HIỆN TƯỢNG CUỒNG TÍN HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

Khắp các tỉnh thành trên cả nước đang sôi sục luận bàn về một thứ giáo lý kỳ dị và những con người mê muội bởi một đức tin bị đặt lầm chỗ. Từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Cần Thơ... nhiều tụ điểm tuyên truyền trái pháp luật của Hội thánh đức chúa trời (được gọi là Sion) đã bị cơ quan pháp luật xử lý.
Theo luận điệu của cái gọi là Hội thánh đức chúa trời (còn gọi là Đức chúa trời mẹ) thì Đức chúa trời là số nhiều. Tổ chức này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, do một người đàn ông là An Xang Hồng thành lập. Người này tự xưng là Đức chúa trời cha, tái sinh dưới hình hài người Hàn Quốc, rằng con người là thiên sứ phạm tội ở trên trời bị đày xuống “nhà tù trái đất” rằng kiếp trước của con người là thiên sứ nên dù ở “nhà tù trái đất” là cha con, vợ chồng thì cũng chỉ là anh em, chị em trên “nước thiên đàng”, rằng ngày tận thế sắp đến gần lắm rồi, phải tranh thủ truyền đạo để còn được đủ điểm cứu cha mẹ... Tổ chức này đã vươn “vòi bạch tuộc” đi nhiều nước trên thế giới.
Tổ chức này thường tìm đến những người dân hiền lành, dễ tin, có hoàn cảnh gia đình éo le hoặc tâm lý tình cảm đang có vấn đề để tác động, lôi kéo. Họ dùng các bài giảng về sự chết chóc, lợi dụng các sự kiện, sự cố, thiên tai trong nước và trên thế giới để rao giảng về ngày tận thế. Họ đưa ra các video quay cận mặt người chết trong các vụ tai nạn, cháy... khiến “con mồi” sợ hãi và tin theo.
Sau khi “con mồi” ngấm, họ sẽ giở những bài tiếp theo, lợi dụng kinh thánh, cắt ghép kinh thánh để giảng giải theo hướng của họ. Họ rao giảng về Đức chúa trời cha, Đức chúa trời mẹ, về ngày tận thế... con người cần phải được giải thoát. Họ cách ly tín đồ với gia đình để dễ bề tác động.
Nguy hại hơn, đối tượng mà hội nhóm này đặc biệt quan tâm lôi kéo chính là sinh viên trong các trường đại học. Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã có sinh viên tham gia tổ chức tà đạo này khiến nhiều sinh viên bỏ học, tự tay khép cánh cửa tương lai của mình.
Khi đã trở thành tín đồ, có đức tin mù quáng thì các tín đồ sẽ tự nguyện nộp 10% thu nhập chứ không cần phải có sự ép buộc nào. Cuối năm, khi không có chuyện gì xảy ra thì họ truyền nhau rằng cha mẹ (Đức chúa trời) làm phúc, trì hoãn tận thế để tìm thêm anh chị em thất lạc (tức là chiêu mộ thêm nhiều tín đồ). Nạn nhân cứ chạy theo một vòng luẩn quẩn như thế mà không gỡ mình ra được. Thật nực cười khi ngày tận thế được hội này “gia hạn”. Tiền nộp cho hội được để trong một phong bì in sẵn: “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều”. Trên thực tế, các tín đồ chỉ biết nộp tiền mà không biết số tiền đó được sử dụng như thế nào.
Đây là hội “tà đạo”, hoạt động phi pháp, sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người tiếp xúc, ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh, xã hội. Trước tình trạng “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ” đang “vươn vòi” ra khắp nơi mọi người dân nhất là sinh viên, học sinh có ý thức cảnh giác, không nghe lời xúi giục, lôi kéo tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ”.
                                                                             N.X.H

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC