ĐẤU TRANH CHỐNG LUẬN ĐIỆU “TỰ DO, DÂN CHỦ” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH HIỆN NAY


Thời gian qua Quốc hội, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã quyết sách nhiều nội dung rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội của đất nước. Chính vì vậy mà các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, chống đối chính trị triệt để lợi dụng sự quan tâm của dư luận để kích động số nhân dân thiếu thông tin, tụ tập, tuần hành, biểu tình với chiêu bài “tự do, dân chủ” trên phạm vi rộng, quy mô lớn và tính chất manh động, phức tạp, để gây nên sự mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nhiều địa phương trong cả nước. Từ đó để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng, gây tác hại lâu dài, làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp của đất nước ta và tạo dư luận xấu về môi trường đầu tư nước ngoài đang được xúc tiến mạnh vào Việt Nam hiện nay.
Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch thể hiện rõ bản chất, âm mưu, thủ đoạn của chúng là chống phá cách mạng Việt Nam bằng chiến lược “DBHB”, bạo loạn chính trị; bộc lộ rõ lực lượng, phương tiện, phương thức, âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm, công khai, trực diện, như: Lợi dụng tính chất nhạy cảm của các Dự án Luật, cùng với một số góp ý, phản biện xã hội để xuyên tạc ý nghĩa, nội dung của Dự án Luật; chúng lựa chọn địa phương, khu vực trọng điểm và lợi dụng chiêu bài “tự do, dân chủ” để khoét sâu những bức xúc tích tụ lâu nay của người dân khi chậm được chính quyền giải quyết, chúng kích động tuần hành, biểu tình tạo cớ đẩy lên thành bạo loạn; chúng thăm dò phản ứng và hiệu quả ứng phó của các cơ quan chức năng của ta, chúng thực hiện các cuộc tổng biểu tình cướp chính quyền nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta.
Dự báo thời gian tới tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp, các thế lực phản động ở nước ngoài tiếp tục móc nối với các đối tượng chống đối trong nước để chống phá ta; chúng coi các vụ biểu tình, bạo loạn vừa qua “là một thắng lợi to lớn” và khuếch trương, tạo dư luận mạng xã hội và truyền thông quốc tế về vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận tại Việt Nam; nhiều trang thông tin, nhất là các trang mạng xã hội tiếp tục lôi kéo, kích động biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước với khẩu hiệu “Biểu tình –kẹt xe – lật đổ Cộng sản”; và dự báo khả năng các cuộc biểu tình tới đây sẽ manh động, trực diện, tập trung vào các mục tiêu trọng yếu nhiều hơn, gây cháy, nổ lớn hơn; và không loại trừ các tình huống bạo động tấn công, gây hấn, tạo cơ... hoặc tiếp tục dùng các thủ đoạn giả danh công an, quân đội để trà trộn vào đám đông, dàn cảnh đánh người gây thương tích với nhân dân rồi quay phim, chụp ảnh tung lên mạng vu cáo lực lượng chức năng kêu gọi sự phản đối từ cộng đồng mạng và các tổ chức quốc tế, chúng âm mưu thực hiện các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” như đã từng xảy ra ở Bắc Phi, Trung Đông...
Từ đó thấy rằng mỗi chúng ta luôn phải tỉnh táo, cảnh giác với các luận điệu “tự do, dân chủ” hiện nay, bởi nó là một tác nhân lớn để gây nên “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, lập trường, quan điểm, sự chệch hướng XHCN ở nước ta. Đấu tranh chống các luận điệu “tự do, dân chủ” hiện nay, thiết nghĩ rằng đó là nội dung cơ bản và cấp bách trong cuộc đấu tranh tư tưởng - lý luận hiện nay. Vì vậy để ngăn chặn, đẩy lùi và vạch trần các luận điệu “tự do, dân chủ” của các thế lực thù địch hiện nay, cần thực hiện tốt một số yêu cầu sau:
Thứ nhất, Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, luôn lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành đồng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Thứ hai, Trung thành với lợi ích cơ bản của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và cả dân tộc, giải quyết hài hòa lợi ích giai cấp - dân tộc - nhân loại.
Thứ ba, Xây dựng Đảng cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh. Giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, tầm trí tuệ và sức chiến đấu của Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Kiên quyết chống đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, đi đôi với phát huy dân chủ XHCN, bảo vệ đường lối chính trị, quan điểm của Đảng.
Thứ tư, Nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chủ động trong cuộc đấu tranh lý luận - tư tưởng, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; kết hợp chặt chẽ công tác tư tưởng với công tác tổ chức, công tác cán bộ, chủ động phòng chống diễn biến hòa bình, chống tự diễn biến, “tự chuyển hóa”, sự suy thoái về chính trị, vềtư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên...
Thứ năm, Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững sự ổn định và tăng cường phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt các chính sách xã hội, công bằng xã hội; bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc.
Thực hiện hiệu quả những yêu cầu trên là góp phần vào vạch trần bản chất thâm độc và ngày càng nham hiểm với các luận điệu xuyên tạc, tinh vi của các thế lực thù địch và kẻ thù đang ngày, đêm núp bóng dưới chiêu bài “tự do, dân chủ”, hòng chống phá cách mạng nước ta. Mỗi chúng ta cần kiên quyết đấu tranh, góp phần làm thất bại những âm mưu thủ đoạn lợi dụng quyền “tự do, dân chủ” để chống phá sự nghiệp cách mạng.
                                                                                     XUÂN CẨN

Nhận xét

nguyễn nguyên đã nói…
nội dung rất tốt, cảm ơn tác giả bài viết

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC