CẦN CHỐNG QUAN ĐIỂM THANH NIÊN VIỆT NAM KHÔNG MUỐN VÀO ĐẢNG

Lịch sử từ khi Đảng ta ra đời đã chứng minh: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, vinh dự mang trên mình hai chữ “đảng viên” là khát khao cháy bỏng của bao thế hệ đi trước. Họ tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, nguyện vọng tha thiết, mong ước lớn nhất của cuộc đời họ là được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Họ sẵn sàng hy sinh tất cả, thậm chí cả tính mạng của mình để bảo vệ Đảng, bảo vệ thanh danh của Đảng. Chính niềm tin tuyệt đối ấy đã rèn giũa nên những con người ưu tú, để họ trở thành đảng viên. Tập thể những con người như thế đã cùng nhau đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, tạo nên sức mạnh vô song lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành độc lập, tự do cho dân tộc.
Hiện nay, trong rất nhiều mũi công kích chống phá, các thế lực thù địch luôn tìm cách lôi kéo, lợi dụng giới trẻ để gieo rắc những tư tưởng, quan điểm đối lập với tập thể. Sau khi một vài trí thức từng giữ các cương vị lãnh đạo bị xử lý kỷ luật, các thế lực đã kích động phong trào xin ra khỏi Đảng. Từ đó, chúng rêu rao rằng thanh niên Việt Nam hiện nay không muốn vào Đảng.
Có thể khẳng định ngay rằng đó là một quan điểm sai trái thù địch, xuyên tạc lịch sử, bóp méo hiện thực, nhằm kích động, dung túng cho những cho những tên bại hoại nhân cách, suy đồi đạo đức đã bị Đảng ta thanh lọc trục xuất, khai trừ khỏi Đảng. Thực chất, những tên ấy đâu phải “xin” ra khỏi Đảng, mà họ đã bị khai trừ khỏi Đảng. Ấy vậy mà không ít bạn trẻ đã bị lợi dụng, đưa ra những phát ngôn rất thiếu suy nghĩ... Họ cũng theo đuôi mấy người bất mãn, lợi dụng các diễn đàn, mạng xã hội để đưa ra những quan điểm xuyên tạc, phủ nhận lịch sử.
Chúng ta phải thấy rằng để trở thành đảng viên không phải dễ, bởi vì muốn vào Đảng chúng ta phải là những người thực sự tiêu biểu, thực sự tiên phong; tự nguyện, tự giác chấp hành mọi quy định; có đơn xin được vào đảng, phải được tổ chức Đoàn và được đảng viên chính thức giới thiệu… Đảm bảo đầy đủ những yếu tối đó chúng ta chỉ mới được xem xét kết nạp vào Đảng.
Do đó, xem xét quan điểm một bộ phận thanh niên không muốn vào đảng chúng ta phải thấy rằng: hoặc là họ không tự nguyện xin vào đảng hoặc là họ không đủ tiêu chuẩn để vào xin vào Đảng. Những người không muốn vào Đảng chắc gì đã là những người tiêu biểu. Có thể họ là người có tài năng, có kiến thức ở một mặt nào đó, nhưng từng đó chưa đủ để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để trở thành đảng viên, ngoài tài năng, người đó cần có phẩm chất đạo đức tốt. Con người ấy không chỉ thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng mà còn phải chứng minh qua thực tiễn là người ưu tú, được quần chúng nhân dân tín nhiệm. Như vậy, thì những người không muốn vào Đảng, không tha thiết với Đảng trên thực tế cũng chưa hội tụ đủ các tố chất của một đảng viên và đương nhiên Đảng cũng không ép buộc ai phải vào tổ chức của mình nếu người đó không giác ngộ, không ưu tú. Đối với những người không đủ tiêu chuẩn đó, có muốn xin vào đảng cũng không ai cho vào. Họ có tìm cách chen chân vào Đảng cũng sẽ bị thanh lọc xử lý, khai trừ ra khỏi Đảng.
Việc kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng và đưa ra khỏi Đảng những người không đủ tư cách đảng viên là việc làm bình thường của một đảng chân chính. Trong hàng triệu đảng viên hiện nay không tránh khỏi có những đảng viên suy thoái. Nhưng Đảng không bao che mà luôn dũng cảm loại bỏ những phần tử, u nhọt đó. Trên tiến trình phát triển của mình, chính quá trình đào thải, loại bỏ những cái không tốt đã làm cho Đảng ta mạnh hơn, vĩ đại hơn.
Thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, được hưởng thành quả sự nghiệp cách mạng mà cha ông ta đã hy sinh biết bao xương máu, bởi thế hãy biết trân trọng điều đó; càng tự hào với truyền thống vẻ vang, thành quả cách mạng thì chúng ta càng phải thấy trách nhiệm của mình. Tiếp tục kề vai gánh vác sự nghiệp của Đảng, của dân tộc là trách nhiệm của tất cả chúng ta, mà trước tiên cần có nhận thức đúng, nỗ lực phấn đấu để được trở thành đảng viên.
THÁI HÒA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC