THỦ ĐOẠN PHỦ NHẬN THÀNH QUẢ CHỐNG DỊCH COVID-19 CỦA VIỆT NAM


Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình trong nước và thế giới xuất hiện những vấn đề phức tạp mới, diễn biến khó lường, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo dài, chưa được kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả trên thế giới, đã tác động nghiêm trọng đến an ninh, kinh tế, xã hội nước ta.

Lợi dụng dịch Covid-19 các tổ chức phản động, cơ hội chính trị, chống đối trong và ngoài nước đẩy mạnh tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước; chúng đã lập hàng trăm website và hàng nghìn nhóm (kín và công khai), tài khoản mạng xã hội (facebook, youtube, zalo…) để tán phát thông tin xuyên tạc về tình hình dịch bệnh, xuyên tạc các biện pháp chống dịch của các địa phương và cả nước, thu hút sự hiếu kỳ trong xã hội. Các trang mạng, blog chống đối như “tienbo.org”, “Dân làm báo VN”, các tài khoản facebook “Nguyễn Văn Đài”, “Le Anh”, “Phạm Kenny”,… tiếp tục đăng tải nhiều bài viết như: “Đại dịch vi khuẩn Vũ Hán”, “Rò rỉ sự thật về Wuhan Covid-19 ở VN: Bao nhiêu người đã bị nhiễm và tử vong?”, “VN: Ít ca nhiễm và không tử vong đã được giải mã”, “Làm sao để có tuần lễ vàng?”… tiếp tục tung tin xuyên tạc về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước gây hoang mang dư luận, công kích Chính phủ “giấu dịch, che giấu các ca tử vong do nhiễm Covid-19, cập nhật các số liệu giả để làm yên lòng dân”, tung tin trên thực tế “Việt Nam đã ghi nhận 43.000 ca nhiễm và hơn 1.000 ca tử vong. Đáng chú ý, facebook “Thanh Thanh” đăng bài trong nhóm “Cập nhật tin virus Corona” thông tin tại Châu Đức, Vũng Tàu đã có 01 trường hợp tử vong do Covid-19 nhưng “chính quyền không đưa tin”.
Thực tế, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới chống dịch Covid -19 hiệu quả, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, chúng ta chỉ có 352 ca nhiễm, với 329 ca khỏi, không có ca tử vong (tính đến ngày 26/6). Trong khi trên toàn thế giới đã có hơn 9 triệu ca nhiễm, với 488.962 ca tử vong. So sánh với các nước trên thế giới, có thể thấy, kết quả chống dịch của Việt Nam là một kỳ tích, không thể phủ nhận. Truyền thông Austraylia nhận định: “Việt Nam có thành tựu chống Covid-19 đáng mơ ước, không một trường hợp nào tử vong. Đó là một thành tựu trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19 mà các chính phủ từ Mỹ đến Italia đã không đạt được”.
Không chỉ mỗi người dân, rất nhiều người nước ngoài ở Việt Nam thấy rất rõ thành quả chống dịch của nước ta. Đại sứ Anh tại Việt Nam - ông Gareth Ward bày tỏ: Anh rất trân trọng và khâm phục các nỗ lực chung của Chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông phát biểu “Chúng tôi rất cảm kích trước công tác cứu chữa bệnh của các nhân viên y tế Việt Nam, những người đã hỗ trợ và chữa trị tận tình cho các công dân Anh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại đây". Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam, bà Shirel Levi chia sẻ: Tôi may mắn khi ở Việt Nam lúc đại dịch bùng phát.
CNN, một trong những hãng tin tức nổi tiếng của Mỹ và thế giới, ngày 30/5/2020 đã có bài viết đánh giá cao công tác kiểm soát đại dịch Covid-19 của Việt Nam. Bài viết nhấn mạnh một loạt các biện pháp hiệu quả Việt Nam đã thực hiện và tới nay đã thành công khi chưa ghi nhận ca tử vong nào, những bệnh nhân nguy kịch nhất đều đã được chữa khỏi, trong đó có cả các bệnh nhân người nước ngoài.
Những thành tích chống dịch của Việt Nam không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của một loạt các biện pháp chủ động, đồng bộ và quyết liệt của Chính phủ, các bộ ngành và địa phương. Chứ không phải do “ăn may”, “do thời tiết khó lây nhiễm”, “do nhà nước giấu dịch”… như các thế lực thù địch rêu rao để phủ nhận vai trò điều hành của chính phủ.
Bên cạnh đó, lợi dụng dịch bệnh, các thế lực thù địch tìm cách kích động thông qua các hình thức như “viện trợ”, “thư kiến nghị”… Tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân” tiến hành viện trợ tài chính và kêu gọi tài trợ in ấn để tán phát hơn 1 triệu khẩu trang hình lưỡi bò chống Trung Quốc đến nhiều người dân trong cả nước. Kêu gọi vận động người dân tham gia ký tên vào “Thư ngỏ” gửi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, lãnh đạo các quốc gia và các Dân Biểu, Nghị sĩ, các tổ chức, truyền thông trên thế giới yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho các nước đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là các hành vi có hệ thống để lợi dụng dịch bệnh, lợi dụng các vấn đề chủ quyền biển đảo… để chống phá Đảng, Nhà nước, gây bất ổn an ninh chính trị đất nước.
Những hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để tung thông tin xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền trên mạng xã hội đã và sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Vì vậy, mỗi người dân nên cảnh giác, chọn lọc thông tin và tuyệt đối không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực; không để bị cuốn theo các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, những tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh hiện nay. Để góp phần loại bỏ thông tin xấu, tiêu cực gây hoang mang dư luận, khi phát hiện nguồn tin xấu cần báo cho các cơ quan chức năng liên quan để có biện pháp xử lý kịp thời. Hơn lúc nào hết, cộng đồng mạng cùng lên án các đối tượng phản động cố tình tung tin thất thiệt, thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 nói riêng và những thông tin giả nói chung. Đó chính là hành động thể hiện rõ nhất, thiết thực nhất tinh thần yêu nước, chung tay cùng cả hệ thống chính trị dập đại dịch Covid-19.
ĐÀO DŨNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC