ĐẤU TRANH VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC GÂY CHIA RẼ NỘI BỘ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

        
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, trong đó có các mạng xã hội với khả năng siêu kết nối đã liên kết con người trên toàn thế giới, rút ngắn không gian, thời gian, tạo điều kiện cho mọi người giao lưu trao đổi thông tin, chia sẻ những sở thích, những ý tưởng… một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có những mặt trái của mình, tạo ra những nguy cơ lớn nếu người dùng quá lạm dụng. Đặc biệt, hiện nay với chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam, các thế lực thù địch sử dụng mọi biện pháp, trong đó triệt để lợi dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, các Blog cá nhân… để tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.
Trên mạng xã hội chúng ta thường thấy các thông tin bôi nhọ, vu cáo, hạ uy tín một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước bằng cách tung tin thất thiệt về tài sản, mâu thuẫn nội bộ; cắt ghép các hình ảnh, video để làm sai lệch nội dung. Mục đích nhằm gây mất niềm tin trong quần chúng nhân dân, mất đoàn kết nội bộ, kích động tâm lý xã hội, làm nhiễu loạn thông tin.

Các phần tử phản động, cơ hội thường phát tán những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về tình hình sức khỏe một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đăng những bài phân tích, bình luận suy diễn hết sức phản động, đánh vào sự hiếu kỳ của người đọc ở những thời điểm có chủ đích, bất chấp sự thật, không từ bỏ một thủ đoạn nào.

Những ngày vừa qua, trong khi cả nước đau buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thì đối tượng Phạm Chí Dũng “Chủ tịch Hội nhà báo độc lập Việt Nam” lại rêu rao các luận điệu hết sức phản động: “Không biết là virus y học hay virus chính trị thâm cung bí sử - tấn công bất ngờ đến nỗi phải vong mạng chỉ sau ít tiếng đồng hồ”. Như vậy, thái độ hoài nghi, suy diễn, tung tin thất thiệt để thu hút sự chú ý lại được Phạm Chí Dũng và các đối tượng khác sử dụng trong trường hợp này.
Như chúng ta đã biết, là con người, không ai có thể tránh được quy luật của tạo hóa, bệnh tật không chừa một ai. Sau khi phát hiện mắc bệnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được các y bác sỹ giỏi nhất ở trong và ngoài nước chăm sóc điều trị, nhiều lần được đưa đi nước ngoài chữa bệnh. Tuy nhiên, do là bệnh hiểm nghèo, Chủ tịch nước đã từ trần vào 10h05 sáng ngày 21/9. Sự ra đi của Chủ tịch nước là mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Các suy diễn theo luận điệu “thủ tiêu chính trị” mà các thế lực thù địch đang ra sức tuyên truyền là hết sức lố bịch. Có thể dẫn chứng ngay bằng phát biểu của gia đình cố Chủ tịch nước trong lễ tang, cụ thể: Ông Trần Quân, con trai của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, phát biểu trong Lễ truy điệu đã thay mặt gia đình “Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Các ban, bộ, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương, địa phương; Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ, Bệnh viện TƯ Quân đội 108; Các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế trong nước và Nhật Bản đã quan tâm, chăm sóc, hết lòng điều trị cho cha trong thời gian lâm bệnh cho đến những giây phút cuối đời, tổ chức tang lễ trọng thể, chu đáo và động viên gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát vô cùng lớn lao này.”
Một đối tượng khác là Võ Thị Hảo, trên trang Blog cá nhân được RFA đăng tải, lại giật gân câu like theo lối hư cấu: “Chủ tịch nước đã biết quá nhiều. Biết quá nhiều là tội lớn cần loại trừ.”
Thật trơ chẽn và phi lý, những giọng điệu, những lập luận hết sức xuyên tạc. Với cương vị là người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch nước phải nắm chắc tình hình mọi mặt của đất nước để đưa ra các quyết sách cho đất nước phát triển, sao có thể nói là “đã biết quá nhiều”. Mặt khác, Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập đến nay luôn là một khối thống nhất, từ Trung ương đến cơ sở đều hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, nội bộ đoàn kết. Việc vin vào các sự kiện, đặc biệt là sự ra đi về cõi vĩnh hằng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang để bôi nhọ, xuyên tạc là hành vi hết sức đê hèn, mất nhân tính; nhưng với các thế lực thù địch để thực hiện mưu đồ chính trị của mình họ bất chấp tất cả.
Và còn rất nhiều những trang web, blog cá nhân… với các thông tin xuyên tạc khác nữa về sự kiện này. Tuy nhiên, khi càng bôi nhọ, xuyên tạc thì chúng lại càng lộ rõ dã tâm xấu xa của mình vì người dân bây giờ cơ bản đã có nhận thức cao với các luồng thông tin đa chiều. Qua đây chúng ta thấy mục đích của các thế lực thù địch là nhằm chia rẽ nội bộ, gây mất lòng tin của Nhân dân đối với Đảng. Mỗi chúng ta cần cảnh giác, tiếp nhận thông tin chính thống, tránh để các thế lực xấu lợi dụng trên cả không gian mạng cũng như ngoài đời thực./.
                                                                                     ĐÀO DŨNG

Nhận xét

Unknown đã nói…
Đọc quan điểm này “Chủ tịch nước đã biết quá nhiều, biết quá nhiều là tội lớn cần loại trừ” tôi thấy, đây là luận điểm của những con KỀNH KỀNH ăn xác thối

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC