THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC, BÓP MÉO LỊCH SỬ


 Hiện nay các thế lực thù địch đang điên cuồng tiến công nhằm loại bỏ chủ nghĩa xã hội với tính cách là một hình thái kinh tế - xã hội tiên tiến ra khỏi vũ đài chính trị thế giới. Chúng không ngớt ca ngợi chủ nghĩa tư bản, coi đó là một xã hội "lý tưởng", là "thiên đường", là"đỉnh cao" sự phát triển của xã hội loài người... Ở Việt Nam, mục tiêu chống phá về tư tưởng của chúng là gây ra sự hỗn loạn về lý luận, tư tưởng, tạo ra"sự mơ hồ về chính trị", "khoảng trống về tư tưởng", gây tâm lý hoài nghi, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây mâu thuẫn trong nội bộ Đảng, thực hiện âm mưu "tự diễn biến" trong nội bộ Đảng ta, Nhà nước ta...
          Để thực hiện mục tiêu trên, các thế lực thù địch áp dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, trong đó, chúng đặc biệt coi trọng thủ đoạn xuyên tạc, bôi nhọ và bóp méo lịch sử. Chúng triệt để lợi dụng những khúc quanh của lịch sử, những khoảng trống lịch sử, những sai lầm lịch sử hoặc là sự thiếu hiểu biết về lịch sử... để xuyên tạc và phủ nhận những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vai trò lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam...Những thủ đoạn trên của các thế lực thù địch là cực kỳ nguy hiểm vì nó tạo ra sự nghi ngờ, gây hoang mang trong quần chúng, làm cho quần chúng mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay. Với ý nghĩa đó, việc vạch trần âm mưu thâm độc, thủ đoạn xảo quyệt của các thế lực thù địch trong việc xuyên tạc, bóp méo lịch sử là điều rất quan trọng trong cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận hiện nay.
Có thể nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên những vấn đề chủ yếu sau:
1. Lợi dụng sự khủng hoảng, thoái trào tạm thời của chủ nghĩa xã hội để phủ nhận lịch sử, phủ nhận giá trị của học thuyết Mác - Lênin, phủ nhận con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.
2. Lợi dụng những sai lầm của Đảng Cộng sản trong quá trình vận dụng và phát triển học thuyết Mác - Lênin để bới móc, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử.
3. Lợi dụng đấu tranh tự phê bình, phê bình trong nội bộ Đảng, xử lý kỷ luật cán bộ hoặc thay đổi cán bộ lãnh đạo trong lịch sử xây dựng Đảng để gây mâu thuẫn, chia rẽ bè phái trong Đảng, chia rẽ giữa Đảng với nhân dân.
4. Lợi dụng sự hiểu biết chưa đầy đủ về lịch sử, lối sống thực dụng của một bộ phận nhân dân trong đó chủ yếu là thanh niên để xuyên tạc, bóp méo lịch sử
          Trong bối cảnh quốc tế mới, với sự bùng nổ thông tin và sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ, các thế lực thù địch với âm mưu "diễn biến hòa bình", không bỏ lỡ thời cơ ra sức tuyên truyền tác động vào thế hệ trẻ tư tưởng sống gấp, chạy theo đồng tiền, xem thường quá khứ...Sự nguy hiểm của âm mưu thủ đoạn này là ở chỗ chúng gieo giắc tư tưởng hoài nghi, phủ định quá khứ.
           Chúng ta nhận thức rằng, đất nước ta ngày nay là kết quả của sự phát triển liên tục hàng ngàn năm lịch sử được Đảng ta nâng lên một tầm cao mới. Trách nhiệm của chúng ta là phải giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng trong chiến đấu và xây dựng, nhân nghĩa, thương yêu đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống. Không ngừng chăm lo giáo dục ý thức chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng cho thanh niên, tạo công ăn việc làm, lôi cuốn họ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là biện pháp ngăn chặn hữu hiệu những ảnh hưởng tiêu cực của các luận điệu tuyên truyền tư sản tới thế hệ trẻ, xây dựng những người kế tục sự nghiệp của ông cha, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.      QUỐC LỘC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC