BÔI NHỌ LÃNH TỤ HỒ CHÍ MINH KHÁC NÀO LẤY TRỨNG CHỌI ĐÁ


Trên trang “Danlambao”, ngày 18/9/2018, Vũ Đông Hà tung ra bài viết mà tựa đề là một câu hỏi: “Hồ Chí Minh / Hồ Tập Chương – “cha già” hay Tàu?”, với âm mưu mà chính hắn đã phơi bày công khai trong bài viết là “đánh đổ thần tượng”. Thật nực cười, một kẻ “cha vơ chú váo” như hắn, hắn nghĩ mình là ai mà có thể làm được điều hắn muốn. Việc hắn làm chẳng khác nào con bò nhai lại và cũng như lấy trứng chọi đá mà thôi.
Việc xuyên tạc, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh đến nay có lẽ có đến cả trăm, cả ngàn bài viết của những kẻ như hắn. Chúng nhai đi, nhai lại luận điệu muôn thủa, nào là “Hồ Chí Minh có tiểu sử không rõ ràng”, “đạo đức thấp kém”, “không phải là nhà tư tưởng, nếu có thì đó là tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan, không mang bản chất, thậm chí đối lập với chủ nghĩa Mác - Lênin”, “chỉ lý thuyết, giáo điều”, v.v. Chúng cố gắng xuyên tạc, chống phá những di sản trực tiếp mà Hồ Chí Minh để lại, từ tư tưởng - sự nghiệp giải phóng dân tộc, cách mạng xã hội chủ nghĩa, cho đến những giá trị và chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.
          Để gây sự hoài nghi, dao động của công chúng, trong bài viết này, Vũ Đông Hà đã cố gắng lượm lặt, dẫn dắt các bài viết của những kẻ như hắn từ trước đến nay; đồng thời còn bịa đặt, dựng ra nhiều tình tiết phi lịch sử, ngụy tạo tài liệu, giả danh, mạo danh, gắn kết tên người này, người kia với tên và nội dung các bài viết, giai thoại mà hắn dẫn dắt, trích dẫn, hoặc hắn tự bịa ra hòng đánh lừa người đọc về thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh, xuyên tạc và bôi nhọ tư tưởng, đạo đức, tác phong và cuộc đời hoạt động của Người. Cuối cùng hắn ngộ nhận cho rằng: “Càng có nhiều bài viết, càng mở thêm nhiều câu hỏi – càng giúp chúng ta đến gần sự thật”.
          Có sự thật nào thay thế được sự thật cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của các dân tộc bị áp bức, vì hòa bình và công lý trên thế giới. Đối với cách mạng Việt Nam, Hồ Chí Minh đã có những đóng góp rất lớn: tìm ra con đường cứu nước, cứu dân đúng đắn cho cách mạng Việt Nam; sáng lập, giáo dục, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam thành một chính đảng mácxít chân chính; sáng lập, giáo dục, rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam; sáng lập, xây dựng Nhà nước vô sản của dân, do dân, vì dân; cùng với Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn dân đánh bại thực dân Pháp, phát xít Nhật, đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; quyết định đưa miền Bắc lên chủ nghĩa xã hội, vv.
Cho đến nay, hàng trăm triệu người trong xã hội đều biết khá rõ về tư tưởng, đạo đức, cuộc đời hoạt động cách mạng trong sáng của Hồ Chí Minh; đã có vô số bài nói, bài viết của các nhà khoa học, nhiều cuộc hội thảo quốc tế, nhiều công trình khoa học lớn đã nghiên cứu, ghi nhận, tôn vinh cuộc đời, công lao to lớn của Hồ Chí Minh đối với nhân dân lao động Việt Nam và nhân loại cần lao trên thế giới. Tổ chức Giáo dục - Văn hóa - Khoa học của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ra Nghị quyết tôn vinh Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam và nhà văn hóa kiệt xuất”.
Tư tưởng, đạo đức, cuộc đời hoạt động trong sáng “không gợn chút riêng tư” của Hồ Chí Minh đã và đang được nhân dân Việt Nam, nhân dân tiến bộ trên thế giới viết lại, kể lại, với tình cảm biết ơn, sự ngưỡng mộ, kính trọng. Những giá trị cách mạng, khoa học, nhân văn trong tư tưởng, đạo đức, cuộc đời cách mạng trong sáng hết mình vì nước, vì dân của Hồ Chí Minh đang tiếp tục, tỏa sáng, thu hút hàng chục triệu người dân Việt Nam đón nhận, học tập và làm theo. Vũ Đông Hà và những kẻ như hắn dù có cố gắng bịa ra trăm, ngàn câu hỏi thì câu trả lời đã có sẵn và đủ đầy trong tiểu sử, cuộc đời thân thế sự nghiệp của Người.
Vũ Đông Hà và những kẻ như hắn không phải là người mù chữ, khiếm thính, không thể đọc, không thể nghe thì đích thị chúng là những kẻ có dã tâm đen tối nên mới hoài nghi, bôi nhọ hình ảnh của Người. Việc chúng làm trái ngược hoàn toàn với sự thật lịch sử, làm tay sai cho bọn đế quốc, thâm thù cách mạng có tội với nhân dân. Nhưng việc chúng làm cũng chỉ như “lấy trứng chọi đá mà thôi”, mục tiêu chúng mong muốn còn xa vời lắm, chính bọn chúng mới là những kẻ đang tự bội nhọ lên mặt mình.
                                                               TRUNG DŨNG

Nhận xét

Bình Minh đã nói…
Một số thành phần dân chủ đang tự tìm cách bôi nhọ người khác nhưng không nghĩ đó là bôi nhọ chính bản thân mình
Tre già lăng Bác đã nói…
Vì sao lại bôi nhọ? vì bản thân mình ghen ăn tức ở nên đi bôi nhọ người khác

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC