KHÔNG THỂ TÁCH RỜI NHIỆM VỤ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ VỚI BẢO VỆ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, NHÂN DÂN VÀ CHẾ ĐỘ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

          

Càng gần đến ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12), trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn “tự do”, một số người núp dưới những danh xưng mĩ miều “các nhà hoạt động xã hội”, “nhà hoạt động tự do”, “người yêu nước” v.v. lại thi nhau xướng lên những thanh âm hỗn độn, cũ rích cái gọi là “quân đội trung lập”, “quân đội đứng ngoài chính trị”,  “phi chính trị hóa quân đội”  nhằm làm lung lạc đánh lừa dư luận, tạo nên sự mơ hồ, mất cảnh giác, giảm sút niềm tin, nhằm thực hiện mưu đồ đen tối của họ.
Một trong những thủ đoạn quen thuộc của họ là triệt để lợi dụng tiện ích của internet và các trang mạng xã hội, tập trung chiến dịch tuyên truyền xuyên tạc, phủ nhận thành quả xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của quân đội. Họ đưa ra những luận điệu rằng: “Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ chủ quyền đất nước nước chứ không phải là bảo vệ Đảng, Nhà nước, …”, “Quân đội chỉ có nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, không phải là công cụ để bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ,…”; phủ nhận quan điểm, đường lối, nguyên tắc xây dựng Quân đội và cơ chế lãnh đạo của Đảng với Quân đội, v.v.
Từ lý luận và thực tiễn đều chứng minh rằng những luận điệu trên là hết sức sai trái, phản động đi ngược lại lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, của dân tộc. Tuy nhiên, với thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, kết hợp tuyên truyền theo phương thức mưa dầm thấm lâu đã làm cho không ít người nhẹ dạ cả tin, đồng tình, thậm chí cùng hùa theo với những luận điệu sai trái trên. Vậy, phải chăng bảo vệ Tổ quốc chỉ là bảo vệ chủ quyền, biên giới, thềm lục địa, biển, đảo? bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ không thuộc chức năng, nhiệm vụ của quân đội?
Chúng ta đều biết rằng, Tổ quốc là một phạm trù lịch sử bao gồm cả phương diện tự nhiên - lịch sử và phương diện chính trị - xã hội thống nhất, biện chứng với nhau; Tổ quốc là lãnh thổ, là từng tấc đất thiêng liêng, là biên giới, vùng đất, vùng trời, vùng biển, thềm lục địa, hải đảo, là địa vực cư trú làm ăn, sinh sống bao đời của nhân dân. Tổ quốc bao giờ cũng gắn với một thể chế chính trị - xã hội nhất định (giai cấp, nhà nước, đảng phái chính trị…). Trong xã hội còn đối kháng giai cấp thì không thể có Tổ quốc chung chung cho mọi giai cấp; dưới chủ nghĩa tư bản “công nhân không có Tổ quốc”, Tổ quốc ấy là của giai cấp tư sản, phục vụ cho lợi ích và quyền lợi của giai cấp tư sản, giai cấp tư sản sẵn sàng bán rẻ Tổ quốc để đổi lấy lợi ích và quyền lợi của mình; Chỉ có Tổ quốc xã hội chủ nghĩa mới đại diện cho lợi ích và nguyện vọng của giai cấp công nhân và đông đảo quần chúng nhân dân lao động. Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là một loại hình của Tổ quốc nói chung với đầy đủ những đặc trưng của loại hình Tổ quốc trong lịch sử, là thành quả đấu tranh  cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đánh đổ, xóa bỏ áp bức, bất công của chế độ thực dân, phong kiến, đánh đuổi đế quốc xâm lược giành độc lập, tự do cho dân tộc, xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự thống nhất biện chứng giữa hai mặt tự nhiên – lịch sử và chính trị - xã hội. Vì vậy, bảo vệ Tổ quốc hiện nay càng không thể tách rời bảo vệ chủ quyền lãnh thổ với bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ thành quả cách mạng, chế độ xã hội tốt đẹp, ước mơ, nguyện vọng bao đời của nhân dân, phù hợp với tiến trình phát triển của lịch sử.
Quân đội nhân dân Việt Nam là công cụ bạo lực vũ trang do Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, do Nhà nước tập trung quản lý, là quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh. Trung với Đảng, trung với Nước, hiếu với Dân đã trở thành bản chất, truyền thống của quân đội. Quân đội có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, không chỉ là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, mà còn phải bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là vấn đề thuộc về chức năng, nhiệm vụ của quân đội cách mạng đã được lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và thực tiễn cách mạng Việt Nam khẳng định.

Cho dù các thế lực thù địch, “các nhà hoạt động xã hội”, hoặc những kẻ nhân danh “người yêu nước” có dùng thủ đoạn thâm độc đến đâu cũng không thể phá hoại được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; không thể có bất cứ lực lượng chính trị nào có đủ lương tâm, trí tuệ và sức mạnh tinh thần và vật chất hơn Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, hoàn thiện chế độ xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
                                                                                                                   Thanh Hùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC