CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU VÀ HÀNH VI SAI TRÁI CỦA “HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ”

Những năm gần đây, hoạt động của “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ” (hay còn gọi là Hội thánh của Đức chúa trời) đã có hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội, làm xáo trộn đức tin của một bộ phận nhân dân và làm nảy sinh mâu thuẫn trong nhân dân, đặc biệt bôi nhọ, xuyên tạc nội dung kinh thánh của các tôn giáo chính thống. Trước tình hình đó, đồng bào cả nước, những người theo đạo hay không có đạo đều rất bất bình.
Bởi vì, nói đến tôn giáo là nói đến đạo, là đường tu. Dẫu các tôn giáo có khác nhau ở đức tin hay đường tu, song tôn giáo nào, đạo nào cũng đều hướng con người đến việc “tu nhân tích đức”, làm điều hay, lẽ phải; sống tốt, làm nhiều điều thiện, tránh xa điều xấu, điều ác. Đặc biệt, các tôn giáo đều khuyên con người sống chân thiện, không gây tội ác giết người, gian dâm, lấy của người, xúi bẩy người làm điều ác… hay chống đối chính quyền và luật pháp quốc gia.
Đồng thời, cùng với pháp luật, các tôn giáo chính thống đều có điểm chung, rất tương đồng là định hình, định hướng hành vi và đạo đức nhân cách con người, giúp con người đạt đến mục đích: làm những việc thiện, ích nước lợi nhà, tốt đời đẹp đạo, vì sự phồn vinh và bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc con người; phù hợp với sự phát triển của chế độ nhà nước và tôn giáo, vì sự tiến bộ xã hội.
Trong khi đó, “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ”  hoạt động rất tinh vi dưới vỏ bọc là nhân viên như: bán hàng online; kinh doanh, buôn bán các sản phẩm hàng tiêu dùng như thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước; tổ chức các hoạt động từ thiện… họ tìm cách tiếp cận người dân, sau đó dò la tâm lý, nắm bắt sở thích, thói quen của từng người để dụ dỗ, lôi kéo. Đối tượng lôi kéo chủ yếu là những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, những phụ nữ đơn thân, người gặp hoàn cảnh éo le, chưa có công ăn việc làm ổn định, những người bất mãn trong cuộc sống… mặt khác, chúng lợi dụng, cắt ghép các đoạn trong kinh thánh để giảng giải theo ý của họ để ràng buộc dần các hội viên với luận điệu phản khoa học, trái với thuần phong mỹ tục, những đạo lý truyền thống của dân tộc Việt Nam như: phản bác những lời răn dạy của bố mẹ, anh chị em trong gia đình, thậm chí về nhà đập bàn thờ ông bà, tổ tiên…
Bên cạnh đó, “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ” còn kích động, lôi kéo mọi người gia nhập và sẵn sàng khống chế nếu mọi người muốn từ bỏ không theo Hội nữa. Cụ thể, chúng vẽ ra những hình phạt siêu nhiên của Đức Chúa trời để đe dọa, uy hiếp tinh thần, như “bị thiêu trong chảo dầu”, “bị đày đọa đau khổ”, bị Chúa trời trừng phạt lúc chết không được lên “nước thiên đàng”… khiến hội viên sợ hãi và nghe lời răm rắp, đã khiến cho không ít gia đình lâm vào hoàn cảnh ly tán, nhà tan cửa nát, bỏ bê công việc, học sinh, sinh viên bỏ học… gây nên nhiều hệ lụy.
Như vậy, “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ” là tà đạo, tuyên truyền giáo lý sai lệch, lừa đảo xúi dục con người làm những điều trái với đạo lý, vi phạm pháp luật, đi ngược lại với truyền thống văn hóa của con người Việt Nam, không đúng với bản chất của các tôn giáo chính thống. Chính vì vậy, chúng ta phải hết sức cảnh giác sự lan tràn của tà giáo này.
Từ những hành vi sai trái của “Hội thánh của Đức chúa trời Mẹ”, khẳng định rằng: Không một quốc gia, dân tộc và tôn giáo nào trên thế giới chấp nhận những hành vi vi phạm pháp luật. Những giáo dân coi thường pháp luật, giáo luật; những chức sắc, chức luật kích động, xúi giục lợi dụng và chiếm đoạt niềm tin vào tôn giáo, lòng tốt của nhân dân để mưu cầu lợi ích riêng hoặc phá hoại hạnh phúc của nhân dân. để làm những điều sai trái, đi ngược lại với lợi ích và hạnh phúc của con người, của quốc gia dân tộc, chống lại chính quyền sẽ bị nghiêm trị theo pháp luật.
                                                                                        BĂNG VI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC