CHIÊU TRÒ GIẢ DANH QUÂN NHÂN TRONG QUÂN ĐỘI ĐỂ GÂY RỐI

Những ngày qua, lợi dụng sự quan tâm của nhân dân cả nước đến dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, các thế lực thù địch đã sử dụng nhiều chiêu trò, trong đó đáng chú ý là, chúng sử dụng người giả danh quân nhân trong quân đội trà trộn vào đám đông người biểu tình, tuần hành, phản đối, kích động nhân dân chống người thi hành công vụ, đập phá tài sản.
Ngay từ khi ra đời, hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” là một trong những giá trị thiêng liêng và biểu tượng văn hóa cao đẹp, đã ăn sâu vào tình cảm, niềm tin của mọi người dân Việt Nam. Hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trở thành biểu tượng đấu tranh bất khuất và sức mạnh đoàn kết của nhân dân. Vì vậy, lợi dụng vấn đề này, ngày 10/6/2018, tại khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh các thế lực thù địch sử dụng 2 đối tượng là Mai Trọng Bắc, sinh năm 1988, quê Bắc Ninh; trú tại 2/49B/tổ 4/ phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Tp Hồ Chí Minh giả danh Trung úy quân đội và Vũ Phước Đạt, sinh năm 1994, giả danh là học viên Trường Đại học Trần Đại Nghĩa giả danh quân nhân trong quân đội trà trộn vào đám đông người biểu tình.
Những hiện tượng giả danh, mạo danh sĩ quan, học viên quân đội để xuống đường tuyên truyền, kích động nhân dân biểu tình, chống người thi hành công vụ, đập phá tài sản công trong những ngày vừa qua đã bị các lực lượng chức năng vạch trần song đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ”; bản chất, truyền thống của Quân đội, tổn hại nghiêm trọng đến biểu tượng văn hóa cao đẹp của người quân nhân cách mạng và gieo rắc sự hoài nghi vào công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân, dẫn đến làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.
Mỗi quân nhân cần đề cao cảnh giác, kiên quyết vạch trần và đấu tranh làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn sử dụng những kẻ xấu để giả danh, mạo danh là sĩ quan, học viên quân đội, nhằm kích động nhân dân chống lại Đảng, Nhà nước; tạo nên hoài nghi về sự trung thành của Quân đội đối với Đảng, Nhà nước và chế độ, chia rẽ mối đoàn kết máu thịt giữa Quân đội và nhân dân.
Đây là những âm mưu, thủ đoạn cực kỳ nguy hiểm, là hành vi “đánh tráo” tinh vi đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin, những người thiếu các thông tin chính xác và ít hiểu biết về pháp luật. Nghiêm trọng hơn nó sẽ tạo nên luồng dư luận xấu “thật giả lẫn lộn”, sự hoài nghi về Quân đội, về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội.
Do đó, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước cần phải kiên quyết xử lý nghiêm minh trước pháp luật những tổ chức, cá nhân đã mạo danh, giả danh quân nhân trong quân đội để kích động nhân dân biểu tình, chống phá, trả lại hình ảnh cao đẹp của người quân nhân cách mạng.
                                                                                 MINH QUÂN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC