KIÊN ĐỊNH MỤC TIÊU ĐỘC LẬP DÂN TỘC GẮN LIỀN VỚI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ HOÀN TOÀN ĐÚNG ĐẮN


Trong những ngày tháng 6 vừa qua, trước phản ứng của dư luận về Dự thảo Luật đặc khu, nhất là tình trạng các đối tượng phản động đã xuyên tạc sự thật, kích động lòng yêu nước chân chính của nhân dân để thực hiện âm mưu phá hoại. Ngày 17/6/2018, trong buổi tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Hà Đông và Cầu Giấy (Hà Nội) sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: Rất mong nhân dân hết sức bình tĩnh, tỉnh táo và tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đảng vì nước, vì dân chứ không phải vì mục đích gì khác và không ai dại dột trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình.

Ấy thế mà, trên đài phát thanh VOV “Đáp lời sông núi”, phần tử phản động với cái tên Tiến Văn đã lợi dụng lời phát biểu trên để nói xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng phát ngôn một cách ngu muội rằng: chính Hồ quyết tâm bắt nhân dân ta phải đi theo con đường “xã hội chủ nghĩa”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, với tầm nhìn thời đại, Người đã tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc, làm thay đổi vận mệnh của cả dân tộc - từ thân phận nô lệ thành một dân tộc độc lập, tự do và góp phần to lớn vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Và Người đã xác định: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là lý tưởng và mục tiêu của cách mạng Việt Nam.
Nhận thức và hành động theo sự lựa chọn và theo hệ giá trị đó, từ năm 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại: Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và thành tựu to lớn của sự nghiệp 30 năm đổi mới. Trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong TKQĐ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011), Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn kiên định: “Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử”.
Trong điều kiện hiện nay, khi mà xu thế toàn cầu hóa đang cuốn các quốc gia vào mục tiêu phát triển kinh tế thì quá độ lên chủ nghĩa xã hội vẫn là xu thế chung của thời đại; những giá trị nhân văn của chế độ xã hội chủ nghĩa vẫn không thể bị phai nhạt. Ở Việt Nam, độc lập dân tộc gắn liền với CNXH vẫn là mục tiêu duy nhất. Vì sao vậy?
Câu trả lời đó nằm trong chính những đặc trưng xây dựng CNXH đã được xác định: Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới.
          Thành quả hơn 30 năm đổi mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng – an ninh… chính là câu trả lời của thực tiễn, càng khẳng định rõ ràng hơn “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là giá trị vĩnh hằng”: Đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Tốc độ tăng trưởng GDP ngày càng cao (năm 2003, sau 16 năm đổi mới, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam mới chỉ đạt 471 USD/năm thì đến năm 2015, quy mô nền kinh tế đã đạt khoảng 204 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 2.300 USD).
Trong 30 năm đổi mới, đã ba lần sửa đổi và ban hành Hiến pháp, sửa đổi và ban hành trên 150 bộ luật và luật, trên 70 pháp lệnh. Gần đây nhất, Quốc hội đã thông qua Hiến pháp 2013 và hàng loạt bộ luật để thể chế hóa Hiến pháp 2013 cơ bản đã tạo cơ sở pháp lý hình thành và thúc đẩy việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát huy quyền công dân, quyền con người trong chế độ xã hội. Không những thế, hệ thống an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được đảm bảo; chú trọng công tác xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển hệ thống bảo hiểm xã hội, chính sách ưu đãi người có công với nước, trợ giúp xã hội, chính sách bảo hiểm y tế toàn dân tạo điều kiện để người dân được hưởng thụ nhiều hơn về văn hóa, y tế và giáo dục; hoàn thành sớm nhiều mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Bên cạnh đó, đã bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền đất nước trước những động thái mới của tình hình khu vực và quốc tế; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
Hơn 30 năm đổi mới cũng là một chặng đường hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng trên nhiều cấp độ, đa dạng về hình thức, theo nguyên tắc và chuẩn mực của thị trường toàn cầu. Từ chỗ bị cấm vận, Việt Nam đã thiết lập quan hệ với hơn 230 quốc gia, tổ chức, vùng lãnh thổ; trong đó nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược với 16 quốc gia, 3 đối tác chiến lược toàn diện. Gia nhập WTO, tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…
Và trên tất cả, lịch sử đã chứng minh: Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng tiêu biểu cho bản lĩnh Việt Nam trong việc giữ vững độc lập dân tộc và định hướng XHCN. Dẫu đâu đó vẫn có một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, tham ô, tham nhũng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng thì đó cũng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Bất luận trong mọi hoàn cảnh, Đảng luôn vì nước, vì dân, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” chứ không phải vì mục đích gì khác. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, kiên quyết chống lại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực phản động.
                                                                                                                    YÊN CHI

Nhận xét

Unknown đã nói…
bài viết rất hay
Bình Minh đã nói…
Nội dung bài viết sâu sắc
Xuân Hạ Thu Đông đã nói…
Bài viết có ý nghĩa
Tre già lăng Bác đã nói…
Độc lập dân tộc luôn là vấn đề trên hết
Unknown đã nói…
Bài viết hay, sâu sắc
Nặc danh đã nói…
Hay
Xuân Thanh đã nói…
quá hay
Nguyên Viet Tuan đã nói…
bài viết hay

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC