ÂM MƯU ĐÒI “XOAY TRỤC” SỰ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Hiện nay, trước mỗi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước các thể lực thù địch và một số phần tử cơ hội chính trị lại ra sức tung tin xuyên tạc những thành tựu to lớn sau gần 35 năm đổi mới của đất nước. Ngoài những chiêu trò cũ rích quen thuộc, hiện nay chúng lai tung ra luận điệu mới khi cho rằng: đổi mới về kinh tế đã đạt được thành tựu rất quan trong rồi, bây giờ đã đến lúc cần phải đổi mới về chính trị, có như thế thì đất nước với phát triển được. Để thực hiện âm mưu đó, chúng đưa ra “kiến nghị” với Đại hội XIII là cần phải “xoay trục về với nhân dân, với dân tộc”.
Chúng ta biết rằng, vấn đề “xoay trục” không phải đến hôm nay các thế lực thù địch mới đặt ra. Mưu đồ xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta, đưa đất nước đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, vẫn luôn là âm mưu cơ bản lâu dài mà các thế lực thù địch đã và đang thực hiện từ nhiều năm nay đối với cách mạng nước ta. Ngay từ khi đất nước bước vào đổi mới, chúng đã lớn tiếng rêu rao rằng chúng ta phải đổi mới “toàn diện”, tức là phải đổi mới cả kinh tế và chính trị. Sau gần 35 năm đổi mới, đặc biệt là đổi mới về kinh tế đã giành được nhiều thành tựu quan trọng rồi, đến nay để đất nước tiếp tục phát triển phải “xoay trục” sang đổi mới về chính trị, tức là thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, xóa bỏ vai trò độc tôn lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi sự nghiệp đổi mới đất nước thực hiện ngày càng sâu rộng, đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng, chúng lại đòi đổi mới “triệt để hơn nữa”, phải nhanh chóng và triệt để chuyển sang thể chế chính trị tư sản, từ bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Những mưa đồ này nếu cứ nói thẳng ra là phải “chuyển sang thể chế chính trị tư sản” thì có vẻ như “không ăn” lắm với nhân dân Việt Nam, nên chúng đã đưa ra “kiến nghị”: “xoay trục về với nhân dân, với dân tộc”. Điều đó làm cho những “kiến nghị” của bọn chúng có vẻ dễ đi vào lòng người hơn; làm cho một số kẻ dễ lầm tưởng tin theo hô hào, theo đuôi với bọn chúng. Bởi vậy, mới có những cuốn sách, tờ báo, tờ rơi, “tâm thư”, “giác thư”, "thư ngỏ", “tuyên cáo”,... tung lên các trang mạng xã hội, báo chí nói rõ điều đó.
Rõ ràng, chiêu trò “xoay trục” núp dưới cái vỏ bọc “vì dân, vì nước” cực kỳ nguy hiểm. Bởi nó thực hiện một cách rất bài bản, với những chiêu thức tinh vị, xảo quyệt, vừa công khai, trắng trợn lại vừa ngụy trang che dấu kín đáo. Nó  dễ làm cho mọi người thấy là Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay không còn là của nhân dân Việt Nam nữa, không phải là của dân tộc Việt Nam nữa, và do đó, tất yếu phải “xoay trục”, và nếu không “xoay trục” được, thì cần phải thay Đảng.
Thực chất chiêu trò đòi “xoay trục” không phải là “quay lại” về với nhân dân, dân tộc như bọn chúng nói, mà là nhằm lái sự phát triển của đất nước theo hướng tư bản chủ nghĩa, từ bỏ sự lãnh đạo của Đảng ta. Đó là dã tâm thực sự của các thế lực thù địch và sự “mong ước” của một số phần tử cơ hội chính trị.
Toàn thể dân tộc Việt Nam đều biết, mục tiêu của cách mạng nước ta, con đường đi lên xã hội chủ nghĩa luôn gắn liền với vai trò lịch sử của Đảng là tất yếu khách quan, do chính lịch sử dân tộc Việt Nam đã lựa chọn. Điều đó đã được khẳng định tính đúng đắn trong thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam suốt 90 năm qua. Hiện nay, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp đổi mới với vị thế mới, sức mạnh mới và những động lực phát triển mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tiếp tục đổi mới chính trị, nhưng đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng và Nhà nước ta, đổi mới chính trị được xác định bao gồm đổi mới tư duy chính trị về chủ nghĩa xã hội; đổi mới cơ cấu tổ chức và cơ chế vận hành của hệ thống chính trị, trước hết là đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước xã hội chủ nghĩa nhằm giữ vững ổn định chính trị để xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt nền dân chủ xã hội chủ nghĩa nhằm phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng là sự nghiệp của nhân dân, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, do nhân dân làm chủ và nhằm đem lại hạnh phúc cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Sự nghiệp ấy chúng ta vẫn tiếp tục đẩy mạnh; đó cũng là hướng đích của Đại hội XIII mà Đảng ta đang chuẩn bị, tiến hành. Luận điệu đòi “xoay trục” sự phát triển đất nước không đánh lừa được ai, đã và nhất định bị phá sản.
PHẠM AN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC