ĐỂ QUÂN ĐỘI LUÔN LÀ TRƯỜNG HỌC LỚN CỦA THANH NIÊN VIỆT NAM

Quân đội – Trường học lớn của thanh niên Việt Nam. Bước vào môi trường quân ngũ, thanh niên được trui rèn không chỉ là bản lĩnh chính trị, ở đó, họ còn được bồi dưỡng đầy đủ cả đức, trí, thể, mỹ để không ngừng hoàn thiện bản thân mình ngày càng tiến bộ. Thực tế cho thấy, sau khi trải qua rèn luyện trong môi trường quân ngũ, thanh niên không chỉ có sự trưởng thành về nhận thức, mà còn có sức khỏe cường tráng, phong cách chững chạc, nhận thức trưởng thành, nếp sống kỷ luật nghiêm minh, nghiệp vụ quân sự vững vàng, giao tiếp, ứng xử có văn hóa. Biết bao thế hệ thanh niên sau khi rèn luyện ở môi trường quân ngũ đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành lực lượng nòng cốt để xây dựng quê hương đất nước. Cũng qua môi trường quân ngũ, mà họ - những thanh niên Việt Nam hôm nay càng thêm tự hào về truyền thống của dân tộc, về những chiến công hiển hách trong lịch sử của đất nước; từ đó vun đắp cho họ tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc – điểm tựa để đưa thanh niên đạt đến những tầm cao.
Không thể phủ nhận việc rèn luyện trong môi trường quân ngũ với điều kiện kỷ luật tự giác nghiêm minh đã làm cho thanh niên từng bước trưởng thành, đây là sự ghi nhận của cả xã hội, của chính bản thân những thanh niên đã từng trải qua môi trường quân ngũ. Mặc dù vậy, vẫn có những luồng dư luận cho rằng môi trường quân đội chỉ  làm cho thanh niên sa vào các thói hư tật xấu, thiếu tính nghiêm túc, thậm chí có một bộ phận nhỏ thanh niên do bị đào thải trong môi trường quân ngũ vì thiếu ý chí phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng sinh ra bất mãn, chính họ đã quay lại nói xấu về môi trường văn hóa ở các đơn vị quân đội. Và cũng chính từ đó, những hình ảnh xuyên tạc, bôi nhọ đời sống hàng ngày của Quân đội cũng được các đối tượng này tung ra trên mạng xã hội.
Không hiếm thấy những hình ảnh phản cảm về môi trường quân ngũ như hình ảnh bắt quân nhân ngậm thuốc, đập điện thoại di động, quân nhân gây gổ mất đoàn kết… được tung ra và lan tràn trên các mạng xã hội, đặc biệt là trong những giai đoạn trước các đợt tòng quân nhập ngũ của thanh niên. Mục đích của những hành vi này là gây tâm lý hoang mang, lo sợ, làm nảy sinh tư tưởng không muốn đi nghĩa vụ quân sự của thanh niên đến tuổi nhập ngũ, phá hoại thế trận chiến tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân, làm suy yếu sức mạnh toàn dân giữ nước của dân tộc ta, tạo điều kiện thuận lợi cho các thế lực thù địch, phản động hoạt động gây “tự diễn biến” trong chính nội bộ. Đây là một âm mưu hết sức thâm độc của chúng, nhằm làm phai nhạt đi mục tiêu lý tưởng, gây tâm lý hoang mang, nhận thức sai lệch về ý nghĩa của thực hiện nghĩa vụ quân sự, bôi nhọ và làm xấu đi hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân tộc.
Đứng trước những luận điệu xuyên tạc, những hình ảnh phản cảm về đời sống quân ngũ, mỗi quân nhân, nhất là thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cá nhân đối với nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc, có cách nhìn đúng đắn, thái độ kiên quyết trước các luận điệu xuyên tạc, gìn giữ hình ảnh người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt nhân dân. Nhất là chấp hành nghiêm quy định bảo mật thông tin trong môi trường quân sự. Với sự lan tràn của mạng xã hội hiện nay, một tấm ảnh dàn dựng sẽ dễ dàng được lợi dụng để làm minh chứng cho các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chính vì vậy chấp hành nghiêm quy định bảo mật thông tin, quy định về sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường văn hóa quân sự, bảo vệ sự trong sáng của trường học lớn của thanh niên Việt Nam, đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mọi cấp, mọi ngành, trước hết đó là trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong giáo dục, quản lý, chỉ huy đơn vị, của từng quân nhân đang rèn luyện trong môi trường quân ngũ, làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn sáng mãi trong lòng dân tộc, làm cho Quân đội luôn luôn là trường học lớn của mỗi thanh niên Việt Nam.
                                                                                 TIẾN LÂM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC