XUYÊN TẠC LỊCH SỬ, CÔNG KÍCH VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ PHI THỰC TẾ


Trong nhiều năm qua các thế lực thù địch dùng rất nhiều thủ đoạn để chống phá Đảng, Nhà nước ta: Một trong những điểm mà chúng hướng tới đó là; xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam với luận điệu: “quá khứ thì sai lầm, hiện tại thì hết vai trò lịch sử”.
          Chúng xuyên tạc “thành quả của cách mạng tháng Tám là thành quả cay đắng. Chính quyền về tay nhân dân, nhanh chóng rơi vào tay Đảng cộng sản”, “dù không có Đảng cộng sản, nhiều thuộc địa vẫn dành được độc lập mà ít tốn xương máu. Sự hao tổn xương máu là do Đảng cộng sản gây ra”. Phủ nhận lịch sử đấu tranh của nhân dân ta do Đảng lãnh đạo, xuyên tạc một số khẩu hiệu cách mạng trong cuộc kháng chiến, kể cả Tuyên ngôn độc lập nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bóp méo sự thật, đòi xét lại một số vấn đề lịch sử....
Chúng rêu rao Đảng có nhiều sai lầm trong quá khứ và dù quá khứ có làm một số việc thì bây giờ chuyển sang thời kỳ mới, Đảng đã hết vai trò lịch sử, không còn đủ khả năng để độc quyền lãnh đạo đất nước. Chúng đổ lỗi cho Đảng ta về sự tụt hậu kinh tế so với những nước láng giềng “tập trung nỗ lực vào những vấn đề chính trị thay vì vấn đề kinh tế”...
Bất chấp những xuyên tạc đầy ác ý, vô căn cứ, lịch sử Việt Nam là nhân chứng hùng hồn nhất về vai trò lãnh đạo cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc của Đảng cộng sản Việt Nam. Sự lãnh đạo của Đảng ta được nhân dân thừa nhận ghi vào Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngay trong bản “Tuyên ngôn độc lập”  ngày 2 - 9 - 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng tuyên bố ra đời nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, khẳng định sứ mệnh cao cả của Nhà nước và Nhân dân ta là đấu tranh cho độc lập dân tộc và dân chủ, quyết đem hết tinh thần và lực lượng để gìn giữ, bảo vệ mà toàn dân Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh giành được trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân và chế độ phong kiến suốt gần một thế kỷ.
Thực tiễn đã chứng minh: Ở nước ta, dưới ách thống trị của thực dân Pháp, các phong trào và chính đảng đại biểu cho các giai cấp và tầng lớp yêu nước khác nhau đã bước lên vũ đài chính trị, một số người từng là vua quan phong kiến, đến nông dân, tiểu tư sản, trí thức đã gương cao ngọn cờ giải phóng dân tộc, nhưng đều thất bại vì không có đường lối đúng. Trong thực tiễn của đấu tranh, ngọn cờ yêu nước đã chuyển sang tay Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng mang bản chất của giai cấp công nhân và đại biểu cho lợi ích dân tộc, do Nguyễn Ái Quốc sáng lập và lãnh đạo đã làm nên thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Lịch sử thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã lật mặt nạ nhiều đảng phái nhân danh “yêu nước”, nhưng lại đặt lợi ích bản thân cao hơn lợi ích dân tộc, bám gót ngoại bang chống lại tổ quốc, chống lại nhân dân. Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam đứng mũi chịu sào, chấp nhận mọi hi sinh để đổi lấy độc lập, tự do cho nhân dân, cho đất nước.

Không một ai, không một thế lực nào có thể phủ nhận rằng; trong hoàn cảnh thế giới diễn biến hết sức phức tạp, 30 năm qua, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản đã tiến hành đổi mới có kết quả, đạt nhiều thành tựu to lớn, quan trọng và có ý nghĩa lịch sử. Đến nay, tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng rõ ràng kinh tế nước ta có những bước khá, nhịp độ tăng trưởng GDP vào loại cao với chất lượng và hiệu quả ngày càng tiến bộ, đời sống đại bộ phận nhân dân được cải thiện, chính trị ổn định, quan hệ đối ngoại mở rộng. Đất nước ta thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội và đang trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
                                                                                          Vy Oanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC