CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN THÚC ĐẨY “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Sau 30 năm đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên một số phần tử phản động đi ngược lại với lợi ích của quốc gia dân tộc đã và đang lợi dụng quá trình đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế đ thực hiện diễn biến hòa bình”, chống phá Việt Nam với biện pháp mới rất tính vi, xảo quyệt và thâm độc gây: tự diễn biến”, t chuyn hóa nội bộ ta, đòi phi chính tr hóa lực lượng vũ trang nhân dân.
Để đạt được mục đích đó, các thế lực thù địch đã dùng nhiều chiêu bài, biện pháp để tuyên truyền, thậm chí xuyên tạc tình hình, vu cáo, phản ánh sai lệch sự thật, gây hoang mang, nghi ngờ, đ kỵ, mâu thuẫn trong nội bộ các dân tộc; tạo môi trường thúc đẩy tự diễn biến, tự chuyn hóa”, chống phá Đảng, Nhà nước và bài xích, bôi nhọ chế độ ta. Cụ thể:
Về quân sự: chúng lôi kéo, chuyn hóa, gây tự diễn biến”, “tự chuyn hóa quân đội nhân dân và công an nhân dân nhằm làm suy yếu, thực hiện phi chính trị hóa lực lượng vũ trang - một trong những âm mưu, thủ đoạn vô cùng thâm độc của các thế lực thù địch trong chng phá Việt Nam. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch nhận định rằng, ở nước ta, chừng nào Đảng Cộng sản Việt Nam còn đứng vững nghĩa là chừng đấy họ còn nắm chắc quân đội nhân dân và công an nhân dân. Vì vậy, thực hiện phi chính trị hóa lực lượng vũ trang là một mũi nhọn trọng điểm công kích trong chiến lược đánh sập chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam của các thế lực thù địch. Trong nhận thức và hành động của phương Tây, luôn luôn cho rằng, chỉ có tách rời Đảng Cộng sn ra khỏi lc lượng vũ trang, gạt bỏ sự lãnh đạo ca Đảng đối với quân đội nhân dân và công an nhân dân thì mi có th chuyển hóa thành công chế độ chính tr ở Việt Nam theo quỷ đạo của họ.
Trong mọi phương sách, từ trước đến nay, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đu hướng đến một đích duy nhất: tìm mọi cách đ gạt bỏ vai trò lãnh đo ca Đng Cộng sản, sự quản lý của nhà nước xã hội ch nghĩa đối với quân đội nhân dân và công an nhân dân. Đó là điều lý giải tại sao, họ ra sức mở rộng quan hệ, thúc đẩy hợp tác quân sự, an ninh; tìm cách hẹp cận gần hơn, can dự sát hơn vào công việc chuyển hóa quân đội, công an, lôi kéo Việt Nam vào cơ chế an ninh khu vực, mở rộng cuộc chiến chng khủng bố, khuếch trương sức mạnh quân dự, khả năng răn đe của họ, làm cho cán bộ, chiến sĩ quân đội ta choáng ngợp, lo s vũ khí tối tân, hiện đại của phương Tây; từ đó gây sự hoang mang, dao động, giảm sút sức mạnh bảo vệ Đng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.
Sự thật, Quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn phát huy hết tinh thần, trách nhiệm tận tụy với nhân dân, trung thành với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, sau 30 năm đổi mới Quân đội ta đã đạt được những thành tựu đáng kể: Đảng bộ quân đội trong sạch vững mạnh, xây dựng quân đội theo hướng chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại
Về kinh tế, thực hiện diễn biến hòa bình đã và đang được chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch xác định là giải pháp căn cơ, chính yếu để thực hiện tự diễn biến, tự chuyn hóa nội bộ Việt Nam. Họ cho rằng, cái gì tuột khỏi tay Đảng Cộng sản, họ đều khuyến khích thực hiện và c tình đạt đến. Vì vậy, xâm nhập, chiếm lĩnh các ngành kinh tế trọng yếu của Việt Nam là một trong những cái đích cn đạt tới để chuyển hóa chế độ chính trị, xã hội Việt Nam theo ý đồ của họ. Về điểm này, bằng nhiều biện pháp, họ thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân tư bản chủ nghĩa, lái nền kinh tế Việt Nam chệch khỏi định hướng xã hội chủ nghĩa. Đó là điều cốt lõi, bản chất nhất, phương thức hữu hiệu nhất để họ thực hiện mưu đồ làm thay đổi thể chế chính trị - xã hội Việt Nam.
Lợi dụng những yếu kém của Việt Nam khi tham gia WTO, họ cho rằng WTO là phép màu nhiệm có thể làm biến dạng, chệch hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế Việt Nam, thúc đẩy sự thay đổi cơ chế chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế ở Việt Nam nhanh hơn. Để thực hiện điều đó, họ tìm mọi cách nhấn chìm” thành phần kinh tế nhà nước, khoét sâu vào những yêu kém của các doanh nghiệp nhà nước, khuyến khích cổ phần hóa triệt để hoặc giải thể các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế nhà nước, tiến tới tư nhân hóa nền kinh tế Việt Nam...
Thực chất, sau 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tạo những tiền đề quan trọng trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao... Những thành tựu to lớn trên đã chứng tỏ tư duy lý luận về kinh tế của Đảng ta là phản ánh đúng đắn quy luật khách quan và phù hợp với thực tiễn cách mạng của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Về chính trị tư tưởng: Họ tiếp tục xuyên tạc nền tảng tư tưng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cái mới của thủ đoạn này là tn công nhằm đánh đổ thần tượng H Chí Minh, các lãnh tụ của Đảng. Nhằm đạt mục đích, họ không từ một thủ đoạn nào, thậm chí tạo dựng chứng cớ giả để xuyên tạc bôi đen đời tư, tm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của một số lãnh tụ của Đảng nhằm tạo sự nghi ngờ, băn khoăn, gây dư luận xấu trong xã hội Việt Nam. Gần đây nhất, với mưu đồ gây ri, phá hoại đại hội đảng bộ các cấp, gây bất li cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nht là vấn đề nhân sự của đại hội; các thế lực thù địch đã tung lên mạng xã hội chuyên mục chân dung quyền lực để bôi nhọ đời tư, hạ thấp uy tín của một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước ta; gây sự nghi ngờ, mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa. Lợi dụng việc Đảng, Nhà nước ta sửa đổi Hiến - pháp năm 1992, tổ chức các ngày lễ lớn của quc gia, dân tộc; ly ý kiến nhân dân về văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, các thế lực thù địch đưa ra các yêu sách đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đi lập để gây bầu không khí dân chủ ở Việt Nam mà thực chất là thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá Việt Nam theo phương thức rượu cũ bình mới.
Tuy nhiên, sự kiên định, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng đã lãnh đạo cuộc cách mạng của nhân dân ta đi tới bến bờ thắng lợi. Mặt khác, mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân ngày càng được tăng cường, cụ thể: Đảng chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; Đảng thật sự xứng đáng là người lãnh đạo và người đầy tớ trung thành của nhân dân... còn nhân dân tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước - tạo nên sự thống nhất, đoàn kết toàn Đảng, toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Có thể nói, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam là rất nguy hiểm; trong đó, tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ Đảng, Nhà nước là những ngón đòn “độc chiêu” đang được các thế lực thù địch triệt để lợi dụng, rất cần phải đề cao cảnh giác, hết sức đề phòng và đấu tranh làm thất bại nó.
Vì vậy, chúng ta phải nhìn nhận bộ mặt thật của kẻ thù đang “giấu mặt”, hiểu rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn, tác hại của “diễn biến hòa bình” để không mắc mưu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, để bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta phải đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị, đặc biệt là giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho mọi người dân Việt Nam. Xây dựng ý thức bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa gắn chặt với phòng, chống “diễn biến hòa bình”; đặc biệt là xây dựng tình đoàn kết, gắn bó và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đó là phương cách hiệu quả nhất để đất nước ta đổi mới, ổn định và phát triển.
                                                                                               Thảo Nga

                                                                                                

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC