TĂNG CƯỜNG ĐẤU TRANH CHỐNG SỰ XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ CHỐNG THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM

Nhằm phủ nhận, xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam, thời gian qua thông qua một số trang mạng xã hội, các thế lực thù địch tuyên truyền nhiều luận điệu sai trái. Chúng cho rằng, tham nhũng là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa, cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam sẽ không đem lại kết quả như mong muốn - từ đó chúng xuyên tạc, quy chụp rằng còn chế độ công hữu, chế độ độc đảng thì không chống được tham nhũng…
Trước hết, chúng ta cần khẳng định rằng, những thông tin, bình luận nêu trên là luận điệu sai trái, qui chụp, xuyên tạc mà các thế lực thù địch, phản động đang thực hiện để gieo rắc những hoài nghi của nhân dân đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta đang tiến hành, nhằm chống phá cách mạng nước ta… Bởi vì, tham nhũng hoàn toàn không phụ thuộc vào chế độ đó có một đảng lãnh đạo hay nhiều đảng lãnh đạo; mà tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước; sự quản lý kinh tế- xã hội lỏng lẻo sẽ tạo ra sơ hở cho các hành vi tiêu cực nảy sinh, trong đó có tham nhũng, bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều phải đối mặt với vấn đề này cho dù đất nước đó theo chế độ xã hội chủ nghĩa hay tư bản chủ nghĩa.
Thực tiễn cho thấy tham nhũng là hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, kể cả những quốc gia thực hiện chế độ “đa nguyên, đa đảng”. Nó hiện hữu ở tất cả các quốc gia, không phân biệt chế độ chính trị, kể cả ở nước nghèo và nước giàu, quốc gia phát triển, đang phát triển hoặc kém phát triển; không phân biệt do một đảng hay do đa đảng lãnh đạo...
Trong thời gian qua, việc chống tham nhũng ở nước ta đã và đang được dư luận trong và ngoài nước hết sức đồng tình ủng hộ. Bằng chứng rõ nhất là việc xử lý sai phạm của một số cán bộ, đảng viên một cách nghiêm minh. Nhiều cán bộ sai phạm bị xử lý theo kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước như: vụ Trịnh Xuân Thanh; Đinh La Thăng; Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Ban Thường vụ và Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng… Điều đó đã cho thấy sự quyết tâm, đồng lòng rất cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với vấn đề tham nhũng. Đảng và Nhà nước ta kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng; kiên quyết đấu tranh loại trừ những cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô, tham nhũng và loại trừ tệ nạn này ra khỏi đời sống xã hội.
Mặc dù, cuộc đấu tranh này còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần nhìn thẳng và nói thật, không che dấu sai phạm và vì sự tồn vong của chế độ, sự phát triển của đất nước thì cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhất định sẽ thành công. Do đó, mọi người cần phải nhận thức đúng sự việc và cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ của các thế lực thù địch đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang tiến hành. Đồng thời cần nhận thức rõ rằng, tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước, không phải là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu, chuyên chế độc đảng.
Các thế lực thù địch đang cố tình đưa ra luận điệu sai trái xuyên tạc vấn đề chống tham nhũng ở Việt Nam là nhằm phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng cơ hội chính trị, phản động lợi dụng tình hình tham nhũng và công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta để chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta.
                                                           NGUYEN VAN

Nhận xét

Unknown đã nói…
Ket qua chong tham nhung trong thoi gian qua la minh chung cu the, ro net nhat; gio day khong con khai niem "vung cam", "ha canh an toan"... cac vu an tham nhung duoc dieu tra, xet xu cong khai thuc su tao long tin trong nhan dan.

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC