ĐẤU TRANH VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9


Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” lịch sử, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới về sự ra đời của một nhà nước mới: Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam), chấm dứt chế độ thực dân phong kiến ở nước ta, đồng thời mở ra kỉ nguyên mới cho dân tộc, kỷ nguyên nhân dân ta làm chủ vận mệnh của mình để thực hiện độc lập, tự do, hạnh phúc.
Tuy nhiên, hiện nay các thế lực thù địch, phản động đang cố gắng xuyên tạc, bóp méo sự thật, thêu dệt, bịa đặt trắng trợn về ngày Quốc khánh 2/9. Trong đó có những luận điệu hết sức hoang đường và thâm hiểm là: Ngày độc lập cho Việt Nam là ngày 11/3/1945, khi Bảo Đại ký đạo dụ tuyên bố hủy bỏ Hòa ước Giáp Thân (hay còn gọi là Hòa ước Patenôtre) ký với Pháp năm 1884.
Có thể thấy sự kiện ngày 11/3/1945 khi Bảo Đại ký đạo dụ tuyên bố hủy bỏ Hòa ước Giáp Thân ký với Pháp năm 1884 chỉ diễn ra sau sự kiện đêm 9/3/1945 “Nhật đảo chính Pháp” trên toàn cõi Đông Dương.
Sau khi hất cẳng thực dân Pháp, vấn đề quan trọng nhất đối với quân Nhật là phải lập ra được một bộ máy cai trị tay sai bản xứ để duy trì trật tự và ổn định. Vì thế, "chính phủ" Trần Trọng Kim được ra đời dưới sự bảo hộ của phát xít Nhật. Phát xít Nhật đã chọn hai quân bài để phục vụ mục đích của mình bao gồm: Bảo Đại làm vua, còn Trần Trọng Kim là thủ tướng dưới một hình thái tổ chức chính quyền kiểu quân chủ lập hiến. Nhất cử nhất động của “chính phủ” Trần Trọng Kim đều phải xin phép và phải được sự đồng ý của Nhật.
Đạo dụ ngày 11/3/1945 của Bảo Đại thực chất là một văn bản dưới sức ép của phát xít Nhật nhằm chối bỏ sự đô hộ của thực dân Pháp đối với Việt Nam, đồng thời đặt Việt Nam nằm trong vòng kiềm tỏa của nước Nhật. Mang danh nghĩa là vua, nhưng không có thực quyền nên trong Tuyên ngôn thoái vị ngày 25/8/1945 trước Ngọ Môn, Bảo Đại đã thốt lên rằng: “Trong hai mươi năm ở ngôi, Trẫm đã trải qua bao nhiêu cay đắng. Trẫm muốn được làm dân một nước tự do, hơn làm vua một nước bị trị. Từ nay Trẫm lấy làm sung sướng được là dân tự do, trong một nước độc lập”. Như vậy, ngày 11/3/1945 không thể là ngày độc lập cho Việt Nam, từ ngày 11/3/1945 đến trước Cách mạng Tháng Tám 1945 đất nước ta vẫn chưa giành được độc lập. Chỉ khi Cách mạng Tháng Tám thành công đất nước mới giành được độc lập, chính quyền về tay nhân dân.
Hay các thế lực phản động thường xuyên sử dụng các “giọng điệu mang hàm ý tốt” kêu gọi không tổ chức các sự kiện mừng ngày quốc khánh, giành tiền để đầu tư cho nhân dân. Sự thực, quốc khánh là ngày trọng đại của mỗi quốc gia, với Việt Nam ngày quốc khánh không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà còn nhắc nhở thế hệ trẻ đã may mắn không phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt, súng đạn và chiến tranh. Để mang lại độc lập cho dân tộc cha ông ta đã phải đổ không biết bao nhiêu sương máu, bao con người đã ngã xuống mà chưa kịp được hưởng lấy một ngày hòa bình. Thế hệ trẻ, những người sẽ viết tiếp những trang sử mới cho dân tộc cần phải nhận thức được ý nghĩa trọng đại của những ngày lịch sử này để có những cống hiến nhiều hơn cho đất nước, xứng đáng với những gì cha ông ta để lại. Do đó, việc tuyên truyền kỉ niệm là việc đương nhiên phải làm, không tuyên truyền kỉ niệm là đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân, từ bỏ niềm tự hào và truyền thống dân tộc, đất nước. Chúng ta có thể thấy, cứ đến mỗi dịp Quốc khánh, toàn thể dân tộc ta lại rộn ràng thi đua học tập chào mừng, khắp mọi miền của tổ quốc, từ thành thị đến nông thôn mọi người cùng nhau treo những lá cờ đỏ sao vàng để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Không chỉ trong nước mà tất cả đồng bào Việt Kiều đều cùng nhau hướng về tổ quốc. Vào những ngày này tình yêu quê hương đất nước trong lòng người dân lại trỗi dậy mạnh mẽ, ai cũng có những cảm xúc riêng của mình nhưng trong tất cả người dân Việt Nam đều là một tình yêu đất nước lòng tự hào dân tộc.
Có thể kết luận rằng: Các luận điệu cố gắng bôi nhọ Quốc khánh 2-9 đều là từ các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị. Họ cố tình ngụy tạo thông tin, đưa ra các quan điểm sai trái để hòng phủ bóng đen lên con đường mà đất nước ta, dân tộc ta đã lựa chọn dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, sự thật lịch sử đã phơi bày, thực tế cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày hôm nay đã cho thấy sự trơ tráo, vô lương tâm của họ. Xuyên tạc, bóp méo, bôi nhọ, hạ thấp Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 của Việt Nam cũng có nghĩa là chà đạp lên khát vọng của dân tộc, chà đạp lên xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc. Những luận điệu lạc lõng đang bơi ngược dòng sự thật ấy chắc chắn sẽ bị nhấn chìm.
                                                                             ĐÀO DŨNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC