TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH KẾT QUẢ SỰ VẬN DỤNG SÁNG TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VÀO VIỆT NAM LÀ KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN

       
  Một trong những mục tiêu mà các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị tập chung chống phá là phủ định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng cho rằng: tư tưởng Hồ Chí Minh không phải là kết qua sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam; hay Hồ Chí Minh là người dân tộc chủ nghĩa, tiếp thu mù quáng, đưa chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam là một sai lầm lịch sử.
          Đây là sự bịa đặt, vu khống, tạo ra sự ngộ nhận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây nghi ngờ, mất niềm tin đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
          Sau chín năm bôn ba tìm đường cứu nước, Hồ Chí Minh đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin tìm thấy con đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Người đi đến khẳng định: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không còn con đường nào khác là con đường cách mạng vô sản”. Hồ Chí Minh đã vượt lên những nhà yêu nước cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, Người khẳng định: “ Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”. Hồ Chí Minh tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin phương thức đấu tranh của các dân tộc bị áp bức, bóc lột để tự giải phóng cho dân tộc mình. Người thấy được sự gắn bó khăng khít giữa sự nghiệp giải phóng giai cấp vô sản với sự nghiệp giải phóng dân tộc thuộc địa bị áp bức. Người nghiên cứu chủ nghĩa Mác – Lênin và vận dụng vào thực tiễn Việt Nam để hoàn thiện lý luận về giải phóng dân tộc khỏi thực dân, phong kiến, đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Đó là tư tưởng về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; về xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vũ trang; về đạo đức cách mạng... Đây là những vấn đề cốt lõi nhất của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng chủ nghĩa xã hội; giữa chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh không có sự khác biệt, đối lập mà các thế lực thù địch và bọn cơ hội, phản động xuyên tạc.
          Tư tưởng Hồ Chí Minh không những là sự trung thành tuyệt đối, thống nhất biện chứng với chủ nghĩa Mác - Lênin mà còn là sự vận dụng sáng tạo vào thực tiễn Việt Nam. Với quan điểm thực tiễn, lịch sử và phương pháp luận biện chứng mácxít. Khi phong trào yêu nước giữ vị trí chủ đạo, giai cấp công nhân Việt Nam mới hình thành và phong trào công nhân còn nhiều hạn chế, nhiệm vụ cứu nước, giải phóng dân tộc được đặt lên hàng đầu. Hồ Chí Minh có quan điểm sáng tạo trong giải quyết mối quan hệ dân tộc, giai cấp, Hồ Chí Minh khẳng định “Trong lúc này quyền lợi của bộ phận, của giai cấp phải đặt dưới sự sinh tử, tồn vong của quốc gia, của dân tộc. Trong lúc này nếu không giải quyết được vấn đề dân tộc giải phóng, không đòi được độc lập, tự do cho toàn thể dân tộc, thì chẳng những toàn thể quốc gia dân tộc còn chịu mãi kiếp ngựa trâu, mà quyền lợi của bộ phận, giai cấp đến vạn năm cũng không đòi lại lại được”. Người cũng có sự phát triển sáng tạo về xây dựng Đảng kiểu mới ở một nước thuộc địa, nửa phong kiến, đó là quy luật hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam bằng sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Đó là sự phát triển sáng tạo về xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân; xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, xây dựng các thế hệ cách mạng cho đời sau... hết sức toàn diện và sâu sắc.
          Tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kế thừa, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin là một thực tế khách quan, đã được lịch sử kiểm nghiệm. Từ chủ nghĩa yêu nước, Hồ Chí Minh đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, trở thành người chiến sĩ cộng sản, lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam. Tư tưởng của Người là hệ thống những quan điểm toàn diện và sâu sắc về cách mạng Việt Nam, cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là kim chỉ nam cho cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi. Mọi sự xuyên tạc, phủ định của các thế lực thù địch và bọn cơ hội, phản động đối với tư tưởng của Người đều không có giá trị.
                                                                                                                 Minh Quân

                                                                        

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC