LUẬN ĐIỆU PHỦ NHẬN Ý NGHĨA CỦA CUỘC ĐẤU TRANH GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Nhân cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tại thủ đô Bình Nhưỡng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thảo luận nhằm tìm cách thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận toàn diện về giảm căng thẳng quân sự dọc biên giới 2 nước. Trong đó, 2 bên đồng ý “không bao giờ sử dụng vũ lực để đối phó với nhau trong bất cứ tình huống khó khăn nào”. Hai bên đã nhất trí sẽ có những nỗ lực tích cực để đưa Bán đảo Triều Tiên trở thành một mảnh đất của hòa bình và không có vũ khí hạt nhân...
Những kết quả đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần này không những là tin vui đối với nhân dân hai miền Triều Tiên mà còn là tin vui đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Hội nghị này đã mở ra một chương mới trong quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc, tiến tới kết thúc hoàn toàn cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên kéo dài từ năm 1950, thúc đẩy kỷ nguyên hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực Đông Bắc Á và Châu Á.
Nhân sự kiện này, các thế lực phản động trong và ngoài nước đã triệt để lợi dụng để chống phá, chúng đưa ra luận điệu cho rằng: Cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam trước đây là hoàn toàn vô nghĩa, là “nồi da xáo thịt”. Đây là luận điệu không mới nhằm phủ nhận ý nghĩa to lớn của cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của Nhân dân ta trước đây cũng như những thành tựu đạt được của công cuộc xây dựng đất nước hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng nhằm thực hiện những mưu đồ chính trị đen tối của chúng.
Chúng ta thấy rằng trước đây Đế quốc Mỹ hất cảng thực dân Pháp can thiệp vào Việt Nam âm mưu chia cắt lâu dài đất nước ta, muốn biến miền Nam Việt Nam thành một thuộc địa kiểu mới, thành một căn cứ quân sự để ngăn chặn Chủ nghĩa Cộng sản và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa. Đế quốc Mỹ đã dựng lên một chế độ tay sai phản động, đàn áp nhân dân miền Nam trong biển máu.
Đấu tranh chống Đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước là nguyện vọng thiêng liêng của toàn thể dân tộc Việt Nam, là trách nhiệm trước lịch sử được sự ủng hộ to lớn của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Nếu không có quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc chiến tranh này thì đến nay đất nước ta vẫn đang trong tình trạng chia cắt, chúng ta vẫn chưa có hòa bình, độc lập, tự do để xây dựng và phát triển đất nước.
Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vừa qua xét cho đến cùng chỉ là một sự kiện ngoại giao chứ không phải là sự kiện tái thống nhất giữa hai miền Triều Tiên diễn ra trong hòa bình. Giữa Triều Tiên và Hàn Quốc khả năng tái thống nhất thông qua con đường ngoại giao hòa bình là điều gần như không thể có vì hai nước hiện nay có chế độ chính trị khác nhau, hai con đường phát triển khác nhau, lợi ích của giai cấp lãnh đạo ở mỗi nước cũng khác nhau. Mặt khác, Hàn Quốc hiện nay vẫn đang phụ thuộc vào Mỹ, Mỹ đang hiện diện quân sự tại Hàn Quốc và có các lợi ích tại đây; thực chất Mỹ không muốn hai miền Triều Tiên thống nhất vì Mỹ không muốn mất đi các lợi ích của mình tại Hàn Quốc. Mỹ không bao giờ từ bỏ mưu đồ bá quyền thế giới mà Hàn Quốc là một mắt xích trong chuỗi chiến lược của Mỹ. Triều tiên thực chất vẫn phụ thuộc rất lớn vào Trung Quốc cả về kinh tế và chính trị. Trung Quốc cũng không muốn hai miền Triều Tiên thống nhất vì Trung Quốc muốn một Triều Tiên tồn tại lệ thuộc để dễ dàng chi phối và làm vòng đệm an toàn cho Trung Quốc trong chiến lược đối phó với Mỹ. Hòa bình, thống nhất trên bán đảo Triều Tiên vẫn là một viễn cảnh rất xa xôi.
 Qua phân tích trên chúng ta càng thấy rõ giá trị to lớn của hòa bình, độc lập, tự do trên đất nước ta hiện nay; thấy rõ ý nghĩa của cuộc đấu tranh chống Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của Nhân dân ta trước đây dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta kiên quyết đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, đoàn kết xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
                                                                                                      PHẠM LỘC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC