VẠCH MẶT CÁI GỌI LÀ “HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI”

Trong những ngày qua, xuất hiện nhiều nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã vươn vòi bạch tuộc, hoạt động ở nhiều địa phương như: Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Nam bộ… với thủ đoạn hoạt động thường đi theo từng nhóm đến các chung cư, trường học, quán nước… để truyền đạo với khẩu hiệu để “cứu rỗi thế giới”.
          Những đối tượng này thường ăn mặc đơn giản, đội mũ vành che kín khuôn mặt, trên tay cầm một chiếc điện thoại và quyển kinh thánh. Mục tiêu tiếp cận là thanh niên, học sinh, sinh viên, phụ nữ, người già, trẻ em… với giọng nói ngọt ngào, nhỏ nhẹ để tiếp cận, lấy lòng tin của đối tượng, lân la làm quen, xin số điện thoại và thông tin cá nhân.
Để gia nhập giáo phái này, người theo đạo phải tuân thủ những yêu cầu hết sức kỳ quái như: không thờ cúng tổ tiên, không quan hệ vợ chồng, không tắm rửa, coi bố mẹ chỉ là thân xác già nua không có giá trị, gọi bố mẹ là anh, chị em, chỉ có một cha mẹ là Đức Chúa Trời, tự nguyện nộp phí cho tổ chức… Đặc biệt, giáo phái này luôn mê hoặc người tham gia “hội thánh” tin vào ngày tận thế và làm mọi cách để được cứu rỗi, giải thoát. Khi trở thành thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, các tín đồ sẽ phải tham gia các buổi truyền đạo diễn ra hàng tuần, đóng lệ phí. Ngoài ra, theo quy định của đạo, họ phải uống thứ nước màu đỏ “như rượu vang” mà họ gọi là “huyết trời”, kiêng tắm rửa, vệ sinh cá nhân đặc biệt không thắp hương tổ tiên…
“Hội thánh Đức Chúa Trời” hay “Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” hiện có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước, gây ra những hậu quả nghiêm trọng với nhiều gia đình và nhiều vùng quê vốn yên bình trước đó. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà; nhiều người bỏ học, bỏ làm để đi theo "tà đạo", tụ tập dụ dỗ, lôi kéo người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và làm những điều trái với thuần phong mỹ tục. Những hậu quả ấy dễ dàng nhận ra. Thế nhưng, tại sao tổ chức này lại có thể lôi kéo nhiều đối tượng tham gia và khiến họ mê muội, mất hết lý trí như vậy?
Thứ nhất, cái gọi là “Hội thánh đức chúa trời”có một mạng lưới truyền bá với những “đòn tâm lý”, chia sẻ và vận động giống hệt như “đa cấp”, để dễ bề hoạt động, những người cầm đầu núp bóng nhân viên bán máy lọc nước, thiết bị điện, gia sư, nhân viên tiếp thị, kinh doanh… để vào các khu dân cư, những địa điểm đông người nhằm lôi kéo người nhập hội. Họ xây dựng một môi trường văn hóa kiểu Hàn Quốc, với sự lịch thiệp (nam mặc vest, nữ mặc váy dạng công sở), tôn trọng dành cho nhau… Tất cả điều đó sẽ khiến những người ít kinh nghiệm sống dễ bị xao động và lôi kéo, đặc biệt là những bạn sinh viên trẻ có ham muốn khẳng định bản thân nhưng chưa tìm được cách phù hợp.
Thứ hai, những tín đồ của Hội thánh Đức chúa trời luôn tìm mọi cách để câu kéo, dụ dỗ người khác tham gia, bằng những lời lẽ ngon ngọt, bằng thứ giáo lý đánh vào “tâm linh” con người với những thủ đoạn tinh vi, lưu manh của tổ chức này như: hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, các buổi hội thảo với cái chủ đề “We love you”… thậm chí rủ rê họ đi mua hàng hóa, đi làm từ thiện rồi đưa dần vào vào Hội. Khi đã theo rồi, nếu người nào muốn bỏ thì họ gọi điện thoại, khống chế… Đặc biệt nhóm này đánh vào sinh viên và những người có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống.
Trước những diễn biến phức tạp và những hệ luỵ khôn lường của thứ tà đạo này gây ra, các cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương, cơ quan, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hậu quả và những phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm tự xưng này để nhân dân biết, cảnh giác, phòng ngừa, không nghe, không tin, không tham gia. Đồng thời, báo ngay cho cơ quan, chính quyền và công an khi có đối tượng lạ xuất hiện; kịp thời cung cấp, thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ và đấu tranh quyết liệt với số đối tượng cầm đầu để xử lý theo quy định của pháp luật.
Việc tham gia nhóm tự xưng này là vi phạm pháp luật. Những người tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy, mọi người cần tỉnh táo trước những luận điệu lừa bịp mà nhóm tự xưng “Hội Thánh Đức Chúa trời” rao giảng, tránh tình trạng tiền mất, tật mang, gia đình ly tán.
                                                                                           NXH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC