PHÊ PHÁN QUAN ĐIỂM CHO RẰNG “VIỆT NAM LỰA CHỌN CON ĐƯỜNG ĐỘC LẬP DÂN TỘC GẮN LIỀN VỚI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ SAI LẦM LỊCH SỬ”

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 thắng lợi, giành được độc lập dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định quan điểm xây dựng và phát triển đất nước theo con đường “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”. Đặc biệt, sau hơn 30 năm đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã vượt qua muôn ngàn khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên một số phần tử phản động nhằm chống lại chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, gây trở cản trở cho sự phát triển bền vững của dân tộc Việt Nam trong tình hình phức tạp, đầy biến động, khó lường hiện nay. Chúng cho rằng: “Việt Nam lựa chọn con đường độ lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là một sai lầm lịch sử”.
Đây chính là một luận điểm sai trái, phản động với mưu đồ xảo quyệt về chính trị. Chúng sử dụng khái niệm “sai lầm lịch sử” của sự lựa chọn với dụng ý phản đối công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, gây hoang mang trong nhân dân, làm cho niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bị lung lay. Có thể nói, luận điểm trên chính là sự tiếp tục nối dài ý đồ của các thế lực thù địch về sai lầm lịch sử cùng với sự giả nhân, giả nghĩa của chúng đối với mục tiêu dân giàu, nước mạnh của cách mạng Việt nam.
Thực chất, sự lựa chọn độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, lựa chọn chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân là sự lựa chọn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự lựa chọn sáng suốt, nhất quán của nhân dân Việt Nam và đó là sự lựa chọn chính xác, minh bạch.
Đồng thời, sự lựa chọn đó của nhân dân Việt Nam là sự kế thừa, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin - lý luận khoa học, cách mạng của thời đại, là vũ khí tinh thần vô địch hướng đến xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Trên thực tế, các thế lực thù địch đưa ra luận điệu “Việt Nam lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là sai lầm lịch sử” là mũi tiến công cụ thể của chúng nhằm chống chủ nghĩa Mác - Lênin, chống tư tưởng xã hội chủ nghĩa và tư tưởng cộng sản còn ăn sâu, bám rễ trong đời sống tinh thần nhân loại và từng dân tộc yêu chuộc hòa bình.
Trong khi đó, những người cộng sản Việt Nam và những con người Việt Nam chân chính rất vinh dự, tự hào được kế tục tư tưởng vĩ đại của C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin. Vì trí tuệ khoa học của các lãnh tụ cùng tư tưởng vĩ đại của các vĩ nhân nhằm giải phóng triệt để mọi áp bức, bóc lột, nô dịch con người dưới mọi hình thức, vì sự phát triển toàn diện của con người thông qua cách mạng vô sản và xây dựng chế độ cộng sản chủ nghĩa mà giai đoạn thấp là chủ nghĩa xã hội. Sự phát hiện khoa học về sự vận động và phát triển của chủ nghĩa tư bản nhưng nhất định sẽ bị diệt vong, và một hình thái kinh tế - xã hộ tiến bộ phù hợp với lịch sử sẽ ra đời - đó là hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa mà giai đoạn thấp là chủ nghĩa xã hội. Dù hiện nay chủ nghĩa tư bản đã tìm được thích nghi, tiếp tục có những phát triển nhất định nhờ tận dụng được những thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại và kinh tế tri thức; chủ nghĩa xã hội đang ở giai đoạn khó khăn, nhưng tình hình đó không thể làm thay đổi được tất yếu lịch sử, qui luật khách quan của loài người không ngừng vận động để cho một xã hội tốt đẹp ra đời - chủ nghĩa cộng sản.
Trong những khúc quanh của lịch sử, khi cách mạng gặp khó khăn, kẻ thù hí hửng cho rằng chủ nghĩa Mác đã lỗi thời, không còn giá trị định hướng, còn những người cơ hội thì hoài nghi, dao động, mất lòng tin vào cách mạng, tính khoa học của chủ nghĩa Mác. Thực chất, chủ nghĩa Mác để lại cho nhân loại tiến bộ giá trị vô giá cả về chiều sâu, chiều cao và chiều rộng của nó - trí tuệ khoa học và tính nhân văn cao cả. Nhờ dựa vào tư tưởng khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác và sự vận dụng linh hoạt những người cộng sản Việt Nam đã gắn kết đấu tranh giải phóng dân tộc với đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người toàn diện và triệt để.
Gắn độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội của chủ nghĩa Mác đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức một cách khoa học và vận dụng rất sáng tạo. Theo Người thì “chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ”.
Đó là một điểm sáng thần kỳ trong sự lựa chọn con đường cứu nước và phát triển đất nước Việt Nam dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin. Tư tưởng đúng đắn khoa học của Người trong xác định con đường cứu nước vừa tôn trọng giá trị lịch sử của dân tộc, đặc biệt kế thừa tinh thần yêu nước của Hoàng Hoa Thám, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, vừa mang dấu ấn cá nhân của Người trong phát huy tinh thần yêu nước của nhân dân và các anh hùng giải phóng dân tộc lên một tầm cao mới, giá trị của nó không chỉ có tầm dân tộc, mà có tầm nhân loại và quốc tế. Chính nhờ sự lựa chọn sáng suốt đó nên dã được nhân dân ta, dân tộc ta và cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam tin tưởng và đi theo sự lựa chọn đó ngay từ đầu cũng như trong suốt quá trình đấu tranh vì độc lập dân tộc và vì chủ nghĩa xã hội gần một hế kỷ qua.
Bên cạnh đó, con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước, xây dựng nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa được hình thành, phát triển, hoàn thiện qua một quá trình lâu dài trong tư tưởng Hồ Chí Minh, trong cương lĩnh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam và trong sự trưởng thành, lớn mạnh về nhận thức cách mạng và hành động của cách mạng của dân tộc Việt Nam.
Đây chính là một sự sáng tạo khoa học về quá trình đi tìm con đường cách mạng Việt Nam, là thiên tài trong vận dụng sáng tạo những tư tưởng lớn của thời đại nhằm giải quyết đúng, trúng các vấn đề thực tiễn mà cách mạng Việt Nam đặt ra, đi đúng tâm, tư, nguyện vọng, lợi ích của nhân dân Việt Nam.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch cho rằng: Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam là “một sai lầm lịch sử”, đã kìm hãm sự phát triển của đất nước. Đây là sự đánh giá không công bằng về thành quả cách mạng Việt Nam. Bởi vì, sự lựa chọn của Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân ta được thế giới đánh giá cao. Đó là sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với thời đại, sát đúng với thực tiễn dân tộc đã đưa cách mạng Việt Nam đến những thắng lợi vĩ đại: chiến thắng hai thực dân, đế quốc lớn mạnh là Pháp, Mỹ, giành lại độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, đưa cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội; dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đặc biệt, hơn 30 năm đổi mới toàn diện đất nước, tuy còn có những khó khăn nhưng Việt Nam đã thực sự thay da đổi thịt nhờ có độc lập dân tộc thực sự, nhờ có con đường xã hội chủ nghĩa. Từ thành tựu của khoa học đã có và sự thành công trong thực tiễn, chúng ta một lần nữa khẳng định rằng sự lựa chọn của Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam là đúng đắn và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, lợi ích của của nhân dân Việt Nam. Có thể nói từ trước đến nay, hiện tại và tương lai, các luận điểm của Hồ Chí Minh về con đường cách mạng Việt Nam mãi mãi là chân lý, mãi mãi là ngọn đèn pha soi sáng cho nhận thức và hành động của những con người Việt Nam có tinh thần yêu nước chân chính.
Như vậy, đứng trên góc độ lôgic - lịch sử, lý luận - thực tiễn, xu thế thời đại - vận hội - thách thức của dân tộc thì việc lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho cách mạng Việt Nam là sự lựa chọn sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam và sự đồng lòng, nhất trí của dân tộc Việt Nam. Đó chính là kết quả hội tụ các giá trị cao đẹp của chủ nghĩa Mác - Lênin, trí tuệ siêu việt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần cách mạng và khoa học trong lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và trí tuệ, bản lĩnh, cốt cách của người Việt Nam. Các giá trị cơ bản có tính chuẩn mực của sự lựa chọn sáng suốt đã đơm hoa kết trái ngọt ngào trong gần một thế kỷ qua. Bất cứ ai cố tình không thừa nhận chân lý đó hoặc chống lại sự thật đều là những kẻ phản khoa học, phản nhân văn, tự dối trá mình và lừa bịp người khác.
Sự lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội không phải là sai lầm của lịch sử, mà là sự lựa chọn tuyệt vời về xu hướng phát triển khách quan của lịch sử và các giá trị cao đẹp lịch sử mang lại. Chúng ta mãi mãi giữ trọn niềm tin, sẵn sàng chiến đấu cho đường lối đúng đắn đó thắng lợi.
                       

                                                                                                                   Thảo Nga

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC