GIỮ TRỌN NIỀM TIN VỚI ĐẢNG


Ngày 3-2-1930, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, mở ra một thời đại mới của cách mạng Việt Nam, một thời kỳ vẻ vang nhất trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.
Trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng, trải qua bao khó khăn, thách thức và hy sinh, Đảng ta ngày càng trưởng thành, uy tín và ảnh hưởng được nâng cao trong xã hội, trong niềm tự hào của cả dân tộc; trong tình cảm, niềm tin yêu sâu sắc của nhân dân ta luôn hướng về Đảng, nguyện đi theo Đảng, một lòng chung thủy sắt son, coi sự củng cố và phát triển trong Đảng là lẽ sống của chính mình.
Chặng đường lịch sử vẻ vang suốt 86 năm qua của Đảng, qua mỗi bước ngoặt của cách mạng, trước những biến cố thăng trầm của lịch sử, Đảng ta càng tỏ rõ bản lĩnh của mình, càng vững vàng kiên định, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến những lợi khác: Cách mạng tháng Tám thành công, lập ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; Đánh thắng hai cuộc chiến tranh xâm lược của hai đế quốc đầu sỏ đó là Pháp, Mỹ, dành độc lập cho dân tộc, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ đưa đất nước đi lên CNXH. Trong công cuộc xây dựng CNXH, bảo vệ tổ quốc và thực hiện công cuộc đổi mới... Đảng ta đã nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vừa khôi phục kinh tế vừa khắc phục những hậu quả nặng nề của chiến tranh, kịp thời tổng kết thực tiễn, rút ra những bài học quý trong việc vận dụng quy luật xây dựng CNXH trong thời kỳ mới.
Trước sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô và các nước Đông Âu, làm cho con đường đi lên CNXH ở các nước trên thế giới lâm vào thoái trào, mất vai trò lãnh đạo... các thế lực thù địch đã lợi dụng những khó khăn thách thức đó, chúng điên cuồng công kích nhằm xóa bỏ các nước XHCN còn lại, chúng coi nước ta là một trọng điểm chống phá. Dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ VI, trung thành với lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, Đảng ta đã đánh giá rõ tình hình, đề ra đường lối đổi mới đất nước đúng đắn, có hình thức, bước đi phù hợp, mở đường đưa nước ta thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội. Đây là cột mốc lịch sử quan trọng trong sự nghiệp cách mạng XHCN của nhân dân ta. Công cuộc đổi mới suốt 30 năm qua đã mang lại những thành tựu to lớn, càng minh chứng cả về lý luận và thực tiễn vai trò to lớn của Đảng. Đại hội XII của Đảng tiếp tục khẳng định: “30 năm đổi mới là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đổi mới mang tầm vóc và ý nghĩa cách mạng, là quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, là sự nghiệp cách mạng to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”­
 Ngày nay tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động khôn lường, đất nước đứng trước nhiều khó khăn thách thức; các thế lực thù địch ráo riết tấn công trên mọi phương diện, đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, hòng xóa bỏ và phủ định con đường đi lên CNXH ở nước ta, phủ định nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ định sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc... trong nước, dưới sự tác động của mặt trái cơ chế thị trường làm cho một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất, cùng với đó là các tệ nạn; tham nhũng, lãng phí, dịch bệnh, thiên tai...
Để tranh thủ thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, thách thức, đưa đất nước tiến lên. Đảng ta đã luôn nắm vững chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại, xu thế phát triển của thời đại, vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm thực tiễn đã qua vào thời kỳ lịch sử mới một cách năng động, khoa học. Đảng ta đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách phù hợp và mang lại hiệu quả, góp phần làm chuyển biến tình hình, giải quyết các vẫn đề trong Đảng và xã hội quan tâm. Càng thể hiện rõ hơn sự dày dạn kinh nghiệm, truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và bản lĩnh trí tuệ Việt Nam.
 Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đất nước hình chữ S, đất nước Việt Nam ta ngày càng tươi đẹp, vẫn vững vàng trên con đường phát triển, đi lên chủ nghĩa xã hội. Đất nước ngày càng ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm lo, hạnh phúc, Việt Nam đã và đang khẳng định tiếng nói của mình trên trường quốc tế, là hình ảnh đẹp, điểm đến hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế. Để đạt được những thành quả như vậy cũng là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, niềm tin tuyệt đối của nhân dân vào Đảng, khối đại đoàn kết dân tộc mà Đảng đã xây dựng vun đắp nó qua quá trình lịch sử lâu dài. 

 Đất nước đang phát triển, con đường phía trước còn nhiều thách thức và chông gai, để tương lai Việt Nam trở nên tươi đẹp và phồn thịnh hơn, mỗi chúng ta hãy cùng chung tay góp sức xây dựng đất nước, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Với lòng tự hào, biết ơn và niềm tin vô hạn đối với Đảng, với Bác Hồ và Nhân Dân.
                                                                                                   Vy Oanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC