KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH CHỐNG HOẠT ĐỘNG MÊ TÍN CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

Việt Nam là một quốc gia có nhiều tín ngưỡng tôn giáo. Ngay từ khi mới ra đời, Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã tuyên bố và thực hiện chính sách tôn giáo hợp lòng dân, tiến bộ và hợp thời đại. Chính sách tôn giáo ở Việt Nam được thể hiện qua các văn kiện chính trị của Đảng và các văn bản pháp luật do Nhà nước ban hành, có tác động to lớn đến đời sống tôn giáo của đất nước, phù hợp thực tế và đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng đất nước.
Trong công cuộc đổi mới đất nước, đa số chức sắc và tín đồ các tôn giáo tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hành đạo trong khuôn khổ Hiến pháp, pháp luật. Phát huy tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn tìm cách lợi dụng những khó khăn về đời sống, trình độ dân trí thấp để thực hiện mưu đồ lợi ích cá nhân cũng như xuyên tạc những sai sót của các cấp, các ngành trong thực hiện chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta để kích động gây rối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt là gần đây, Hội thánh Đức Chúa Trời - với danh nghĩa một tôn giáo được du nhập từ Hàn Quốc vào Việt Nam hoạt động, đã và đang tiến hành nhiều hoạt động trái phép, gây hậu quả xấu và bức xúc cho xã hội.
Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới, còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, là một phong trào tôn giáo mới bắt nguồn từ Hàn Quốc và hiện nay đã có mặt tại 175 quốc gia. Hội Thánh do Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja thành lập năm 1985, tiếp quản từ Hội Thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964. Trụ sở chính của Hội đặt tại Bundang, thành phố Sungnam, tỉnh Kyunggi. Phần lớn các tổ chức Thiên Chúa giáo, đặc biệt là Tin lành đều cho đây là tà giáo và gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” để phân biệt với các tổ chức có tên gọi tương tự nhưng thuộc giáo phái Tin lành.
Tại Việt Nam, Hội Thánh của Đức Chúa Trời được truyền vào từ năm 2001. Theo quan niệm của đạo này, con người không phải do cha mẹ sinh ra mà hòn đất nặn ra con người. Con người chết về với cát bụi hết. Cát bụi về với cát bụi. Ai mà chết sớm thì được lên thiêng đàng bằng con tàu Seon, chỉ chở được 30 người/chuyến. những người tham gia đều xưng hô với nhau "bình đẳng", không phân biệt trên dưới, tuổi tác, họ hàng. Bố mẹ mình, anh em ruột mình đều xưng hô với nhau là "anh em - chị em" kèm theo tên người đó phía sau,… Trong khi hầu hết các tôn giáo khác sinh hoạt tại Việt Nam đều có nơi thờ tự đến sinh hoạt thì những căn nhà đơn sơ như nhà trọ đều có thể trở thành nơi sinh hoạt của các tín đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Hoạt động của tôn giáo này cũng có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật như: núp bóng dưới các hình thức tổ chức buôn bán, kinh doanh, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin, nhất là đối tượng phụ nữ, các em học sinh, sinh viên trong lúc gặp khó khăn, có chuyện không vui,… để tuyên truyền, thuyết phục, lôi kéo họ tham gia. Khi tham gia Hội, những người này phải từ bỏ quan hệ gia đình, cha mẹ, vợ chồng, anh, chị em, không thờ phụng tổ tiên, không lo làm ăn, v.v. Điều này, đã khiến cho nhiều gia đình ly tán, kinh tế suy kiệt, ảnh hưởng đến học tập, làm xấu đi những phong tục, tập quán tốt đẹp có từ bao đời nay của người Việt Nam. Hơn nữa, theo quy định của Hội, các tín đồ phải tự nguyện đóng góp 1/10 thu nhập hằng tháng, không rõ ràng về mặt kinh tế, có dấu hiệu lợi dụng để trục lợi của một số cá nhân, có biểu hiện vi phạm pháp luật. Những hoạt động trên chẳng những không đúng với ý nghĩa của hoạt động tôn giáo, hướng con người đến những giá trị sống tốt đẹp trong xã hội, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cá nhân và cộng đồng.
Nhờ có sự đấu tranh của các lực lượng chức năng, sự vào cuộc của các phương tiện thông tin đại chúng, hiện tượng trên đang dần được kiểm soát, nhưng vẫn là nguy cơ không nhỏ trong hoạt động tôn giáo, đồng thời là cơ hội để kẻ thù xuyên tạc về chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề tự do tôn giáo.
Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Đảng, Nhà nước ta thực hiện nhất quán chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, không phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Tuy nhiên, đối với những cá nhân, tổ chức cố tình lợi dụng chiêu bài tín ngưỡng, tôn giáo để gây đe dọa đến nền hòa bình, ổn định của đất nước, pháp luật nhất định sẽ có biện pháp xử lý thích đáng. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ an ninh chính trị, kịp thời phát hiện và đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đưa đất nước thực sự tiến lên giàu mạnh, dân chủ, văn minh.
                                                                       HOÀNG ÂN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC