ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG VIỆT NAM LÀ DUY NHẤT ĐÚNG

Từ trước những năm 1930, các phong trào cách mạng Việt Nam liên tiếp nổ ra nhưng đều thất bại, nguyên nhân chính là do không tìm ra được đường lối phù hợp với cách mạng Việt Nam, không thể hiện được vai trò lãnh đạo với các phong trào cách mạng. Chỉ đến khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời mới tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đến nay Việt Nam đã trở thành một quốc gia ổn định về an ninh chính trị, kinh tế tăng trưởng bền vững, hội nhập ngày càng sâu rộng và có vị thế, uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế.Vậy mà các thế lực thù địch và một số băng nhóm phản động lưu vong luôn tập trung chống phá, phủ nhận, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng coi đó là “nhiệm vụ phải làm” là mục tiêu quan trọng và xuyên suốt. Để thực hiện được cái gọi là “nhiệm vụ phải làm” chúng đã sử dụng những chiêu bài, những phương thức chống phá khác nhau theo từng giai đoạn, từng thời điểm lịch sử phát triển của đất nước.
Trong những năm chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự chống phá của kẻ thù và các thế lực thù địch đối với nước ta chắc ai cũng biết nên không cần phải nhắc lại.
Từ năm 1986, Đảng, Nhà nước lãnh đạo nhân dân ta bắt đầu sự nghiệp đổi mới cho đến nay, sự chống phá của kẻ thù và các thế lực thù địch thường diễn ra với các nội dung, hình thức như sau:
- Chúng xuyên tạc đường lối đổi mới của nhân dân ta là nửa vời, “đầu voi, đuôi chuột” “râu ông nọ, cắm cằm bà kia”, rằng: đã là kinh tế thị trường thì làm gì có “định hướng xã hội chủ nghĩa”, rồi: sự nghiệp đổi mới không thể thành công bằng việc“ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; Thành phần kinh tế Nhà nước không nên giữ vai trò chủ đạo ...
Bên cạnh đó, chúng lợi dụng, khoét sâu vào những tiêu cực trong mặt trái của cơ chế thị trường, lợi dụng “đục nước béo cò” dựa vào sự suy thoái biến chất, tham ô, tham nhũng, mất tư cách của một số cán bộ đảng viên, công chức nhà nước để “có bé xé to” bôi đen, tung dư luận xấu trong nhân dân, gây mất niềm tin của dân với Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Song, trước sự thành công to lớn của 30 năm đổi mới, những thành tựu không thể chối cãi thì chúng lại hô hào “phải” đổi mới “triệt để” hơn nữa, tức là phải chuyển hẳn sang hướng tư bản chủ nghĩa; thành phần kinh tế nhà nước không được giữ vai trò chủ đạo..v..v
- Chúng lợi dụng sự kiện chủ nghĩa xã hội ở các Đông Âu Liên Xô sụp đổ để rêu rao, tuyên truyền rằng: đi theo con đường chủ nghã xã hội là sai lầm; Lý luận chủ nghĩa xã hội đã lỗi thời lạc hậu, Đảng Cộng sản không còn giữ được vai trò lãnh đạo, không còn vai trò lịch sử. Và từ đó chúng “khuyên” ta cần phải “xã hội hóa dân sự”, đi theo mô hình “xã hội dân chủ” thực hiện “đa nguyên chính trị” “đa đảng đối lập”, đòi xóa bỏ điều 4 trong Hiến pháp về quyền lãnh đạo của Đảng. Chúng cho rằng một đảng độc tôn lãnh đạo là không có “dân chủ”, không phát huy được “tính dân chủ” “đa đảng là vấn đề căn bản, là then chốt của chế độ dân chủ”. Từ đó chúng suy diễn rằng “một bộ máy lãnh đạo đã tạo nên một xã hội không có tự do, dân chủ”.
- Trên mặt trận tư tưởng, các thế lực thù địch và các băng nhóm phản động càng gian ngoan xảo quệt. Chúng nhận ra rằng ý thức hệ là cốt lõi của tư tưởng, do vậy, phải xóa bỏ được nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam thì mới xóa bỏ được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Xóa bỏ được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam thì tất yếu Việt Nam sẽ từ bỏ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội (một trong 4 nguy cơ Đảng ta đã xác định). Vì thế chúng tiến công mãnh liệt vào nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh Chúng trắng trợn xuyên tạc chủ nghĩa Mác – Lênin, coi chủ nghĩa xã hội mà C.Mác đưa ra chỉ là một ý tưởng không có hiện thực. Thậm chí chúng còn loan truyền Việt Nam đang bế tắc cả về kinh tế và chính trị tư tưởng, dân chúng ngày càng mất niềm tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, không tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Và chúng ta “phải” lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam ..v..v
Chúng ta không lạ gì với những luận điệu chống phá quá “ngây thơ” và cũ mèm đó của các thế lực thù địch, vì nó đã được “nhào đi, nặn lại’ quá nhiều lần, chỉ có điều là mỗi lúc mang một động thái, biểu hiện “không giống ai” nhằm thực hiện cách “mưa dầm thấm lâu” thể hiện theo cường độ khác nhau, lúc trầm lắng, tinh vi, khi lộ liễu, ồn ào như những cơn mưa rào rồi chợt tạnh… Tóm lại đó là những hành động “lúc nắng, lúc mưa”. Qua đây chúng ta thấy mục đích của chúng quá rõ ràng (nếu không muốn nói là lộ liễu). Mục đích xấu sa ấy chính là làm cho quần chúng nhân dân dao động, hoài nghi về Đảng, gây sói mòn niềm tin của nhân dân vào đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, xa rời mục tiêu lý tưởng chủ nghĩa xã hội, từ đó đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta, làm suy yếu sức mạnh của khối đại đoàn kết giữa dân với Đảng.  
Đến đây chúng ta không cần phải lập luận gì nhiều, bởi tính chất phản động cùng với những tư tưởng thù địch, quan điểm sai trái đó. Thực tiễn là thước đo của chân lý, từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, nhân dân Việt Nam đã hoàn thành hai cuộc chiến tranh vĩ đại giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giang sơn thu về một mối. Nhân dân Việt Nam từ kiếp lầm than nô lệ đã trở thành người chủ thực sự của đất nước. Tiếp đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đánh bại hai cuộc chiến tranh xâm lược, bảo vệ vững chắc giang sơn, bờ cõi. Cũng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam đã làm tròn nghĩa vụ quốc tế trong sáng cao cả, được nhân dân nước bạn và bè bạn quốc tế đánh giá cao về tinh thần anh dũng và lòng nhân đạo, chiến công ấy làm rạng danh một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng. Chưa hết, thành quả to lớn của công cuộc 30 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng là hiện thực không thể phủ nhận, chối cãi là minh chứng để đập tan những luận điệu sai trái, thù địch. Và đây cũng chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.
Bước sang một trang mới của thế kỷ 21, thế kỷ của toàn cầu hóa và hội nhập, uy tín và vị thế của Việt Nam với bè bạn thế giới trên trường quốc tế ngày càng cao. Dân tộc ta có vinh dự này là được tạo dựng bởi những thắng lợi vĩ đại vang dội mà nhân dân Việt Nam là tiêu biểu cho sự cần cù, thông minh, sáng tạo, anh dũng, kiên cường mà giàu lòng vị tha đã đánh thức lương tri của nhân loại tiến bộ trên thế giới trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng nhân dân, giành độc lập dân tộc. Vinh dự mà nhân dân ta có được như ngày hôm nay còn được tạo dựng từ những thành tựu có ý nghĩa lịch sử mang tầm quốc tế trong công cuộc xây dựng, chấn hưng đất nước của toàn dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Từ thực tế lịch sử và hiện tại đó đã chứng minh cho thấy vai trò to lớn không thể thay thế, không thể phủ nhận, xuyên tạc, bóp méo sự thật về vai trò và sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam với cách mạng Việt Nam.
Vậy, tại sao các thế lực thù địch lại cố tình không “nhìn thấy” những thành quả to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam! Lại đòi phủ định sạch trơn, đói xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam!                
Hiện nay, nhân dân ta đang ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Để làm được điều đó, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tích cực chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng bằng việc tham gia các hiệp ước, hiệp định kinh tế, các cam kết quốc tế như: Hiệp Định kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP); Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Liên minh kinh tế Á – Âu … đồng thời Đảng có quyết tâm chính trị cao về chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, coi đây là nhân tố hàng đầu để làm trong sạch bộ máy nhà nước, làm trong sạch đội ngũ đảng viên, tạo sự gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa Đảng với dân. Tại Hội nghị Toàn Quốc về phòng, chống tham nhũng, Đảng ta đã khẳng định "Kiên quyết, kiên trì xây dựng cho được một cơ chế phòng ngừa để không thể tham nhũng; một cơ chế trừng trị, răn đe để không dám tham nhũng; và một cơ chế bảo đảm để không cần tham nhũng". Đây là quyết tâm chính trị, là sự cam kết tuyên chiến với tham nhũng được huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, được thể hiện bằng những hành động cụ thể và được công khai để nhân dân biết, nhân dân giúp sức và giám sát. Như Nghị quyết Đại hội lần thứ XII đã khẳng định “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch,vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh” (tr 76), “ … phát huy dân chủ, tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tệ nạn xã hội và tội phạm” (tr 79). Đây là một đòn giáng mạnh vào những luận điệu phản động, xuyên tạc, bóp méo, bôi đen sự thật của các thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đã gần trọn thế kỷ với trọng trách lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, cả trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong xây dựng phát triển kinh tế ngày nay, có thời điểm cách mạng Việt Nam đứng trước những khó khăn, cam go, phức tạp (cả về kinh tế và chính trị) tưởng chừng không vượt qua được. Song, bằng sự cố gắng nỗ lực, sáng tạo, Đảng ta luôn vững tay lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ thắng lợi vinh quang.
Có trải qua những gian nan khắc nghiệt ấy mới thấy được những cố gắng nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta là vô cùng to lớn. Những thành quả mà chúng ta có được như ngày hôm nay là bao công sức và xương máu của nhân dân mà nên. Thực tiễn đó phản ánh sinh động sự sáng tạo, trình độ trí tuệ và năng lực lãnh đạo của Đảng, tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của mình để đưa dân tộc Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đứng trước sự chống phá của của các thế lực thù địch hiện nay, để bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn trau dồi học tập, nâng cao đạo đức cách mạng, không ngừng học tập lý luận Chủ nghĩa Mác – Lênin và học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể hơn là phải thực hiện tốt nhiệm vụ của đảng viên và những điều đảng viên không được làm. Thực hiện nhiệm vụ then chốt như Nghị quyết Đại hội XII đã chỉ rõ: “Tiếp tục tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận về đảng cầm quyền, xác định rõ mục đích cầm quyền, phương thức cầm quyền, nội dung cầm quyền, điều kiện cầm quyền; vấn đề phát huy dân chủ trong điều kiện một đảng duy nhất cầm quyền; các nguy cơ cần phải phòng ngừa đối với đảng cầm quyền” (tr217). Để thực sự là Đảng cầm quyền và là hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng ta tiếp tục khẳng định “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy toái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” (tr217). Đây là yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới hiện nay, đòi hỏi mỗi cán bộ đảng viên phải không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, đi sâu nghiên cứu đường lối chủ trương của Đảng, làm sáng tỏ hơn nữa những vấn đề về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội vào thực tiễn nước ta trong điều kiện phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Qua đó, cùng toàn Đảng, toàn dân quán triệt và thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Và, đó là minh chứng thực tiễn, là câu trả lời đanh thép của chúng ta, làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn nhằm công kích chống phá vai trò lãnh đạo của Đảng ta.  
                                                                                                                    Biển Đông

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC