DƯƠNG VĂN MÌNH KẺ - LỢI DỤNG TÀ ĐẠO CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC


Kể từ tháng 2 năm 2020 đến nay, một số phần tử phản động trong và ngoài nước đã kích động xúi giục, lôi kéo một số người Mông trên địa bàn Tây Bắc tập hợp lực lượng với âm mưu chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, đòi thành lập Nhà nước Mông’’. Điển hình trong đó có Dương Văn Mình- người từng có tiền án, tiền sự về tổ chức hoạt động trái phép tôn giáo ở nhiều tỉnh Tây Bắc, chủ mưu dựng lên những Nhà đòn’’ để thực hiện những nghi lễ “lạ’, đi trái với lịch sử sinh hoạt văn hóa, thuần phong mỹ tục của cộng đồng người Mông.
Nhà đòn là gian nhà nhỏ làm bằng gỗ, tre rộng vài mét vuông dựng ở những bản làng người Mông, bên trong chứa một số đồ gỗ được đục đẽo thành mô hình con ve, con cóc…  mỗi khi trong bản làng có người chết thì những đồ này được mang tới nhà tang chủ để làm lễ tâm linh –Nhà đòn còn có cây thánh giá lớn để hằng ngày bà con đến cầu nguyện và lắng nghe kẻ xấu tuyên truyền về “nhà nước Mông”; xuyên tạc, chống phá đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.  Dương Văn Mình và đồng bọn luôn tìm cách vẽ ra những hoạt động mê tín, thực chất là tà đạo để lôi kéo, dụ dỗ hàng ngàn người Mông đi theo. Trong tháng 2 năm 2010 khi lực lượng chức năng trên địa bàn, phát hiện yêu cầu dỡ bỏ Nhà đòn thì Dương Văn Mình và các đối tượng xấu đã huy động nhiều người trong thôn bản cắt cử canh gác, ngăn cản, đe dọa cán bộ. Sau đó còn tập hợp lực lượng kéo lên xã, huyện, tỉnh và về tận Hà Nội để khiếu kiện, đòi dựng trả lại Nhà đòn, cho rằng đó là nét văn hóa của người Mông;  Ngoài ra,  Dương Văn Mình còn kích động đồng bào bằng những luận điệu như phi khoa học như: “năm 2000 trái đất nổ tung, Dương Văn Mình được Chúa Giê Su nhập vào, ai theo Dương Văn Mình thì không làm cũng có ăn, không học cũng biết chữ, người chết sẽ sống lại, người già sẽ lột xác trẻ lại, người trẻ trẻ mãi không già, ốm đau sẽ tự khỏi bệnh”. Hắn tự phong mình là giáo chủ của “đạo lạ’’ để chiếm đoạt tài sản của nhiều người Mông ở Tây Bắc, trục lợi cho bản thân qua các trò cúng bái…. Bên cạnh đó, Dương Văn Mình đã lập ra nhiều “nội quy” lạ cho sinh hoạt sống của đồng bào thiểu số ở Tây Bắc, như “Quy ước thôn Ngòi Sen” (ở xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang). Giữa lời nói và hành động của Y luôn mâu thuẫn ví dụ như Y tuyên truyền người Mông không đa thê, lấy nhiều vợ nhưng chính mình lại lấy hai vợ. Y khuyên dụ người Mông đi theo chúa trời trong tôn giáo lạ của mình thì khi bị bệnh tật sẽ tự khỏi, nhưng chính Y hiện nay đang phải điều trị suy tim, suy thận tại một bệnh viện ở TP.HCM. Cũng theo đó Tà đạo của Dương Văn Mình ra đời từ năm 1989 được chứng minh hoàn toàn mê tín, phản khoa học.
Tính từ quý 1 năm 2020, lực lượng chức năng đã tháo dỡ 10 Nhà Đòn của tổ chức bất hợp pháp do Dương Văn Mình đứng đầu, thu giữ nhiều tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống đường lối, quan điểm, chính sách của  Đảng, Nhà nước ta. Hành động và việc làm của Dương Văn Mình là minh chứng cho những kẻ “tà giáo khoác áo anh hùng’’, lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để gây rối chính trị, chống phá cách mạng Việt Nam.  Với quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta    tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân nhưng  không có nghĩa là buông lỏng quản lý, mà sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân và tổ chức vi phạm.
ĐINHBINH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC