LÀM KINH TẾ TƯ NHÂN - QUÂN NHÂN VÀ SỰ CHỌN LỰA CẨN TRỌNG

Trong báo cáo tổng kết 15 năm (2002 - 2017) thực hiện Nghị quyết Trung uơng 5 khóa IX “về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân”. Cho thấỵ 15 năm qua Đảng và Nhà nước ta đã ban hành và lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, biện pháp quan trọng về khuyến khích tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển. Vai trò, vị trí của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ngày càng được nhận thức rõ hơn và đánh giá đúng hơn. Kinh tế tư nhân ngày càng đóng góp lớn hơn trong huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển sản xuât kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, cơ cấu lại nền kinh tế, tăng thu nhập ngân sách nhà nước, tạo việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội. Tỉ trọng trong GDP của khu vực kinh tế tư nhân, bao gồm cả kinh tế cá thể duy trì ổn định khoảng 39 - 40 %. Số lượng doanh nghiệp của thành phần kinh tế tư nhân tăng nhanh với nhiều loại hình đa dạng, phong trào khởi nghiêp được đây mạnh.
Cá nhân làm kinh tế tư nhân là việc cần thiết điều đó phù hợp với chủ trương của Đảng, của Nhà nước. Bởi lẽ làm kinh tế tư nhân là làm giàu cho bản thân là góp phần làm giàu cho đất nước. Song cá nhân mà nhất là quân nhân trong việc lựa chọn hình thức làm kinh tế tư nhân cần phải hết sức cẩn trọng. Bởi làm giàu và khát vọng làm giàu là một việc vô cùng đúng đắn và cần được khuyến khích. Phải có những cá nhân với khát khao, mong muốn làm giàu thì mới có những suy nghĩ và hành động tích cực, có những quyết định mang tính bước ngoặt trong kinh tế. Xã hội có nhiều cá nhân giàu sẽ góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.
Bản thân tôi nhận thấy sẽ không có ai hay trang mạng xã hội nào có thể dạy chúng ta làm giàu đươc ngoại trừ bản thân mĩnh phải không ngừng tích lũy kiến thức chuyên ngành và kiến thức tổng hợp. Không ngừng nỗ lực vươn lên, mạnh mẽ quyết đoán, nắm bắt thời cơ và hoạch định các phương thức đúng đắn. Làm giàu là một việc không hề dễ nếu không muốn nói là rất khó, nó không hề đơn giản như kiểu sau một đêm thành tỷ phú như trúng sổ xố. Cái sự giàu ấy nó mang tính xác suất, tính phần trăm có tỉ lệ rất thấp. So với việc trông chờ xác suất ấy, trông chờ vào sự may mắn ngẫu nhiên ấy thì bản thân vận động tích cực sẽ tốt hơn xác suất sẽ cao hơn.
Những năm tháng trong thời bình, Quân đội nhân dân Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh từng bước hiện đại, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyên, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Các thế hệ sĩ quan, chiến sĩ quân đội vẫn kế tiếp nhau phát huy truyền thống và bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” luôn làm đúng chức năng của đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất. Tuy nhiên cá nhân là quân nhân trong việc lựa chọn hình thức làm kinh tế tư nhân có nhiều hạn chế lớn như: Do môi trường hoạt động đặc thù, tính chất công việc nên khó khăn trong việc sắp xếp thời gian, kiến thức về kinh tế và sự hiểu biết trong kinh doanh còn hạn chê, thích lựa chọn theo đa số nên dễ mắc bẫy các công ty đa cấp. Một thực tế là có rất nhiều công ty đa cấp bị phá sản bị kiện tụng trong thời gần đây mà truyền thông đưa tin, đều có rất nhiều nạn nhân là quân nhân tham gia vào như công ty Liên Kêt Việt, nhiều trang mạng dạy làm giàu, công ty kinh doanh tiền ảo iFan, công ty Modem Tech và còn rất rất nhiều công ty kinh doanh đa cấp khác nữa. Khi các công ty này sụp đổ với lượng tài chính khủng hàng ngàn tỷ và lượng người tham gia cũng là những con số rất lớn. Dư luận vẫn đặt ra những câu hỏi kiểu như: Tại sao đã biết là lừa đảo mà vẫn tham gia? Đã có bao công ty lừa đảo mà sao vẫn không rút kinh nghiệm? Hàng năm trong toàn quân có rất nhiều quân nhân vi phạm kỷ luật như tham gia cá độ, đánh bạc, tín dụng đen, kinh doanh đa cấp. Phần lớn đều thất bại đưa bản thân và gia đình đền nợ nần, túng quẫn. Vậy nguyên do gì khiến nhiều người mắc bẫy. Câu trả lời chủ yếu vẫn nằm ở ham mê lợi nhuận lớn và nhanh chóng có được. Bản thân vì mong muốn nhanh trở nên giàu có mà tự biến mình thành nạn nhân.
Chiêu thức của mô hình là đưa ra lãi suất thật cao để kích thích lòng tham và trả hoa hồng cao cho người giới thiệu. Các công ty áp dụng mô hĩnh đa cấp tiền ảo cũng liên tục đánh bóng hình ảnh bằng cách quảng cáo nhà đầu tư mua nhà, mua xe nhờ đổ vốn vào tiền ảo để dụ người chơi. Từ đó, rất nhiều người bị lôi kéo, tiếp tay cho hình thức lừa đảo này. Đã có rất nhiều lời cảnh báo về mô hình này nhưng không ít người vẫn sập bẫy vì lợi nhuận quá cao. Họ không quan tâm đến dự án đầu tư là gì, hiệu quả ra sao mà chỉ quan tâm đến lãi suất được hưởng, nhiều công ty đa cấp ở ta không quan tâm đến việc đầu tư cho sản phẩm mà chỉ giỏi đánh vào lòng tham của đa số dân chúng. Họ không giới thiệu về sản phẩm mới hay các tính năng ưu việt mà quan trọng nhất là phần giới thiệu vê các tấm gương làm giàu nhanh chóng sau khi mới vào công ty được một thời gian ngắn có khi chỉ vài tháng.
Quy luật từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược lại của Karl Marx (quy luật lượng - chất) thể hiện tính đúng đắn và sự ảnh hưởng trong tất cả các lĩnh vực tự nhiên, xã hội và tư duy. Quy luật đó đã được Đảng và Nhà nước ta vận dụng trong phát triển kinh tế, chính trị, xã hội. Nói chung lĩnh vực nào cũng phải hoạt động, vận hành tuân thủ đúng các quy luật khách quan của sự vận động nếu không tuân theo quy luật, đi ngược lại quy luật là tự đào thải. Vậy nên quân nhân trong làm kinh tế tư nhân, làm giàu cũng phải tuân thủ đúng các quy luật khách quan của sự vận động. Không thể nóng vội, không thể đốt cháy giai đoạn. Không thể có ngành kinh doanh nào mà không phải làm gì lại đem về lợi ích to lớn. cần hết sức cẩn trọng, tỉnh táo trong các chiêu thức dụ dô, lôi kéo lừa gạt. Không để những lợi ích ảo mê hoăc bản thân, không để những khối lợi nhuận lớn chỉ đạo hành động. Tránh để người thân và gia đình rơi vào cảnh khó khăn vì sự thiếu hiểu biết của bản thân.
                                                                                           HỒNG QUÂN

Nhận xét

Unknown đã nói…
quan nhan lam kinh te tu nhan can tuan thu phap luat, lam giau chinh dang, giu vung hinh anh Bo doi Cu Ho.

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC