Đảng Cộng sản Việt Nam – Nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam


 Những năm qua, việc phủ nhận, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành “đột phá khẩu” để các thế lực thù địch và một số kẻ cơ hội chính trị, phần tử bất mãn, suy thoái về chính trị, tư tưởng,... trong và ngoài ngước chống phá sự nghiệp cách mạng, chế độ và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước.
Hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nước ta đã thoát khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam ngày càng có tiếng nói và đóng góp quan trọng trên trường quốc tế. Trong khi đó, các thế lực thù địch và một số kẻ cơ hộí chính trị, phần tử bất mãn, suy thoái về chính trị, tư tưởng liên tục phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa ra luận diệu: “Thể chế chính trị ở Việt Nam hiện nay là độc đảng, toàn trị”. Luận điệu sai trái này cho thấy họ đang cố tình đi ngược lại bánh xe lịch sử của dân tộc, đất nước, cố tình phủ đen tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tiến trình lịch sử và thực tiễn đất nước hôm nay cho thấy 86 năm từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và giải phóng giai cấp. Những kẻ bám lấy cái gọi là “đảng toàn trị” không hiểu hay cố tình không hiểu tiến trình lịch sử Việt Nam. Trước năm 1930 nhiều phong trào và tổ chức yêu nước nổ ra nhưng đều thất bại và bị dìm trong biển máu của chủ nghĩa thực dân. Cách mạng Việt Nam dơi vào khủng hoảng về đường lối cứu nước. Trước tình thế đó, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu vĩ đại: tiến hành thành công Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á; tiến hành hai cuộc kháng chiến thần thánh, đánh bại các thế lực xâm lược hùng mạnh trong thế kỷ XX, góp phần đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ và mới, thu về một mối và tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước vượt qua khủng hoảng, đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới.
Trong 86 năm qua, không chỉ một lần, Đảng đã lãnh đạo đưa đất nước dân tộc thoát khỏi thế ngàn cân treo sợi tóc, lập những kỳ tích chấn động địa cầu, cùng viết nên những trang sử đẹp nhất của lịch sử Việt Nam hiện đại. Đảng đã phát huy cao nhất sức mạnh của dân tộc và thời đại để chiến thắng kẻ thù xâm lược. Với trí tuệ, bản lĩnh và sáng tạo, Đảng đã khơi nguồn sức mạnh, nhân lên nội lực để thắng nghèo nàn, lạc hậu, đưa đất nước thoát khỏi nước nghèo, kém phát triển và bước vào hội nhập quốc tế. Những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đối ngoại và quốc phòng, an ninh sau 30 năm đổi mới đã minh chứng Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ giỏi trong lãnh đạo chiến tranh giải phóng dân tộc mà còn giỏi trong lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập. Thử hỏi nếu không phải là một đảng chân chính, không vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc thì Đảng Cộng sản Việt Nam không thể lãnh đạo nhân dân đạt được những kỳ tích như vậy. Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là chính đảng cách mạng duy nhất được giai cấp, dân tộc trao cho sứ mệnh lịch sử.
Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ được khẳng định trong lòng nhân dân Việt Nam mà còn được thế giới thừa nhận, tôn trọng và đánh giá cao. Không chỉ các nước anh em, bạn bè truyền thống mà ngay một số nước như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ôxtrâylia, Thái Lan... và Hoa Kỳ đã mời Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm chính thức và đón tiếp với nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia. Đây thực sự là những chuyến thăm lịch sử, thể hiện đường lối đối ngoại rộng mở và tầm nhìn chiến lược của Đảng, góp phần tăng cường vị thế của đất nước, uy tín của Đảng.
Một minh chứng nữa cho thấy, cách đây hơn 20 năm, khó có thể hình dung tại Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng ở Oasinhtơn, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đàm đạo cởi mở, thân mật với Tổng thống Mỹ. Nên nhớ nước Mỹ với thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng đối lập, nhưng việc lần đầu đón tiếp với nghi lễ chính thức rất trang trọng dành cho người đứng đầu một đảng chính trị, mà đó lại là Đảng Cộng sản Việt Nam thì quả thực là một sự kiện đặc biệt. Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2014 và chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống B. Obama năm 2016 càng tái khẳng định Hoa Kỳ tôn trọng thể chế chính trị của Việt Nam đồng thời cho thấy siêu cường số một thế giới thừa nhận tính chính danh và vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ được nêu rõ trong Hiến pháp, mà điều cốt lõi và quan trọng nhất là vai trò đó hiển hiện rất rõ qua thực tiễn cách mạng Việt Nam, được chứng minh bằng những thành tựu to lớn, thể hiện sự phát triển không ngừng của đất nước, bằng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc của người dân, bằng niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, bằng sự thừa nhận, tôn trọng của cộng đồng quốc tế. Trải qua những biến động thăng trầm, vượt qua không ít thử thách, hiểm nguy, càng thấy sáng ngời chân lý: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội - chân lý được viết bằng máu của biết bao thế hộ người Việt Nam. Chỉ có độc lập dân tộc mới tạo được tiền đề, nền tảng vững chắc để xây dựng chủ nghĩa xã hội, và chỉ có chủ nghĩa xả hội mới bảo đảm có độc lập dân tộc thực sự. Đó là cốt lõi của bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam kết tinh trong tài thao lược của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó cũng là ý nguyện của lòng dân, ý Đảng là cội nguổn sức mạnh, là ánh sáng soi đường để chúng ta đi tới.


Đảng Cộng sản Việt Nam vừa là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam vừa là linh hồn của công cuộc kiến tạo tương lai. Sứ mệnh lịch sử, sự thật lịch sử đầy sức thuyết phục đó hoàn toàn bác bỏ luận điệu sai trái “Thể chế chính trị ở Việt Nam hiện nay là độc đảng, toàn trị”.
                                                                                           Minh Quân

Nhận xét

maivanglq2 đã nói…
Độc đảng và độc quyền khác nhau thế nào?
maivanglq2 đã nói…
Độc đảng và độc quyền khác nhau thế nào?

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC