CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7 KHÓA XII

Sáng 7-5, Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng ở nước ta, Hội nghị Trung ương lần này diễn ra đúng vào thời điểm giữa nhiệm kỳ khóa XII, trong bối cảnh sau hơn hai năm nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, đất nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực và đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới, tốt đẹp hơn cho sự nghiệp đổi mới. Đây cũng là dịp mà các thế lực phản động, bọn cơ hội chính trị ra sức chống phá cách mạng nước ta quyết liệt hơn bằng những thủ đoạn tinh vi hơn, xảo quyệt hơn; nhất là trong thời gian gần đây khi mà Đảng, Nhà nước ta tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Nhiều người tự gắn cho mình cái mác tri thức, học giả, chuyên gia nghiên cứu, chuyên gia phân tích, bình luận, thậm chí gắn cả mác giáo sư, tiến sĩ dường như để tạo dáng cho lời nói trọng lượng hơn. Cũng bởi vậy, các thông tin đưa ra liên quan đến nhân sự cấp cao dù thông tin không rõ nguồn, chưa được kiểm chứng, thông tin thất thiệt và có cả thông tin bịa đặt lại được truyền tai người này sang người kia với tốc độ chóng mặt, người nghe không rõ thực hư nhưng vì là chuyện “hậu trường” nên nó luôn có sức hút. 
Các thế lực thù địch nắm được đặc điểm tâm lý này của người dân nên luôn tìm cách nhào nặn thông tin, gây chú ý, tò mò nhất và tạo ra một kịch bản để người nghe tin là thật. Những chiêu trò được các đối tượng tung ra trước thềm Hội nghị Trung ương 7 không khó nhận biết chủ yếu là: “rò rỉ thông tin” – cái mà chúng gọi là hậu trường như thư tay, thư tố giác Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương. Nội dung tố giác dựa vào tiểu sử các đồng chí lãnh đạo mà chúng biết dư luận đang quan tâm, suy diễn các vụ việc nóng gần đây rồi tìm cách lắp ghép sao cho người nghe, người xem cảm nhận sự logic. Những văn bản này thậm chí còn được đóng dấu đỏ, ký bút màu và cả bút phê bên lề, dấu “tuyệt mật” phía đầu khiến nhìn qua thấy y như thật. 
Kỳ thực, nhiều tài liệu được sử dụng bằng kỹ thuật vi tính, soạn thảo theo công thức, biểu mẫu văn bản của cơ quan Nhà nước rồi đóng dấu giả, chữ ký giả hòng lừa bịp dư luận. Chiêu trò nữa là “sắp đặt nhân sự” trong bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương. Các đối tượng dựa vào nhân thân các nhân vật, việc quy hoạch cán bộ cũng như nắm bắt xu hướng bố trí cán bộ của Đảng ta để “đón đầu”. Họ triệt để lợi dụng những thông tin sơ hở trong quá trình hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, địa phương để từ đó các đối tượng nhân cơ hội nhào nặn, tung hoả mù. Đáng nói, trong câu từ bình phẩm, có rất nhiều nội dung có tính chọc ngoáy, dụng ý xấu tác động không tốt tới tư tưởng, tình cảm của người dân với cán bộ. 
Họ cũng bình luận tính cách cá nhân, xem sự thể trong quá khứ cán bộ đó đã làm được gì, còn khuyết điểm nào đưa ra rồi mặc nhiên phán hay dở nếu sắp xếp người này vào vị trí (theo dự kiến). Trong khi đó, những cán bộ chúng tung tin là sẽ thôi chức thì lại nhắm vào các vụ việc gần đây, tự ý suy diễn, gán ghép rất chủ quan để khiến người nghe, người xem tin là có sự liên đới giữa vụ án đang xảy ra, cho rằng đấy là hệ lụy của cuộc “thanh trừng nội bộ”...Chúng tung ra các video, hình ảnh được lắp ghép với dụng ý xấu nhằm hướng lái người đọc từ vấn đề của cá nhân, của vụ án sang vấn đề chính trị nội bộ trong Đảng, Nhà nước. Âm mưu của kẻ địch luôn mượn chuyện Đảng ta chống tham nhũng, chống suy thoái, từ việc khởi tố, bắt giam, điều tra, xử lý các vụ việc nổi cộm (như vụ Trịnh Xuân Thanh, vụ ông Đinh La Thăng, “Vũ nhôm”, “Út trọc”, vụ đánh bạc nghìn tỉ… để xoay ngược, phê phán, suy diễn kiểu quy chụp hòng gây chia rẽ nội bộ, gây hoài nghi trong nhân dân về chuyện “phe cánh”. Một số hình ảnh, clip còn được cài đặt tự động trên các trang zalo, facebook, you toube... có tốc độ lan truyền lớn. Mục đích của các đối tượng chính là gây hoài nghi giữa người dân với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Cần thấy rằng, chống tham nhũng, suy thoái là cuộc đấu tranh khó khăn, gian khổ, lâu dài bảo vệ cái đúng, cái tích cực, loại trừ cái xấu, các ác diễn ra ngay trong nội bộ, ngay trong đồng chí, ngay trong cấp lãnh đạo của tổ chức đảng, đụng chạm rất nhiều vấn đề về quan hệ giữa con người với con người. Do đó, việc kiểm tra, kết luận tuân theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước với nguyên tắc khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc chúng ta phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn gần đây thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, thể hiện rõ sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ và quyết tâm trong toàn Đảng. Hiện thực đó là minh chứng hiển nhiên, phủ nhận những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bịa chuyện phe cánh, đấu đá trong nội bộ Đảng. 
Đến đây, chúng ta có thể thấy rõ những luận điệu xuyên tạc, bóp méo vai trò lãnh đạo của Đảng của các thế lực chỉ vì mục đích phá hoại, gây rối Hội nghị lần này của nước ta. Sự thật hiển nhiên là, ngoài lợi ích của nhân dân và mục tiêu xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng chia sẻ với cử tri, không hay ho gì khi phải xử lý cán bộ, đồng chí của mình nhưng vì sự tồn vong của chế độ, của Đảng đòi hỏi phải làm nghiêm, xử lý nghiêm. Tuy nhiên, đây là công cuộc chống “giặc nội xâm” nên không thể nóng vội, các công việc phải làm từng bước, thận trọng, chắc chắn. Trong cuộc đấu tranh đó, Quân đội phải là lực lượng đi đầu. Để không mắc mưu những kẻ phản động, cơ hội chính trị, mỗi cán bộ, chiễn sĩ cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao cảnh giác cách mạng, không truy cập và bình luận vào các trang mạng mang tính phản động; lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, luôn đứng vững trên lập trường của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tuyệt đối trung thành với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Nhận diện và bác bỏ, phê phán những quan điểm, luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của các thế lực thù địch, phản động.. Thực hiện chức năng là đội quân công tác phải tuyên truyền nâng cao tính định hướng, thông tin khách quan, chính xác các vấn đề nảy sinh, tạo sự đồng thuận trong xã hội đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, tạo môi trường ổn định, lành mạnh để phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống cho nhân dân.
                                                                                              HẢI TRẦN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC