lừa mị, nhằm cản trở, chống đối quan điểm, lý luận đổi mới của Đảng về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Chúng lặp đi lặp lại luận điệu cũ rích rằng, kinh tế thị trường là sản phẩm của CNTB, phải gắn với CNTB; không thể dung hợp kinh tế thị trường với CNXH. Thậm chí, chúng còn cố bịa đặt, suy diễn, coi định hướng XHCN “chỉ mang ý nghĩa thuần túy quyền lực”… Những quan điểm, luận điệu phản động đó được chúng tìm mọi cách để thâm nhập vào tư tưởng, niềm tin và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hòng thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ quân đội ta theo mô hình quân đội tư sản, mà chúng cho đó là phù hợp với nền kinh tế thị trường TBCN.
Bên cạnh đó, những nội dung chống phá của chúng rất phản động, bóp méo sự thật; tung tin thất thiệt với hình ảnh phản cảm trên các trang mạng xã hội, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, làm ảnh hưởng xấu đến chính trị nội bộ, bản chất, truyền thống, uy tín của Quân đội và hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Các thế lực thù địch chống phá quân đội ta về chính trị với nhiều thủ đoạn vừa ngấm ngầm, tinh vi, xảo quyệt, vừa công khai trắng trợn; kết hợp cả lực lượng bên ngoài và bên trong; triển khai trên tất cả các lĩnh vực hoạt động; lợi dụng tất cả các phương tiện, các tình huống; sử dụng tất cả các hình thức, biện pháp để chống phá. Việc đẩy mạnh đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận và văn hóa của quân đội ta hiện nay thực sự là một cuộc đấu tranh nóng bỏng, rất quyết liệt, phức tạp và còn nhiều khó khăn.

Trong tình hình mới, các thế lực thù địch vẫn luôn câu kết chặt chẽ với nhau để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta, chống phá quân đội ta về chính trị với cấp độ và cường độ ngày càng quyết liệt, thâm hiểm hơn. Song mọi mưu mô xảo quyệt và thủ đoạn thâm hiểm của các thế lực thù địch có đạt được hay không, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm lãnh đạo của mỗi tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, của đội ngũ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
                                                                                                        ĐLL

Nhận xét

Unknown đã nói…
các doanh nghiệp quân đội làm kinh tế không những tạo ra sản phẩm cho xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động mà còn góp phần giữ gìn tiềm lực quốc phòng

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC