CẢNH GIÁC TRƯỚC SỰ NGUY HIỂM CỦA FACEBOOK VIỆT TÂN

Mới đây, ngày 6 tháng 7 năm 2018, trên trang Facebook có tên Việt Tân lại tiếp tục đăng tải những thông tin sai lệch, phản động về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, trong đó đặc biệt xuyên tạc Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng, nghiêm trọng hơn trang mạng này còn kêu gọi, kích động người dân tiếp tục biểu tình, gây rối, trong đó Việt Tân đã chia sẻ những “mánh khóe”của fabooker Thạch Vũ về cách biểu tình, chống đối Nhà nước hết sức nguy hiểm, thâm độc như: “Tiếp tục rục rịch biểu tình, đi xem các nơi quen thuộc để cầm chân tối đa số lượng CA-AN. Giờ chót có biểu tình hay không tùy thuộc tình trạng lơ là tại chỗ và chỉ có chúng ta biểt” Hay như “Tiếp tục phương thức ĐI CHẬM để bà con quen hơn với cách làm tuy hơi tốn xăng nhưng đầy tính “tiến thoái lưỡng nan” cho công an”. Như vậy, có thể thấy sau những đợt biểu tình, gây rối xảy ra ở một số địa phương trong tháng 6 năm 2018 vừa qua, trong đó đứng đằng sau giật dây là các thế lực thù địch nhằm chống phá Nhà nước, đến nay các đối tượng trên tiếp tục sử dụng những chiêu bài chia rẽ, kích động người dân xuống đường gây mất an ninh trật tự theo những cách thức rất “xảo quyệt” như: “rục rịch như ngày nào cũng sắp có biểu tình” để căng kéo, phân tán, tiêu hao lực lượng chức năng, “đi chậm” để gây kẹt xe, tạo ra sự hỗn loạn an ninh kinh tế, chính trị, xã hội. Điều đáng nói là trang facebook phản động Việt Tân lại có số lượng tài khoản theo dõi khá đông đảo (trên 1,3 triệu người), trong đó có không ít tài khoản like và đồng tình với những quan điểm được chia sẻ trên đây, điều này rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, xã hội, kinh tế của đất nước.
Trước những vấn đề trên, để không rơi vào mơ hồ mất cảnh giác, mắc mưu của các thế lực thù địch, cơ hội, cần phải nhận thức rõ những nội dung trong Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật an ninh mạng. Về nội dung này, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân và Hà Đông sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV sáng 17-6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết nhiều người băn khoăn quy định cho thuê đất 99 năm ở đặc khu. Tuy nhiên, quy định này không phải là bàn giao đất cho nước A, nước B mà phụ thuộc vào từng dự án, từng chủ đầu tư cụ thể. Luật hiện hành có thời hạn giao đất tối đa là 70 năm. Do là đặc khu nên ban đầu cơ quan chức năng muốn khuyến khích đầu tư bằng thời hạn không quá 99 năm. 
"Nhưng còn phải qua bao nhiêu quy trình, Thủ tướng phải phê duyệt từng dự án cụ thể mới được làm. Cứ kích cái chỗ này nói là để cho Trung Quốc vào đây 99 năm là mất nước. Kích động cái đó để đi biểu tình", Tổng bí thư phân tích và phê phán các ý kiến cố tình hiểu sai. Khẳng định cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm đối tượng chống đối phá hoại, trong đó không loại trừ có yếu tố nước ngoài, Tổng bí thư mong người dân hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ.
“Đảng vì nước, vì dân thôi, không có mục đích nào khác. Không ai mà dại dột trao đất cho người nước ngoài để họ vào đây làm rối mình. Không ai ngây thơ thế”. Tổng bí thư nhắc lại một số vụ gây rối có bàn tay phá hoại từng xảy ra ở Tây Nguyên, Mường Nhé… Về Luật An ninh mạng, theo Tổng bí thư, tình hình phức tạp cũng do sự kích động đến từ mạng xã hội. Nhiều nước đã có luật và chúng ta cần luật này để tăng cường bảo vệ đất nước, bảo vệ chế độ, không thể để tình trạng xuyên tạc, chửi bới chế độ diễn ra."Xem những thành phần bị công an bắt là ai? Toàn là bất hảo cả", Tổng bí thư nói.
Như vậy, Đảng, chính phủ, người đứng đầu Đảng đã tỏ rõ quan điểm nhất quán trong đổi mới, xây dựng đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng không có mục đích nào khác là đem lại quyền lợi cho nhân dân. Mọi quyết sách của Đảng đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân. Phát huy dân chủ, bàn bạc thống nhất và hành động. Nhưng một số tổ chức phản động trong nước và nước ngoài đã tuyên truyền sai sự thật, cố tình đánh lạc hướng dư luận để tạo mất ổn định chính trị, dẫn đến bạo loạn chính trị, làm cho kinh tế bị đình đốn, nghèo đi để phụ thuộc nước ngoài. Do đó, người dân hãy tỉnh táo, không vì lợi ích một vài đồng của bọn chúng cho để đi đập phá công sở, biểu tình lại vi phạm pháp luật, còn bọn xúi dục, kích động thì lại nhởn nhơ ở ngoài hưởng thụ.
Hơn nữa, lấy cớ là nhằm phản đối 2 Luật trên nhưng các phần tử phản động lại nghĩ ra những chiêu trò lôi kéo người dân xuống đường hết sức “bỉ ổi”, với mục đích “phá hoại” là chính, điều đó có thể khẳng định cho chúng ta biết rõ bộ mặt thật của những người mang danh đấu tranh cho nhân quyền, mang danh yêu nước, nhưng thực chất vẫn tiếp tay cho bọn phản động ngoài nước để nhận những đồng đô la vấy bẩn.
                                                                               THANH HIỆP 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIỆU NGÀY NAY GIAI CẤP CÔNG NHÂN CÓ CÒN BỊ BÓC LỘT?

HIỂU ĐÚNG NGHĨA CỤM TỪ “DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH”

BỆNH KINH NGHIỆM, GIÁO ĐIỀU VÀ CÁCH KHẮC PHỤC